Trang Đào tạo sau đại học
 
Thông báo về việc tuyển chọn sinh viên vào hệ đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại năm 2010

Ảnh: Việt An
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo về việc tuyển chọn sinh viên vào hệ đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại năm 2010


1. Mục đích của chương trình:

Chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại có mục đích nhằm tuyển chọn sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi có Tiếng Anh tốt để đào tạo trong môi trường học tập hiện đại, khi ra trường có thể làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế với sự cạnh tranh cao, khả năng thích ứng với công việc nhanh chóng nhờ có kiến thức hiện đại về kinh tế học và kinh tế học quốc tế, trình độ Tiếng Anh thông thạo, kỹ năng đánh giá, xử lý các vấn đề của nền kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế hiện đại.

2. Các ưu đãi khi tham gia chương trình

Chương trình đào tạo cử nhân CLC ngành KTĐN tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN được xây dựng thông qua việc ưu tiên đầu tư điều kiện giảng dạy, học tập tốt, đội ngũ giảng viên giỏi và áp dụng phương pháp dạy - học hiện đại để đạt chuẩn chất lượng của các đại học tiên tiến trong khu vực. Hệ thống giáo trình, tài liệu tham khảo hiện đại và tiếp cận với chuẩn mực quốc tế. Giảng viên giảng dạy trong chương trình được tuyển chọn và đánh giá theo những tiêu chí riêng. Sinh viên được ưu tiên đầu tư học tiếng Anh trong năm học đầu tiên và sau đó sử dụng tiếng Anh trong nhiều môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh trong chương trình. Ngoài các hoạt động chính khóa, sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên và các khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng mềm và nghiệp vụ nhằm bồi dưỡng và phát triển các kỹ năng và phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp, các kỹ năng xã hội và các năng lực cốt lõi ngành KTĐN cho mình. Sinh viên cũng được tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên, văn hóa, các hoạt động hội nghị, hội thảo quốc tế... để đạt được các năng lực làm việc trong môi trường quốc tế. Sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn học bổng trong và ngoài nước trong quá trình thực hiện chương trình, sau khi tốt nghiệp, các sinh viên xuất sắc được giới thiệu với các chương trình học bổng sau đại học ở nước ngoài.

3. Đối tượng dự tuyển:

Đối tượng dự tuyển là những sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2010 (trừ sinh viên trúng tuyển ngành Quản trị Kinh doanh), có điểm thi đại học khối A từ 23,5 điểm và khối D1 từ 22,5 điểm trở lên.

4. Nguyên tắc tuyển chọn:

Căn cứ kết quả thi Tiếng Anh TOEFL paper (gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết) trong kỳ thi dành cho sinh viên đăng ký dự tuyển vào lớp chất lượng cao, hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh tương đương, lấy từ cao xuống thấp. Sau đó sinh viên sẽ qua buổi phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân (bằng Tiếng Anh)

5. Chỉ tiêu tuyển sinh: 35 sinh viên

6. Điều kiện tốt nghiệp

Sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân hệ đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Đáp ứng các yêu cầu như quy định đối với sinh viên hệ chính quy;

- Có điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,50 trở lên

- Thực hiện và bảo vệ khoá luận tốt nghiệp bằng Tiếng Anh;

- Có trình độ tiếng Anh tối thiểu đạt 5.5 IELTS hoặc tương đương.

Sinh viên không đủ điều kiện tốt nghiệp hệ đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại được xem xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân hệ đào tạo chính quy ngành Kinh tế đối ngoại.

7. Lệ phí dự tuyển: 100.000đ/1 sinh viên (một trăm nghìn đồng)

8. Đăng ký dự tuyển

- Nộp đơn (theo mẫu) tại Phòng Đào tạo (khu giảng đường NTC) trước ngày 9/9/2010.

- Nộp lệ phí tại Phòng Kế hoạch - tài chính (Phòng 404 nhà E4) từ ngày 10/9/2010.

- Danh sách sinh viên tham dự phỏng vấn được công bố ngày 16/9/2010 trên Website của Trường: www.ueb.edu.vn.

9. Thời gian và địa điểm phỏng vấn

9.1. Thi Tiếng Anh:

Thời gian:     Thứ bảy, ngày 11/9/2010

                     Sáng từ 8h00 đến 10h00

Địa điểm:      Khu Giảng đường NTC

9.2. Phỏng vấn:

Thời gian:     Thứ bảy, ngày 18/9/2010

                     Sáng từ 8h00 đến 12h00, chiều từ 13h30 đến 17h00       

Địa điểm:      Phòng 406 nhà E4

10. Công bố kết quả trúng tuyển: Ngày 22/9/2010 trên Website của Trường.

11. Lịch học Tiếng Anh: Từ ngày 27/9/2010 tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN (sinh viên được học 01 năm Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN).


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN