Trang Đào tạo sau đại học
 
Trường ĐHKT tổ chức Hội thảo Bí mật quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Nhóm Nghiên cứu Tài chính cá nhân, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được thành lập năm 2015, với sự tham gia của các thành viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Các hoạt động của Nhóm gồm nghiên cứu, tư vấn và đào tạo về lĩnh vực tài chính cá nhân, trong đó có nhiều công bố về lĩnh vực này cả trong và ngoài nước.


Trong lĩnh vực đào tạo, Nhóm đã xây dựng và triển khai các chương trình cho nhiều lứa tuổi, bao gồm trẻ em, người trưởng thành và người già. Môn học Tài chính cá nhân cũng đã được đưa vào giảng dạy cho sinh viên cử nhân và cao học của Trường.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường khả năng nghiên cứu và đào tạo, Nhóm đã có nhiều hoạt động hợp với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực này. Tháng 9/2018, trên cơ sở những hợp tác đã có với Đại học Masey, Nhóm Nghiên cứu tài chính cá nhân tổ chức Hội thảo: Bí mật quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với sự tham gia của diễn giả Pushpa Wood - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục tài chính thuộc Đại học Masey .

Tiến sỹ Wood đã có một thời gian dài giảng dạy về tài chính cho người trưởng thành trong nhiều tổ chức khác nhau, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển nguồn lực giảng dạy và học tập về quản lý tài chính cá nhân. Trong lĩnh vực nghiên cứu, bà có nhiều công trình về khuyến khích con người thay đổi hành vi tài chính nhằm đạt được mục tiêu và tự do tài chính. Bà là một trong hai mươi phụ nữ được vinh danh vì công việc của họ trong cộng đồng với giải thưởng Người phụ nữ ảnh hưởng trong hạng mục Cộng đồng và Không vì lợi nhuận năm 2015. Đây là giải thưởng danh giá của New Zealand nhằm công nhận những người phụ nữ đã tạo sự khác biệt cho cuộc sống hàng ngày của người dân trên đất nước này.

Hội thảo sẽ diễn ra vào 15h30-17h30 ngày 6/9/2018 (thứ 5) tại Phòng Hội thảo Quốc tế 801, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Hội thảo dành cho các sinh viên và người đi làm quan tâm tới lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân và mong muốn thay đổi để quản lý tài chính cá nhân tốt hơn.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN