Công đoàn
 
ĐHKT tổng kết phong trào thi đua năm học 2010 - 2011

GS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các cá nhân tiêu biểu năm học 2010-2011 trường ĐHKT
Tại Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010-2011 tổ chức vào ngày 19/9/2011, Công đoàn Trườn Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổng kết phong trào thi đua năm học 2010 - 2011. Đây là dịp để nhìn lại một năm học qua và đề ra phương hướng phấn đấu cho năm học mới. Chúng tôi xin trích đăng báo cáo này để cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn đọc được rõ:


Nhìn lại một năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ và sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám hiệu, cùng với sự góp sức của các tổ chức Đoàn thể và sự nỗ lực của từng cá nhân, trường ĐHKT tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, tạo ra những dấu ấn, động lực mới mang tính đột phá trong sự phát triển của Nhà trường. Trong khí thế đó, cán bộ viên chức toàn Trường đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm thực hiện các cuộc vận động lớn trong toàn ngành: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Cuộc vận động Hai không: nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội” của Bộ GD&ĐT; Các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” trong đội ngũ cán bộ viên chức của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Giỏi việc trường, đảm việc nhàXây dựng gia đình tiến bộ văn minh hạnh phúc trong nữ cán bộ viên chức.

Đặc biệt, toàn thể cán bộ viên chức Trường ĐHKT đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục Đại học giai đoạn 2010-2012.

Ngoài ra toàn thể cán bộ viên chức nhà trường cũng đã hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua do Đại học Quốc gia Hà Nội phát động; tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện, từ thiện thu hút đông đảo cán bộ và sinh viên tham gia.

Qua phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp đã xuất hiện các tập thể và các cá nhân tiêu biểu, gương mẫu đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của Nhà trường.

Số lượng các tập thể và cá nhân đạt các danh hiệu thi đua tăng cao hơn so với năm học trước. Cụ thể trong năm học 2010-2011, với 174 cán bộ viên chức thuộc đối tượng bình xét thì có 116 CBVC đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiếm tỷ lệ 66,6%, tăng 23,4% (116/94); 42 CBVC được công nhận đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, tăng 5% (42/40) so với năm học 2009-2010.

Tiêu biểu trong số đó có 10 cá nhân được công nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN và có 4 tập thể và 8 cá nhân được tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN; 18 tập thể của Trường được công nhận tập thể Lao động xuất sắc, tăng 28,5% (18/14) so với năm học 2009-2010 và 08 tập thể được công nhận tập thể Lao động tiên tiến. 17 tập thể và 86 cá nhân được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng trường ĐHKT. Đặc biệt 01 CBVC (PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường) được đề nghị cấp trên xét công nhận đạt danh hiệu CSTĐ cấp Bộ GD&ĐT; 01 CBVC (TS. Nguyễn Đức Thành) được đề nghị xét công nhận Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN và 07 CBVC trẻ khác được đề nghị xét công nhận Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở.

Với những thành tích đạt được trên tất cả các mặt công tác, Trường Đại học Kinh tế được cấp trên công nhận là Tập thể lao động xuất sắc và được tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN

Ngoài ra còn có rất nhiều tập thể và cá nhân được công nhận đạt các danh hiệu thi đua của Công đoàn và được tặng Bằng khen, giấy khen của lãnh đạo Công đoàn các cấp.      

Công đoàn trường ĐHKT cũng đã tích cực tham gia cuộc thi Liên hoan tiếng hát Giáo viên toàn quốc lần thứ III do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức và nhận được 01 Huy chương và 02 Bằng khen tại cuộc thi này; Đồng thời cũng đã tích cực tham gia cuộc thi: Lời ca dâng Bác và các phong trào thể thao do Công đoàn ĐHQGHN phát động.

Qua việc tham gia và hưởng ứng tích cực các phong trào này cho thấy: tình cảm và lòng biết ơn của toàn thể CBVC của trường ĐHKT đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng đồng thời thể hiện một tình thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao và đã tạo ra tinh thần phấn khởi, quyết tâm cao của toàn thể CBVC: tiếp tục xây dựng trường ĐHKT ngày càng lớn mạnh.

Nhằm góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012, được sự nhất trí của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn trường ĐHKT phát động phong trào thi đua năm học 2011-2012 trong toàn thể CBVC với 8 nội dung.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, cùng với truyền thống đoàn kết nhất trí và ý thức trách nhiệm cao, với tinh thần lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế, chúng tôi tin tưởng rằng: mỗi cán bộ viên chức sẽ ra sức thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết và các cuộc vận động, quyết tâm xây dựng Trường Đại học Kinh tế ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao của nước ta.


PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT