Công đoàn
 
Giao hữu bóng đá giữa Trường ĐHKT và Techcombank

Để chào mừng năm mới 2015 và với mong muốn thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đơn vị đối tác, ngày 23/1/2015 đã diễn ra trận giao hữu bóng đá đội bóng Cán bộ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trung tâm Phát hành thẻ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).


Đến tham dự và cổ động cho trận đấu giao hữu bóng đá, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT; về phía Techcombank có Giám đốc Trung tâm Phát hành thẻ và nhân viên của Trung tâm.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhập trận khẩn trương và với tinh thần quyết tâm cao mang về chiến thắng cho đội của mình. Đội Cán bộ ĐHKT, với lối chơi thực dụng, biết mình biết ta, đã tổ chức chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh trước đối thủ là những cầu thủ trẻ, có nhiều năm kinh nghiệm đá bóng nên những đường lên bóng rất mạch lạc và rõ nét.

Với lối chơi chủ động phòng ngự, tránh những pha phối hợp ngắn của Techcombank, đội Cán bộ ĐHKT đã chủ động phòng ngự và chặn mọi lối vào của bên Techcombank. Phút thứ 15, từ một pha phản công phát bóng lên của Văn Trọng, Trọng Nghĩa nhận đường chuyền và bật tam giác để Đình Thiện thoát khỏi sự truy cản của trung vệ bên Techcombank, hạ gục thủ môn Văn Tài, mở tỷ  số cho đội ĐHKT 1- 0.

Sau khi để thủng lưới, đội Cán bộ Techcombank đã bình tĩnh tổ chức tổng lực tấn công hòng xuyên phá hàng phòng ngự vững chắc bên ĐHKT nhưng mọi nỗ lực đều bị chặn đứng bởi Văn Trọng và sự xuất sắc của thủ môn Văn Linh. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, bên Techcombank đã mắc bẫy phản công của ĐHKT. Pha phối hợp từ biên dọc giữa Văn Trọng, Khắc Lịch, Đình Thiện có pha dứt điểm chéo góc gọn gàng hạ gục thủ môn Văn Tài, tỷ  số được nâng lên 2 - 0 cho đội Cán bộ ĐHKT. Phút còn lại của hiệp 1, bên Techcombank vẫn miệt mài tấn công để hòng có bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng không thành. Kết thúc hiệp 1, ĐHKT tạm dẫn Techcombank với tỷ số 2 - 0.

Sang hiệp 2, Techcombank với nền tảng thể lực sung mãn cùng các cầu thủ có kỹ thuật và thay đổi về lối chơi đã làm cho các cầu thủ bên ĐHKT lúng túng. Phút 20 của hiệp 2 từ một pha lên tham gia tấn công của Khắc Lịch, Ngọc Chiến cướp được bóng và có pha căng ngang vào cho Khắc Thắng để có pha dứt điểm như búa bổ hạ gục thủ môn ĐHKT, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1. Đội bóng Cán bộ ĐHKT vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, từ một pha dốc bóng của Hồng Phượng đi qua 3 cầu thủ của Techcombank với một pha dứt điểm chéo góc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Techcombank vẫn duy trì lối đá Pressing toàn sân gây sức ép lên khung thành của đội ĐHKT. Và điều gì đến cũng sẽ đến, từ một pha phối hợp ăn ý giữa Hữu Chiến, Anh Linh, Ngọc Chiến dứt điểm Văn Trọng bằng nỗ lực cản bóng vô tình trở thành một đường kiến tạo không thể đẹp hơn, Văn Hưng lao vào đá bồi gỡ hòa cho Techcombank  ở phút 85, tỷ số lúc này là 2 - 2, hai đội trở về vạch xuất phát.

Trong 5 phút cuối cùng của trận đấu, cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào. Trận đấu khép lại với tỷ  số 2 - 2, đã để lại cho cổ động viên của cả 2 đội nhiều cảm xúc khác nhau. Tỷ  số 2 - 2 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Sau trận đấu, 2 đội bắt tay nhau và cùng nhau đi liên hoan để rút kinh nghiệm trong thi đấu và cùng chia sẻ để hiểu nhau hơn.
Theo kế hoạch, trận lượt về giữa 2 đội ĐHKT và Techcombank dự kiến sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán 2015 với khẩu hiệu "Chào Xuân Ất Mùi".

Đội hình xuất phát của hai đội:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Trung tâm phát hành thẻ Techcombank

Văn Linh (Thủ môn), Văn Trọng, Khắc Lịch, Hoàng Giang, Trọng Nghĩa, Đình Thiện, Hồng Phượng

Văn Tài (Thủ Môn), Anh Linh,Ngọc Chiến, Hữu Chiến,Trọng Vân, Khắc Thắng, Quang Hưng


Trần Văn Trọng (P. HCTH)