Khoa Kinh tế Chính trị
 
Hội thảo phương pháp học tập hiệu quả

Để kịp thời định hướng và hỗ trợ các tân sinh viên QH-2011-E KTCT có phương pháp học tập hợp lý và hiệu quả, ngày 26/10/2011, Khoa Kinh tế Chính trị - Trường ĐHKT đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phương pháp học tập hiệu quả”.


Tham dự hội thảo có PGS.TS. Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, các cán bộ - chuyên viên Khoa Kinh tế Chính trị cùng các cựu sinh viên, sinh viên các khóa của khoa.

Mở đầu buổi hội thảo là hai bài tham luận của hai sinh viên Vũ Thùy Linh (QH-2008-E KTCT) và Nguyễn Văn Hiệp (QH-2009-E KTCT), chia sẻ về kinh nghiệm phương pháp học tập hiệu quả và học tín chỉ. Hai bài tham luận đã có những hướng dẫn cụ thể về cách học trên lớp, cách chuẩn bị bài tập về nhà, tìm và đọc tài liệu hay những hiểu biết chung về việc học tín chỉ, phương pháp học tín chỉ. Đặc biệt, các sinh viên của Khoa được nghe những định hướng, chỉ dẫn rất nhiệt tình và cụ thể từ PGS.TS. Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị. Bên cạnh những chia sẻ về kiến thức chung và đặc thù riêng khi theo học ngành Kinh tế Chính trị, sinh viên còn được nghe Chủ nhiệm khoa chia sẻ về kinh nghiệm về phương pháp để có thể đi đến thành công trong quá trình học tập của mình.

Môi trường cũng như cách học ở bậc phổ thông khác nhiều so với học ở bậc đại học, đặc biệt nhấn mạnh ở tính chủ động và tích cực trong học tập để từ đó tiến tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH). PGS.TS. Phạm Văn Dũng nhấn mạnh: “Chỉ có ý chí học tập không thôi chưa đủ mà sinh viên cần phải có phương pháp học tập hiệu quả và hợp lý thì mới đạt được kết quả cao”. Đồng thời, PGS.TS. Phạm Văn Dũng cũng đã giải đáp những thắc mắc của các tân sinh viên về triển vọng nghề nghiệp của ngành học, những thành công của những thế hệ đi trước cũng được minh họa cụ thể, từ đó góp phần nâng cao niềm tin và động lực cho các em tân sinh viên khi theo học ngành Kinh tế Chính trị.

Dự hội thảo còn có cựu sinh viên Bùi Khắc Linh  (QH-2004-E) và sinh viên năm thứ tư - Nguyễn Minh Cường (QH-2007-E) Khoa KTCT. Đây là những tấm gương sáng về học tập và nghiên cứu khoa học của khoa. Những đóng góp ý kiến, chỉ dẫn cụ thể về phương pháp học tập, phương pháp nghiên cứu khoa học và thông tin về học bằng kép, cách đăng ký học… của các anh đối với các sinh viên năm thứ nhất (QH-2011-E) là những chia sẻ rất hữu ích, góp phần tạo nên động lực, truyền cảm hứng học tập tới các em tân sinh viên.

Kết thúc hội thảo, đại diện lớp QH-2011-E KTCT thay mặt tân sinh viên của Khoa đã cảm ơn sự quan tâm của các thầy cô cùng các anh chị sinh viên và bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều dịp được trò chuyện, học hỏi nhiều hơn từ các thầy cô để trau dồi bản thân cũng như phấn đấu trở thành sinh viên ưu tú, những cử nhân xuất sắc tương lai.


Mai Anh (QH-2009-E KTCT)