Thông tin cho cán bộ
 
Trường ĐHKT gặp mặt giảng viên quy hoạch GS, PGS

Tại buổi gặp mặt các giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển và Khoa Kinh tế Chính trị
Ngày 25 và 26/12/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình gặp mặt các giảng viên là Phó giáo sư và Tiến sĩ của các khoa trực thuộc về quy hoạch và hỗ trợ giảng viên đạt chuẩn chức danh Giáo sư (GS) và Phó giáo sư (PGS) từ nay đến năm 2015 và hướng tới năm 2020.


Chương trình diễn ra thành công với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường và sự tham dự, trao đổi chân thành của các giảng viên đang và sẽ có kế hoạch đăng ký xét đạt chuẩn chức danh trong thời gian tới.
Tại các buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã nhấn mạnh mục tiêu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong việc tạo môi trường thuận lợi phát triển tài năng và nâng cao năng lực cho giảng viên; trong đó khẳng định nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa cho các giảng viên trên con đường phấn đấu trở thành GS, PGS.
Các buổi gặp mặt tập trung vào những nội dung chính: (i) Hiệu trưởng phát biểu phổ biến những lợi ích của giảng viên trong công tác đăng ký xét đạt cũng như lợi ích khi đạt được chức danh GS, PGS; (ii) Phổ biến nghĩa vụ, trách nhiệm của giảng viên, các khoa và phòng ban liên quan trong việc hỗ trợ giảng viên trong công tác đăng ký xét đạt; (iii) Các giảng viên trao đổi, nêu lên nguyện vọng và mong muốn hỗ trợ của nhà trường.
Lãnh đạo các khoa đã báo cáo Hiệu trưởng dự kiến những giảng viên sẽ đăng ký xét đạt chuẩn chức danh GS, PGS trong thời gian tới; đồng thời khẳng định sẽ có kế hoạch quy hoạch giảng viên đạt chuẩn (có thứ tự ưu tiên) theo các giai đoạn, để có hướng tập trung nguồn lực hỗ trợ nhằm đạt được kết quả như mục tiêu của nhà trường. Các giảng viên cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với sự phát triển của từng giảng viên.
 

Tin: TCNS - Ảnh: Đỗ Chiêm