Thông tin cho cán bộ
 
Xây dựng CITE chuyên nghiệp và đẩy mạnh kết nối với các hoạt động toàn trường

Toàn cảnh Lễ tổng kết năm học của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế
Sáng 26/12/2013, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2012-2013 với sự tham dự của Ban Giám hiệu và lãnh đạo các phòng, ban chức năng của trường.


Buổi lễ nhằm tổng kết những kết quả mà trung tâm đã đạt được trong năm học vừa qua và trao đổi về những phương hướng hoạt động chung trong năm học 2013-2014, đặc biệt là công tác tuyển sinh và quản lý đào tạo.
Báo cáo tổng kết của CITE cho thấy, năm học 2012-2013 là một năm đầy khó khăn và thử thách đối với trung tâm. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường, sự xử lý nhanh chóng của Ban Giám đốc trung tâm, cùng những nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên, CITE đã hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao.   
Nổi bật trong năm học vừa qua, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh và quản lý đào tạo (đó là những thay đổi về chính sách, áp lực truyền thông, thay đổi chương trình đào tạo…), CITE đã thực hiện vượt kế hoạch chỉ tiêu được giao với hơn 150 sinh viên và học viên các chương trình cử nhân và thạc sĩ liên kết quốc tế.
Bên cạnh đó, CITE đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo các chương trình liên kết, vươn lên trở thành một trong những cơ sở đào tạo và giáo dục quốc tế uy tín. Tính đến nay, với lịch sử phát triển 5 năm, qua nhiều chương trình được tổ chức, CITE đã tổ chức đào tạo được hơn 600 học viên các chương trình liên kết quốc tế. Họ đều là những người đã và đang có những bước tiến trong sự nghiệp và đóng góp cho xã hội.
Đưa ra kế hoạch hoạt động cho năm học 2013-2014, CITE đặc biệt nhấn mạnh đến việc phát huy những chương trình đã đạt được thành tích tốt, và điều chỉnh, bổ sung các chương trình để phù hợp với nhu cầu xã hội và tình hình thực tế.



Đại diện các phòng ban và cán bộ trung tâm trao đổi tại lễ tổng kết


Tại đây, các cán bộ CITE và các phòng ban liên quan đã tích cực trao đổi về hoạt động của CITE trong năm học vừa qua và những phương hướng hoạt động trong năm học mới nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.
Đánh giá cao sự linh hoạt, sáng tạo của Ban Giám đốc trung tâm nói riêng và tập thể cán bộ, nhân viên CITE nói chung trong việc xử lý các tình huống trong năm học vừa qua, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng những thành tích Trung tâm đạt được đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của toàn trường. Tuy nhiên, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh một số điểm để hoạt động của CITE ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả.
Theo đó, CITE cần tiếp tục phát huy hiệu quả các chương trình, chú trọng hơn nữa công tác chăm sóc và hỗ trợ học viên, hướng đến xây dựng môi trường quản lý, đào tạo ở CITE trở thành một môi trường quốc tế thật sự. Các hoạt động kết nối giữa CITE với nhà trường cần được đẩy mạnh thông qua việc kết nối giảng viên/sinh viên, kết nối với các chương trình đào tạo trong nước.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ


Cùng phát biểu tại lễ tổng kết, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường kiêm Giám đốc CITE bày tỏ sự ghi nhận những cống hiến không ngừng của từng cá nhân, phòng ban trong trung tâm: “Tôi đánh giá cao nỗ lực, sự đoàn kết của tất cả mọi người để có được thành tích như hôm nay. Năm 2014 vẫn sẽ là một năm đầy khó khăn và thử thách đối với các hoạt động của trung tâm. Tôi hy vọng tinh thần này sẽ được duy trì trong thời gian sắp tới”.
Đáp lại những kỳ vọng của Ban Giám hiệu nhà trường và Ban Giám đốc trung tâm, toàn thể cán bộ Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - ĐHKT sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực để phát huy hiệu quả hoạt động cũng như ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo, góp phần hơn nữa vào thành công chung của Trường.

Tin: Hà My (CITE) - Ảnh: Đỗ Chiêm