Thông tin cho cán bộ
 
Mừng vui buổi gặp mặt cựu giáo chức và giảng viên kiêm nhiệm

Lãnh đạo nhà trường thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng các cựu giáo chức và giảng viên kiêm nhiệm
Ngày 14/11/2011, hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 5 năm thành lập và hướng tới 40 năm truyền thống, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa lãnh đạo nhà trường với các cựu giáo chức và cán bộ giảng viên kiêm nhiệm.


Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các khoa, trưởng các phòng, ban, bộ phận chức năng và đông đảo các cán bộ, giảng viên nguyên là lãnh đạo Trường/Khoa (trước đây); các cán bộ, giảng viên đã về hưu và các cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm tại các đơn vị đã tham dự buổi lễ.
Đây là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT, nhằm tri ân những cán bộ, giảng viên đã gắn bó với ĐHKT từ những năm tháng đầu tiên, cùng những cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm tại các đơn vị - những người đã và đang góp sức mình vào sự nghiệp "trồng người" của Trường ĐHKT nói riêng và đất nước nói chung.
Mở đầu buổi lễ thân mật này, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng các cán bộ, giảng viên nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và cảm ơn những đóng góp của các cán bộ, giảng viên trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Trường ĐHKT. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe tới các cán bộ, giảng viên, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn hy vọng rằng ĐHKT sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác hơn nữa của quý thầy cô trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tư vấn, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của Trường cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước.
Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu tới các cán bộ, giảng viên những thành tích thầy và trò ĐHKT đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là các thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập và 40 năm truyền thống. Ông nhấn mạnh: Trường ĐHKT hôm nay có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại trường.

Trong buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Quang Thái đã trao quyết định tổ chức Chi hội của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường là Chủ tịch chi hội lâm thời

Giao lưu trong buổi gặp mặt, các cán bộ, giảng viên hưu trí cùng các giảng viên kiêm nhiệm đã chia sẻ niềm xúc động, vui mừng khi hàng năm vào dịp lễ đặc biệt này lại được gặp lại các đồng nghiệp cũ, các học trò của mình; và tự hào khi chứng kiến sự đổi thay, lớn mạnh của nhà trường trong từng giai đoạn.
Chúc mừng những thành tựu mà ĐHKT đã đạt được trong thời gian qua, các cán bộ, giảng viên cũng mong rằng Trường sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, giữ vững được vị thế của mình và duy trì được những truyền thống tốt đẹp của Khoa Kinh tế chính trị trước đây và nay là Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Nhiều cán bộ, giảng viên cũng đưa ra một số góp ý cho hoạt động của trường trong thời gian tới. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng: việc phát triển theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế là một hướng đi đúng đắn của Trường trong giai đoạn hiện nay. Đây là một công việc khó khăn nhưng với những bước đi nền tảng vững chắc mà Trường ĐHKT đã và đang làm được, cùng một đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ trung, nhiệt huyết tại các đơn vị, các ý kiến đều bày tỏ tin tưởng sự thành công của hướng phát triển này.

Có ý kiến cho rằng, các cựu cán bộ, giảng viên nên gắn bó hơn nữa và thực sự trở thành một bộ phận của nhà trường, đóng góp nhiều hơn, thường xuyên trong các hoạt động chung của ĐHKT

Đáp lại những phát biểu tình cảm, những tư vấn chân thành của các cán bộ, giảng viên, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định: Trường ĐHKT sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của trường và tiếp nối những giá trị truyền thống mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.
Các thế hệ cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.


Tiếp đó, các cán bộ, giảng viên đã đi thăm phòng truyền thống, văn phòng các khoa và vui mừng trước những đổi thay, lớn mạnh của trường

Đỗ Đỗ