Thông tin cho cán bộ
 
ĐHKT được đánh giá cao trong công tác "Ba công khai"

Sáng ngày 30/12/2010, đoàn kiểm tra công tác "Ba công khai" của ĐHQGHN đã đến kiểm tra và làm việc với BGH Trường ĐHKT.


Đoàn kiểm tra của ĐHQGHN gồm 5 thành viên, do PGS.TS. Lê Danh Tốn - Trưởng Ban Thanh tra ĐHQGHN làm trưởng đoàn.

Tiếp đoàn công tác, TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tóm tắt công tác triển khai Ba công khai tại Trường ĐHKT. Theo đó, ngoài việc thực hiện đúng các yêu cầu trong công tác Ba công khai, nhà trường cũng đã thường xuyên kiểm tra cũng như đưa đầy đủ thông tin lên website của nhà trường.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ thanh tra năm học 2010-2011 về kiểm tra tình hình thực hiện Quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục đại học ban hành theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 và Hướng dẫn số 4125/HD-KHTC ngày 3/12/2009 của ĐHQGHN hướng dẫn thực hiện quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục ở ĐHQGHN (gọi tắt là Ba công khai), từ ngày 29 đến 30/12/2010 ĐHQGHN tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Ba công khai tại các trường: ĐHKHTN, ĐHKHXH&NV, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Giáo dục, ĐH Kinh tế và ĐH Công nghệ.

PGS.TS. Lê Danh Tốn, Trưởng đoàn kiểm tra của ĐHQGHN cho biết, đoàn đã thống kê và kiểm tra các thông tin liên quan đến công tác Ba công khai trên website của Trường ĐHKT. Kết quả cho thấy, Trường ĐHKT đã làm rất tốt công tác này, trình bày thông tin đúng theo yêu cầu và rất khoa học.
Tuy nhiên vẫn còn một số thông tin, đề mục cần bổ sung vào list Ba công khai, mục "Ba công khai" cũng cần được đưa ra ngoài trang chủ website - ở vị trí dễ tìm kiếm nhất để bạn đọc tiện theo dõi.
Tiếp nhận các góp ý của đoàn kiểm tra, TS.Nguyễn Ngọc Thanh cũng đã có kiến nghị ĐHQGHN cần chỉnh lại các biểu mẫu để phù hợp với các biểu mẫu chung. Cụ thể, qua thực hiện công tác "Ba công khai", Trường ĐHKT nhận thấy có những mục vênh giữa biểu mẫu của ĐHQGHN và biểu mẫu của Bộ GD&ĐT.  Để đảm bảo tiến độ công việc, Trường ĐHKT đã thực hiện các công việc theo cả hai mẫu.

PGS.TS. Lê Danh Tốn ghi nhận góp ý trên và khẳng định sẽ sớm có điều chỉnh để đảm bảo không có độ vênh giữa các biểu mẫu. Ông cũng khẳng định: trong số các đơn vị đoàn kiểm tra đã làm việc, Trường ĐHKT là đơn vị triển khai tốt nhất công tác "Ba công khai". Ông cũng đề nghị Trường ĐHKT tiếp tục bổ sung các nội dung theo góp ý trên và hoàn thiện công việc này trước ngày 30/1/2011.


Tuấn - Anh