Thông tin cho cán bộ
 
Lãnh đạo ĐHKT tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các trường đại học toàn cầu

Vừa qua, từ ngày 28/5 đến 30/5/2013, được sự ủy quyền của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các trường đại học toàn cầu (Global University Summit 2013) với chủ đề “Đại học và tăng trưởng kinh tế” được tổ chức tại thành phố London, Vương quốc Anh.


Đây là hội nghị được tổ chức thường niên nhằm chuẩn bị Tuyên bố về những cam kết và khuyến nghị về những vấn đề có tính thời sự và quan tâm của Hội nghị Thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển (G8) sẽ diễn ra tại London trong tháng 6/2013. Hơn 150 đại biểu đến từ hơn 70 trường đại học của 27 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự hội nghị, trong đó, ĐHQGHN là đại diện duy nhất của Việt Nam.
Trong thời gian tham dự hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tham gia Tiểu ban: Giáo dục xuyên biên giới (Transnational Education) và có bài phát biểu bình luận (cùng với ông Anthony McClaran - Giám đốc điều hành Cơ quan đảm bảo chất lượng Anh Quốc; ông David Sweeney - Giám đốc nghiên cứu, sáng tạo và kỹ năng của Hội đồng tài trợ Đại học Anh Quốc và Đại sứ Umberto Vattani - Hiệu trưởng trường đại học quốc tế Venice, Italia) về Nghiên cứu những tác động của giáo dục xuyên biên giới đối với nước tiếp nhận do TS. Jo Beall - Giám đốc về các vấn đề xã hội và giáo dục của Hội đồng Anh - chủ trì thực hiện.
Trong bài phát biểu, ngoài việc bình luận về những kết quả của nghiên cứu được TS. Jo Beall trình bày, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đã nên lên những vấn đề có liên quan đến giáo dục xuyên biên giới mà các nước đang phát triển như Việt Nam quan tâm, trong đó nhấn mạnh vai trò của hình thức đào tạo này đối với nâng cao năng lực đối tác tiếp nhận, kết hợp đào tạo với nghiên cứu, tạo cơ hội bình đẳng để mọi người dân có thể tiếp cận được và đặc biệt là thúc đẩy việc cải cách hệ thống giáo dục và đào tạo ở nước tiếp nhận.

Một số hình ảnh của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (bên trái hình 1 và ngoài cùng bên phải hình 2) tại Hội nghị Thượng đỉnh các trường đại học toàn cầu

Việc tham gia của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại hội nghị đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá hình ảnh của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng; cũng như tăng cường kết nối và mở ra các cơ hội hợp tác mới với các trường đại học tiên tiến trên thế giới.

Minh Nguyệt