Thông tin cho cán bộ
 
Khởi động hợp tác với ĐH Northumbria (Vương quốc Anh)

TS. Vũ Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Trường Đại học Northumbria do ông Zarak Rafiq dẫn đầu
Ngày 25/10/2012, Đoàn đại diện Trường Đại học Northumbria, Vương quốc Anh đã có buổi đến thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Đoàn đại diện Trường Đại học Northumbria có ông Zarak Rafiq, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Ông John Hartwright, Trưởng phòng Tuyển sinh - Trường Kinh doanh Newcastle và Bà Nguyễn Như Quỳnh - Giám đốc văn phòng marketing của Đại học Northumbria tại Hà Nội. Tiếp và làm việc với đoàn TS. Vũ Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế cùng các giảng viên Khoa QTKD và cán bộ phụ trách hợp tác phát triển.
Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên giữa đại diện Trường Đại học Northumbria và Trường Đại học Kinh tế. Tại đây,  ông Zarak Rafiq đã giới thiệu ngắn gọn về Trường Đại học Northumbria, cung cấp các thông tin về giảng viên, sinh viên, các chương trình nghiên cứu, các chương trình đào tạo toàn phần cũng như liên kết với các trường đại học tiên tiến trên thế giới.
Ông John Hartwright cũng bày tỏ mong muốn tìm kiếm đối tác tại Việt Nam là những trường đại học danh tiếng để đặt nền tảng cho bước đầu hợp tác, sau đó xây dựng các chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhận, thạc sĩ và tiến sĩ. Ông cho biết Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính là một trong những đối tác chiến lược mà ĐH Northumbria muốn tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.
Cùng trao đổi với đại diện ĐH Northumbria, TS. Vũ Anh Dũng đã giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như Trường Đại học Kinh tế. Trong đó, Trường ĐHKT đã và đang triển khai nhiều chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới như: chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 với ĐH Massey (New Zealand), chương trình Cử nhân QTKD và Thạc sĩ QTKD với ĐH Troy (Hoa Kỳ), chương trình BBA và MBA với ĐH Benedictine (Hoa kỳ)… Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT vui mừng và hy vọng sẽ mở ra một cơ hội hợp tác mới với ĐH Northumbria, một đại diện đến từ Vương quốc Anh trong các chương trình đào tạo liên thông, liên kết tại Trường Đại học Kinh tế.
Bàn về các phương án và khả năng xây dựng chương trình hợp tác, hai bên đều đề cập đến các chương trình toàn phần tại Việt Nam, bán phần (2+2) tại Việt Nam và Anh cho các chương trình từ bậc cử nhân đến thạc sĩ…
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để tiến tới những chương trình hợp tác cụ thể, đại diện hai trường cũng đã cử đầu mối liên lạc để tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về những khả năng hợp tác.
Kết thúc buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - TS. Vũ Anh Dũng một lần nữa  bày tỏ và tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài với ĐH Northumbria cũng như các trường đại học đến từ Anh Quốc, nơi có môi trường giáo dục tiên tiến trên thế giới.


Bích Hà - Ảnh: Đỗ Chiêm