Thông tin cho cán bộ
 
Sinh viên ĐHKT nhận Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012”

BTC trao giải cho các đề tài đạt giải nhì
Sáng 5/1/2013, Lễ trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện tỉnh Đồng Nai. Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được trao giải tại buổi lễ.


Tại giải lần này, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã đạt được:
- 1 giải nhì thuộc về nhóm sinh viên Đỗ Thị Cúc, Tạ Thị Hương Giang, Hoàng Thị Thu Hà - Khoa Quản trị Kinh doanh (Chương trình Nhiệm vụ chiến lược) với đề tài “Sản xuất tinh gọn tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” do TS. Nguyễn Đăng Minh hướng dẫn. Công trình đã hệ thống được kiến thức về sản xuất tinh gọn (SXTG) và lợi ích của nó cho các doanh nghiệp. Trên cơ sở việc điều tra, khảo sát, nghiên cứu đã nêu ra tổng quan về việc áp dụng SXTG tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam; xác định được vấn đề tồn tại trong các doanh nghiệp khi áp dụng SXTG; phân tích được nguyên nhân việc SXTG chưa phát triển rộng rãi ở Việt Nam và đưa ra một số giải pháp phù hợp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển SXTG trong doanh nghiệp của mình.
- 1 giải khuyến khích thuộc về nhóm sinh viên Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế với đề tài “Phát triển và kiểm định mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh” do TS. Vũ Anh Dũng hướng dẫn.

Mục tiêu của công trình này là tìm hiểu các yếu tố có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của người tiêu dùng, từ đó phát triển mô hình lý thuyết và kiểm định mô hình đó. Trên cơ sở mô hình đề nghị, một cuộc khảo sát được thực hiện với người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội để kiểm định tính đúng đắn của mô hình và chỉ ra mức độ và chiều hướng tương quan giữa các biến số. Mục tiêu cuối cùng là đưa ra những khuyến nghị phù hợp nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh ở Việt Nam.


Giảng viên hướng dẫn và đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN chúc mừng nhóm sinh viên đại giải Nhì tại buổi lễ
Trước đó, vượt qua 19 công trình ở cấp trường, 2 đề tài đã giành giải nhất trong Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2012. Lựa chọn những đề tài còn khá mới tại Việt Nam, hai nhóm nghiên cứu chia sẻ, họ đã trải qua quá trình nghiên cứu gian nan nhưng đầy nỗ lực và nhiều điều đáng nhớ.
______________

TIN LIÊN QUAN:


Đỗ Thị Cúc (QH-2009-E QTKD) - Đỗ Chiêm