Thông tin cho cán bộ
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo bộ Tiêu chuẩn AUN-QA

PGS.TS Nantana Gajaseni - Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á
Sáng ngày 6/12/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bắt đầu triển khai đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại hệ chất lượng cao của Nhà trường theo bộ Tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN - QA).


Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á do PGS.TS Nantana Gajaseni, Giám đốc điều hành AUN dẫn đầu cùng 2 chuyên gia đánh giá ngoài: PGS.TS Damrong Thawesaengskulthai (ĐH Chulalongkorn, Thái Lan), TS. Wyona Patalinghug (ĐH De La Salle, Philippines) và ông Korn Ratanagosoom - Thư ký.

Tham dự phiên khai mạc, có đại diện của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT; về phía ĐHQGHN có GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN kiêm Hiệu trưởng Trường ĐHKT; PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các trường/khoa, Trung tâm Thông tin Thư viện, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thuộc ĐHQGHN, cùng Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT.

Đây là lần thứ hai ĐHQGHN tổ chức kiểm định chương trình đào tạo bậc cử nhân theo bộ Tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á và là lần thứ 10 AUN tiến hành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học thuộc khối ASEAN. AUN hiện có 27 trường đại học hàng đầu của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Việc Trường ĐHKT - ĐHQGHN đưa chương trình đào tạo cử nhân Ngành Kinh tế Đối ngoại chất lượng cao vào đánh giá, kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN là một sự tiến bộ vượt bậc của nhà trường trên con đường phấn đấu xây dựng trường theo định hướng nghiên cứu, dần đạt chuẩn khu vực và quốc tế.


GS.TS Mai Trọng Nhuận phát biểu tại phiên khai mạc.

Trong diễn văn chào mừng, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN đề cập đến đến định hướng phát triển ĐHQGHN, khẳng định "ĐHQGHN là một trong những đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia vào Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á, đã và đang làm việc tích cực cho các hoạt động kiểm định của Mạng lưới". Ông nhấn mạnh: Trường Đại học Kinh tế, một đơn vị xuất sắc, đạt được nhiều thành công trong việc đổi mới tự chủ đại học cũng như trong hoạt động giáo dục, tham gia vào kiểm định chất lượng giáo dục với "mong muốn có được những ý kiến không những từ góc độ chuyên gia mà còn là góp ý cởi mở, thẳng thắn từ những người đồng nghiệp về công tác kiểm định chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành KTĐN của Trường".

 PGS.TS Nantana Gajaseni, Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã phát biểu khai mạc và mong rằng, ba ngày làm việc tại Trường Đại học Kinh tế sẽ đạt hiệu quả cao.


PGS.TS Phùng Xuân Nhạ giới thiệu khái quát về Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Phiên khai mạc và làm việc tổng thể của đợt đánh giá Chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại CLC của Trường ĐHKT, sáng ngày 6/12/2010.


TS. Vũ Anh Dũng báo cáo về chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế Đối ngoại CLC.

Sau khi PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, với tư cách là Hiệu trưởng Trường ĐHKT giới thiệu khái quát về trường, TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế đã báo cáo tóm tắt về chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại hệ chất lượng cao của trường.
Ngay sau phiên làm việc toàn thể, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của AUN đã bắt đầu phỏng vấn các cán bộ, giảng viên của chương trình đào tạo Cử nhân  Kinh tế Đối ngoại hệ chất lượng cao và các bộ phận hỗ trợ của Trường ĐHKT và ĐHQGHN.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đánh giá ngoài đã đến thăm lớp học trực tuyến do Giáo sư Takashi Shimizi (ĐH Tokyo, Nhật Bản) giảng dạy cho sinh viên Kinh tế đối ngoại chất lượng cao tại phòng 801 của trường và tiến hành đi khảo sát thực tế tại Trung tâm Thông tin Thư viện, Phòng máy tính của ĐHKT, giảng đường và ký túc xá.

Đợt làm việc sẽ kéo dài đến hết ngày 8/12/2010.


Tin: Lưu Mai Anh Ảnh: Mạnh Tuấn