Thông tin cho cán bộ
 
Năm 2011: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chuyển giao kết quả nghiên cứu cho Hội đồng Lý luận Trung ương

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn và TS. Nguyễn Đức Thành chuyển giao sản phẩm nghiên cứu của trường cho Hội đồng Lý luận Trung Ương
Ngày 12/12/2011, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc tại Hội đồng Lý luận Trung Ương về chuyển giao các kết quả nghiên cứu kinh tế Việt Nam năm 2011 của trường theo đặt hàng của Hội đồng.


Tham dự buổi làm việc, về phía Hội đồng Lý luận Trung ương có GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng cùng các Ủy viên Thường trực, các thành viên, các cán bộ Văn phòng Hội đồng Lý luận Trung Ương.
Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Chủ biên chuỗi ấn phẩm Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các trung tâm nghiên cứu, Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác phát triển và Bộ phận Truyền thông.
Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã báo cáo tóm lược trước Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương những mục tiêu, định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường ĐHKT; những thành tựu nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học từ khi thành lập (2007) đến nay; đồng thời, chuyển giao cho Hội đồng ấn phẩm khoa học Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2011: "Nền kinh tế trước ngã ba đường" được xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cùng các ấn phẩm nghiên cứu được chiết xuất từ các đề tài cấp Nhà nước đã được nghiệm thu năm 2010, 2011 của Trường.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu trong buổi làm việc

GS.TS Phùng Hữu Phú đánh giá cao những thành tựu nghiên cứu của các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đại học Kinh tế tuy thành lập chưa lâu nhưng đã có những bước đi vững chắc, từng bước khẳng định vị thế của mình trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Những giải thưởng khoa học đạt được thể hiện năng lực nghiên cứu cũng như trình độ của cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội.
Về Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam, ông cho rằng đây là ấn phẩm thiết thực, hữu ích đối với Hội đồng trong việc tư vấn cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các vấn đề lý luận chính trị liên quan trực tiếp tới lĩnh vực kinh tế.
Chúc mừng những bước tiến của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong thời gian vừa qua, GS.TS Phùng Hữu Phú mong rằng ĐHKT sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn nữa, sớm trở thành một trường đại học đạt đẳng cấp quốc tế, đồng thời trở thành đại học mũi nhọn trong khối các trường đào tạo về kinh tế của ĐHQGHN nói riêng và Việt Nam nói chung.


GS.TS Phùng Hữu Phú (trái) và PGS.TS Nguyễn Viết Thông (giữa) đánh giá cao các thành tựu nghiên cứu của Trường ĐHKT

Cùng trao đổi trong buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Viết Thông đánh giá cao sự phối hợp của Trường ĐHKT trong việc tham gia thực hiện các báo cáo, tham luận tại những hội thảo khoa học quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức và hy vọng mối quan hệ giữa Trường ĐHKT và Hội đồng sẽ ngày càng tốt đẹp.


Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011: “Nền kinh tế trước ngã ba đường”
cùng với các ấn phẩm nghiên cứu của Trường ĐHKT thể hiện sự tích cực của các cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHKT trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây là lần thứ hai các kết quả nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được chuyển giao cho Hội đồng Lý luận Trung ương.


Lưu Mai - Đỗ Chiêm