Trang tuyển sinh
 
Học tại Việt Nam, nhận bằng cử nhân kinh tế Mỹ

Ông Nguyễn Phương Hinh, Giám đốc Chương trình Benedictine tại Việt Nam, phát biểu tại hội thảo
Ngày 28/7/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Benedictine (Hoa Kỳ) đã tổ chức Hội thảo thông tin tuyển sinh Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 ngành Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.


Đây là năm thứ hai Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 tuyển sinh ngành Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam. Năm tuyển sinh đầu tiên (2011-2015), chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên theo học với những phản hồi tích cực.
TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho biết: Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 có các ngành chính là: Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Tài chính, Kế toán. Theo học chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ra trường có đủ năng lực làm việc trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn và các môi trường làm việc năng động, cạnh tranh như: tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, xuất nhập khẩu, marketing, thương mại và luật quốc tế.
Điểm ưu việt của chương trình là chi phí khá thấp so với hình thức du học toàn phần. Sau khi hoàn thành 2 năm đầu học tại Việt Nam, 2 năm sau học tại Mỹ, sinh viên sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi riêng cho chương trình, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các sinh viên nhập học tự do vào trường - chỉ bằng ¼ chi phí du học toàn phần.
Sinh viên học 2 năm đầu tại Việt Nam với chương trình chất lượng cao của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời được nâng cao khả năng tiếng Anh, học kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp sang học tại Hoa Kỳ. Nhờ đó, sinh viên sẽ không thấy bỡ ngỡ hay khó hòa nhập với môi trường mới”, TS. Nguyễn Đăng Minh khẳng định.
Ông Nguyễn Phương Hinh, Giám đốc Chương trình Benedictine tại Việt Nam (Viện Á Châu) cho biết: ĐH Benedictine đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam cấp phép hoạt động tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong nhiều năm qua. Trường đào tạo hơn 8.000 sinh viên từ 49 tiểu bang và 40 quốc gia với các ngành đào tạo đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh, khoa học và quản lý. Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 được cấp bằng tương đương với bằng cử nhân của sinh viên học chính quy tại Hoa Kỳ. Bằng có giá trị toàn cầu, được công nhận trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội học thêm lấy bằng kép 2 chuyên ngành (Dual Degree). 
Ông Timothy Goines, giảng viên ĐH Benedictine cho biết thêm, ĐH Benedictine có hai khu học xá tại thành phố Springfield và Lisle - đây là hai thành phố yên bình, an ninh tốt và có nhiều thắng cảnh ngoạn mục. Học tập tại ĐH Benedictine, sinh viên được trải nghiệm văn hóa Mỹ, thực tập và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn tại các công ty, tập đoàn Mỹ trước khi trở về Việt Nam.
Đặc biệt, Viện Á Châu sẽ xét học bổng tự động dành cho sinh viên đăng ký Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 với mức học bổng lên tới hơn 46 triệu đồng/suất.
Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ đầu tháng 8/2012 và kết thúc vào ngày 15/9/2012. Thời gian khai giảng dự kiến: tháng 10/2012.

Các ứng viên cần tìm hiểu thêm về chương trình có thể liên hệ theo địa chỉ sau:
Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Địa chỉ: Tầng 1, toà nhà VAS, Khu đô thị Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (04) 6287 1982 -  Mobile: 0984 778 056
Email: info@cims.vn; ngantd@cims.vn
Website: www.cims.vn - http://cims.ueb.edu.vn

Minh Hải (Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Quốc tế)