Trang tuyển sinh
 
Học MBA - đầu tư nhỏ, thành công lớn

Ngày nay, nhiều người trẻ với khát vọng làm giàu thường chọn đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hay các dạng tài sản khác. Tuy nhiên, sự đầu tư đem lại lợi ích lớn nhất lại chính là đầu tư cho tri thức. Tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế (MBA) sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn trong công việc, giúp những người trẻ có thêm cơ hội tìm được việc làm như ý và thành công trong sự nghiệp.


Theo học MBA liên kết quốc tế: Xu hướng mới của doanh nhân trẻ

Khái niệm quản trị chuyên nghiệp đã trở nên quá sức phổ biến thì MBA cũng là một thứ trang sức danh giá cho các lao động trí thức đang mơ ước định vị bản thân trong vai trò nhà quản lý cao cấp. Tuy nhiên, phải tạm ngưng làm việc để đi du học trong một thời gian dài không phải là quyết định dễ dàng, nhất là với những người đang có công việc ổn định. Khoá học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học Troy liên kết với Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, vẫn tiếp tục làm việc mà vẫn có bằng cấp chất lượng quốc tế.

Doanh nhân trẻ: MBA hữu dụng nhiều trong công việc

MBA là chương trình học có tính phổ quát và mang tính thực tiễn cao. Nếu học viên (nhất là các doanh nhân) thực sự cầu tiến và có tư duy sắc bén, logic và phương pháp suy luận khoa học, thì sẽ vận dụng được rất nhiều trong quản trị doanh nghiệp.

Lựa chọn chương trình MBA phù hợp:

Với nội dung đa dạng, phong phú, rất sát với thực tiễn và phương pháp học đòi hỏi kinh nghiệm, sự sáng tạo, chủ động cao của người học vì vậy MBA có thể đáp ứng được nhu cầu học tập của doanh nhân. Nhưng để có bằng MBA thật sự hiệu quả, doanh nhân phải biết cách chọn cho mình khóa học MBA và trường học MBA cho phù hợp.

Trước hết, cần xác định mục tiêu cụ thể. Với doanh nhân, mong muốn lớn nhất của họ khi tham gia các khóa học MBA là hoàn thiện kỹ năng kinh doanh, nhằm lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp tốt hơn, hay để mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh cho mình. Vậy để đạt được mục tiêu đó, họ phải xác định được mình cần bổ sung thêm kỹ năng, kiến thức nào, hay một phương hướng kinh doanh nào mà họ sẽ hướng tới sau khi có MBA.

Chia sẻ với các ứng viên trong buổi hội thảo thông tin Chương trình MBA Troy, anh Vũ Việt Bách - Phòng kinh doanh, Công ty Gtel Việt Nam cho biết, anh đã quyết định chọn lựa học chương trình này sau khi đã tham khảo rất nhiều chương trình đào tạo khác. Điều khiến anh tâm đắc nhất là đã được học trong một môi trường học tập toàn diện, các kiến thức trong các môn học chính khóa và ngoại khóa giúp ích rất nhiều trong công việc. “Trong vòng 2 năm tham gia khóa học, mình được thăng chức ba lần. Không chỉ vì kiến thức của MBA có tính ứng dụng mà khóa học còn tập cho mình một cách tư duy mới, rất mở, không bị bó buộc. Mình rút ra trong công việc kinh

doanh, không thể và không cần phải hành động theo cảm tính. Mọi vấn đề đều có thể nghiên cứu, lượng hóa để tiến gần hơn đến giải pháp”. Khi được hỏi về lý do tại sao lựa chọn khóa học MBA Troy, một ứng viên sinh năm 1983 của Chương trình chia sẻ: “Công việc kinh doanh của mình luôn cần được bổ sung, cập nhật những kiến thức mới nên phải theo học mới làm việc được”.

Nhìn chung, xuất phát điểm của học viên khá khác nhau, tốt nghiệp từ nhiều trường ĐH và công việc cũng đa dạng. Phần lớn họ đang làm việc cho các doanh nghiệp ngành ngân hàng, các công ty bảo hiểm, công ty dịch vụ... Thậm chí, nhiều người làm cùng công ty, cùng bộ phận rủ nhau cùng đi học. Nhưng khi đã theo học, hầu hết trong số họ đều tìm thấy một sự hứng thú. “Phong cách giảng dạy mở của giảng viên giúp học viên sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ”, chị Hương Huyền - cựu học viên MBA Troy Khóa 4 hiện là Tư vấn giáo dục của Worldbank cho biết.

Theo một số giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, thuận lợi về thời gian học là yếu tố giúp ngày càng có nhiều người theo học MBA hơn. Hầu hết các chương trình liên kết đào tạo MBA tại Việt Nam hiện nay được tổ chức theo hình thức bán thời gian. Người tham gia được học vào buổi tối hoặc các ngày nghỉ cuối tuần. Vì vậy, họ vẫn có thể sắp xếp công việc để theo học.

Đầu tư cho tương lai với Chương trình MBA Troy

Chất lượng đào tạo và uy tín của ĐH Troy được chứng nhận bởi SACS - Hiệp hội các trường đại học phía Nam (Mỹ) và ACBSP - Hiệp hội các trường đại học và Chương trình kinh doanh. Trong bản đánh giá hàng năm của tạp chí Forbes, ĐH Troy được xếp trong TOP 100 các trường công lập tốt nhất nước Mỹ và là trường đại học uy tín nhất tại bang Alabama (Mỹ) (www.troy.edu).

Điểm nổi bật của chương trình MBA Troy là đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trên thế giới và có kinh nghiệm giảng dạy quốc tế được Đại học Troy kiểm định và tuyển chọn. Chương trình đề cao mục tiêu hoàn thiện, phát triển những kỹ năng và

kiến thức chuyên nghiệp áp dụng trong môi trường thực tiễn; nâng cao tư duy quản

lý và lãnh đạo doanh nghiệp; kết nối thành công các mối quan hệ xã hội và kinh

doanh. Bên cạnh đó, môi trường học tập đa văn hóa, giúp cho việc học tập của học

viên trở nên phong phú hơn nhờ vào sự chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với bạn bè

đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Học viên tham gia các khóa học MBA Troy là những con người đầy triển vọng, một số người trong số họ hiện đang nắm giữ những chức vụ quan trọng. Nhưng mục đích quan trọng nhất của họ không phải là tấm bằng. Họ đi học để “nâng cao kiến thức và trí tuệ - cách đầu tư tốt nhất để có được một tương lai tốt đẹp hơn” - một cựu sinh viên của ĐH Cambridge (Anh) chia sẻ khi quyết định chọn Chương trình MBA Troy. Sau khi tốt nghiệp, học viên không chỉ đạt được trình độ tiếng Anh vượt trội mà còn có kỹ năng giao tiếp, phân tích và tư duy chiến lược, dám mạo hiểm và quyết đoán trong kinh doanh.

Để được hỗ trợ thêm thông tin về các Chương trình MBA và đăng ký nhập học, học viên có thể liên hệ trung tâm tư vấn giáo dục uy tín của ĐHQGHN theo địa chỉ:

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN)

Tầng 1 - 5, tòa nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: 04.3745.0059 / Hotline: 0919.004.766

UEB_net