Trang tuyển sinh
 
Đủ điểm sàn, học cử nhân liên kết tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Với lợi thế riêng về bằng cấp nước ngoài và chi phí hợp lý, các chương trình cử nhân liên kết quốc tế đang là một lựa chọn thu hút nhiều phụ huynh và học sinh. Một trong các điểm đến tin cậy hiện nay của các phụ huynh là Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.


Tháng 7 là thời điểm các thí sinh trải qua thời gian thi cử quyết định sau 12 năm đèn sách. Theo đáp án mà Bộ GD-ĐT công bố, các em có thể tính toán sơ bộ điểm của mình. Nếu kết quả thi không vượt qua ngưỡng điểm chuẩn Nguyện vọng 1 của các trường, cánh cửa đại học chưa hẳn đã đóng lại. Khi thí sinh đạt từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên (khoảng 13, 14 điểm tùy khối thi, tùy từng năm), các em sẽ có cơ hội được học các chương trình đại học liên kết quốc tế tại Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một trong các điểm đến tin cậy hiện nay của các phụ huynh và học sinh. Bên cạnh các chương trình đào tạo trong nước, trường có nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với các trường đại học uy tín, được kiểm định và xếp hạng cao tại Mỹ và New Zealand để mang lại cơ hội học tập và hội nhập quốc tế cho học sinh Việt Nam. Hiện tại, trường có  2 chương trình đào tạo cử nhân liên kết uy tín trong lĩnh vực chuyên môn của trường là Kinh tế và kinh doanh:

1. Chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh, học 3,5 năm tại Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN nhận bằng ĐH Troy (Hoa Kỳ) (gọi tắt là BSBA Troy): đang tuyển sinh khóa 10.

  • Chương trình đào tạo các doanh nhân và các nhà quản lý tương lai
  • Ngôn ngữ học: tiếng Anh 100%, sinh viên có môi trường toàn diện để học và sử dụng tiếng Anh, sau khi ra trường thích ứng nhanh với môi trường làm việc quốc tế năng động.
  • Thời gian học: 3,5 năm (10 học kỳ) toàn phần tại Việt Nam, nhận bằng ĐH Troy, Mỹ.
  • ĐH Troy thuộc top 100 ĐH Công lập Mỹ (theo tạp chí Forbes), được SACS và ACBSP kiểm định.
  • Cơ hội được chuyển tiếp sang Mỹ và các học xá khác của Troy trên thế giới
  • Đã đào tạo được 9 khóa (5 khóa đã ra trường), đa số có việc làm tốt trong các tập đoàn nước ngoài, tổ chức phi chính phủ, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp.

2. Chương trình cử nhân Kinh tế - Tài chính, học 2 năm tại trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và 2 năm tại ĐH Massey (New Zealand), nhận bằng ĐH Massey: đang tuyển sinh khóa 3.

  • Điểm đến New Zealand là một trong những nước nổi tiếng yên bình và có nền giáo dục phát triển cao nhất thế giới.
  • Việc học 2 năm tại VN sẽ chuẩn bị hành trang tốt nhất về Ngoại ngữ, Văn hóa để sinh viên du học thuận lợi hơn, không bỡ ngỡ khi sang nước ngoài.
  • Trường ĐH Massey thuộc top 5% các trường Kinh doanh thế giới, được AACSB kiểm định.
  • Tiết kiệm cho sinh viên tới 60% tổng chi phí so với việc đi du học 4 năm tại New Zealand. Ngoài ra còn có các học bổng cho các sinh viên xuất sắc từng môn và cả quả trình học 2 năm tại VN, 2 năm tại New Zealand.
  • Chương trình được xây dựng hợp lý, có tính ứng dụng cao. Ra trường các em có cơ hội ở lại New Zealand làm việc hoặc làm việc trong các tập đoàn quốc tế tại Việt Nam.

Một buổi học của chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh ĐH Troy tại ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.   Hai chương trình đều đưa ra các điều kiện đầu vào là điểm sàn kỳ thi Đại học của Bộ GD-ĐT, và các chứng chỉ tiếng Anh  (IELTS, TOEFL). Đây không phải là những rào cản quá khó để vượt qua đối với các học viên, nhưng nó là điều kiện căn bản để các học viên có thể theo học và thực sự nâng cao khả năng của mình tại một môi trường quốc tế ngay tại Việt Nam. 

BBS 2+2 ĐH Massey (New Zealand)

BSBA ĐH Troy (Hoa Kỳ)

 - Đạt điểm sàn kỳ thi Đại học của Bộ GD-ĐT
 - Có chứng chỉ TOEFL iBT ≥ 50;hoặc IELTS ≥ 4.5;hoặc vượt qua bài thi tiếng Anh đầu vào của chương trình.

>> Xem Thông báo tuyển sinh khóa 3 tại đây

 - Đạt điểm sàn kỳ thi Đại học của Bộ GD-ĐT
 - Có chứng chỉ TOEFL iBT ≥ 61;hoặc IELTS ≥ 5.5;hoặc vượt qua bài thi tiếng Anh đầu vào của chương trình.

>> Xem Thông báo tuyển sinh khóa 10 tại đây

Với điều kiện đầu vào như trên, các em thí sinh thi khối D sẽ có lợi thế hơn khi có nền tảng tiếng Anh tốt. Tuy nhiên thực tế là nhiều em theo khối A, khối C... vẫn đủ khả năng tiếng Anh để theo học chương trình sau khi tham gia các khóa học tiếng Anh bổ trợ (4 cấp độ) được thiết kế ở đầu chương trình.  Ngoài ra, chương trình BBS Massey còn có giảng viên nước ngoài từ ĐH Massey sang Việt Nam trong 3.5 tháng để luyện IELTS cho các em. 

Chỉ cần các em thí sinh có quyết tâm và nỗ lực học tập, cánh cửa vào học đại học liên kết quốc tế tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vẫn luôn rộng mở. Con đường thành công trong tương lai sẽ đến khi các em chọn được môi trường phù hợp với năng lực bản thân và có những đầu tư xứng đáng trong giai đoạn bước ngoặt này.

Quý phụ huynh và các em học sinh cần tư vấn thêm, hãy tham gia: Ngày hội tuyển sinh liên kết quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội vào 30/7/2011.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 501, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7549901 hoặc Hotline 0947.004.809


Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN