Trang tuyển sinh
 
Chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao: Cơ hội mới dành cho các vận động viên thể thao Việt Nam

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện để các vận động viện (VĐV) thể thao hoà nhập và tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, đóng góp cho thể thao nước nhà, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.


Từ nỗi lo sau khi giải nghệ…

VĐV thể thao có lẽ được coi là một nghề nghiệp “đặc biệt” trong xã hội, bởi sự đặc thù về công việc và môi trường “lao động” của họ. Bên cạnh đó, thành quả lao động mà họ tạo ra cũng hết sức khác biệt so với thành quả của các ngành nghề khác trong xã hội.

  Các VĐV thể thao thành tích cao Việt Nam có thể yên tâm tập luyện, thi đấu khi cơ hội được đi học đại học Kinh tế, xin việc làm đã được mở ra

Hàng năm, tại Việt Nam có rất nhiều VĐV giã từ sự nghiệp thi đấu, trong đó có những người từng giành thành tích cao tại các giải thi đấu quốc gia, khu vực, châu lục và thế giới, có nhiều đóng góp đáng kể trong thành công chung của thể thao nước nhà và các địa phương. Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, họ lại gặp nhiều khó khăn trong việc xác định tương lai của mình.

Để trở thành một VĐV tầm cỡ, các môn thể thao luôn đòi hỏi người tập phải làm quen từ rất sớm. Có rất nhiều câu chuyện về các cô bé, cậu bé phải xa gia đình từ khi còn 5-6 tuổi và sang nước ngoài khổ luyện cả chục năm trời với khát vọng đạt được trình độ, chuyên môn đẳng cấp. Tuy nhiên sự nghiệp thi đấu của một VĐV chỉ kéo dài khoảng 15 đến 20 năm, tùy theo từng môn thể thao. Do đó, nhiều năm qua, bài toán về lối đi cho VĐV sau khi giải nghệ vẫn luôn là vấn đề nan giải của làng thể thao Việt Nam.

Đến cơ hội mới dành cho các VĐV

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện để các VĐV thể thao hoà nhập và tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, đóng góp cho thể thao nước nhà, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.

Lễ khai giảng chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao khóa I, Trường ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đây là chương trình đào tạo mang tính đột phá và tiên phong, được xây dựng và phát triển dành riêng cho các VĐV chuyên nghiệp. Bên cạnh sự nghiệp thể thao toả sáng, chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh sẽ mang đến cho các VĐV nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao, mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Ngay từ khóa đầu tiên, chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều VĐV chuyên nghiệp, trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như VĐV Nguyễn Quang Hải, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018, cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019; VĐV Quách Thị Lan, người giành 2 Huy chương vàng tại SEA Games 30. Đặc biệt, Quách Thị Lan cùng với Nguyễn Quang Hải là 2 VĐV nhận được học bổng toàn phần nhờ thành tích thi đấu xuất sắc và đăng ký xét tuyển sớm.

  Nguyễn Quang Hải và Quách Thị Lan nhận học bổng từ nhà trường

Với mong muốn giúp cho các VĐV xây dựng nền tảng cho một tương lai bền vững, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hi vọng rằng chương trình đào tạo đại học ngành QTKD dành cho các tài năng thể thao sẽ là một hướng đi phù hợp thực tiễn, đảm bảo một ngã rẽ an toàn, bên cạnh con đường sự nghiệp tỏa sáng thuộc về mỗi VĐV.

Chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao được thiết kế với chương trình học linh hoạt về thời gian, phù hợp với lịch trình thi đấu, để các VĐV thể thao có thể vừa yên tâm thi đấu hết mình, vừa có được cơ hội gặt hái nhiều thành công hơn nữa sau khi giải nghệ.

1. Phương thức tuyển sinh:

* Phương thức xét tuyển 1:

- Đối tượng: Thành viên đội tuyển quốc gia đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Nguyên tắc xét tuyển: Căn cứ vào cấp độ, quy mô giải thi đấu.

* Phương thức xét tuyển 2:

- Đối tượng: VĐV cấp 1, kiện tướng, VĐV đã từng đạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, thành phố và toàn quốc, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia; đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Nguyên tắc xét tuyển: Dựa trên hồ sơ và phỏng vấn đánh giá năng lực.

2. Học phí dự kiến (áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2021): 98.000.000 đồng/sinh viên/khóa học

3. Thời gian xét tuyển: Từ ngày 01/7/2021 đến ngày 15/7/2021

Thông tin liên hệ:

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: ueb.edu.vn và tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 024.37547506 (máy lẻ 666, 888) - 0913486 773

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Facebook: www.facebook.com.vn/ueb.edu.vn

 

Phòng TS