Trang tuyển sinh
 
Quản trị kinh doanh: Ngành học dành cho những người năng động

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Việc tìm hiểu rõ về ngành quản trị kinh doanh giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường theo học. Chúng ta sẽ từng bước tìm hiểu qua tất cả những thông tin cần thiết, qua đó giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành học này.


Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh được hiểu là hoạt động do các nhà quản trị thực hiện để điều hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các hoạt động này liên quan đến hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát các quy trình kinh doanh để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN học những gì?

Là một nhà quản trị kinh doanh tương lai, bạn sẽ được trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tu luyện phẩm chất về điều hành các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp như chiến lược, marketing, nhân sự, tài chính, kế toán… Bạn sẽ được trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp đa dạng với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau: sản xuất, thương mại, dịch vụ…, được truyền cảm hứng từ các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp thành đạt. Bạn sẽ có cơ hội để trở thành những nhà quản trị có tư duy hiện đại và hành động hiệu quả, cân bằng được công việc và hạnh phúc cuộc sống. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục và ngoại ngữ là những công cụ bạn phải đầu tư rèn luyện.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, khả năng phát triển bản thân vượt trội

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại:

- Doanh nghiệp trong và ngoài nước

- Doanh nghiệp khởi nghiệp

- Ngân hàng thương mại

- Các cơ quan hành chính sự nghiệp nhà nước từ TW đến địa phương

- Các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu

- …

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như:

- Tự triển khai các ý tưởng khởi nghiệp

- Chuyên viên kinh doanh

- Chuyên viên marketing

- Chuyên viên nhân sự

- Chuyên viên xây dựng chiến lược

- Chuyên viên nghiên cứu, phát triển sản phẩm

- Nghiên cứu viên và trợ giảng tại các cơ sở đào tạo Đại học và Viện nghiên cứu.

- …

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tích lũy kinh nghiệm, kết nối nhà đầu tư thông qua sân chơi khởi nghiệp Business Challenges

Cuộc thi Business Challenges mang sứ mệnh: Nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê, thúc đẩy sự tiến bộ, rèn luyện bản lĩnh của mỗi cá nhân và tập thể tham gia nhằm góp phần hình thành thế hệ doanh nhân kế tiếp có đủ tầm và tài trong thời đại công nghệ số. Cuộc thi Business Challenges do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Friedrich Naumann (Friedrich Naumann Foundation for Freedom, gọi tắt: Viện FNF) đồng tổ chức.

Cuộc thi Business Challenges là một hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, và các bạn trẻ nói chung một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên trẻ, năng động, có năng lực và khát vọng.

>>> Thông tin tham khảo CTĐT xem tại đây.


Thùy Linh