Trang tuyển sinh
 
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN từ góc nhìn của học sinh lớp 12 THPT Nguyễn Siêu

Các em học sinh lớp 12 THPT Nguyễn Siêu nói về ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Trong khuôn khổ ngày hội tư vấn hướng nghiệp dành cho các em học sinh cuối cấp tại trường THPT Nguyễn Siêu diễn ra ngày 14/4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã dành được thật nhiều sự quan tâm của các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh.


Tham dự ngày hội có ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó phòng Chính trị và Công tác sinh viên, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng các chuyên viên; về phía Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng trường THCS và THPT cùng các Phó hiệu trưởng, phụ huynh học sinh và toàn bộ các em học sinh lớp 12.

Mở đầu ngày hội là bài thuyết trình về "Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Ngôi trường đại học đáng mơ ước" của nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Siêu đã mang đến bất ngờ lớn đối với không chỉ thầy cô, các bậc phụ huynh mà còn là niềm hạnh phúc to lớn đối với các cán bộ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham dự chương trình.
 
 
Đông đảo học sinh lớp 12 THPT Nguyễn Siêu quan tâm đến tuyển sinh của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 
Điểm chung trong mong muốn lựa chọn Trường ĐH mơ ước của các em học sinh chính là môi trường đại học lý tưởng, nơi các em được tăng cường nền tảng Tiếng Anh, có cơ hội được giao lưu, học tập, trao đổi quốc tế với các trường ĐH hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. 
Bên cạnh đó, thời gian thực tập, cọ xát tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2, thứ 3 cũng là những điểm cộng để các học sinh đưa ra quyết định chọn trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là điểm đến chắp cánh tương lai. Ngoài ra, với lợi thế là thành viên trong ĐHQGHN, ĐH số 1 Việt Nam, xếp hạng 139 châu Á, Trường ĐH Kinh tế có môi trường học tập quốc tế, tất cả các chương trình đều có trao đổi sinh viên thường niên với ĐH nước ngoài, cơ hội đi du học rộng mở với tất cả mọi sinh viên nào có mơ ước. Hơn nữa, khi vươn ra thế giới, tấm bằng của ĐHQGHN luôn có sức ảnh hưởng hơn cả, tạo nên một sự uy tín đối với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, tập đoàn nước ngoài.

Em Đặng Phương Chi - học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: “Lý do đầu tiên khiến em đặt quyết tâm lớn trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính là môi trường giao lưu trao đổi quốc tế đa dạng. Em được cán bộ nhà Trường tư vấn về các chương trình trao đổi tín chỉ học tập với các Trường Đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới như Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Đan Mạch…. Đặc biệt nhất chính là cơ hội học chuyển tiếp lấy bằng ĐH Middlesex (ĐH xếp thứu 2 Anh Quốc theo tạp chí Times 2015).”

Bên cạnh đó, rất nhiều bậc phụ huynh đã dành sự quan tâm đặc biệt về các ngành đào tạo chương trình chất lượng cao theo thong tư 23 của Bộ GD-ĐT với sự đổi mới không chỉ về chương trình, phương thức, mục tiêu đào tạo mà còn về tính thực tiễn áp dụng đi sâu vào thực tế.


Nguyễn Công - Thùy Linh