Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tư vấn tuyển sinh tại các Trường THPT ở Hà Nội

Cán bộ Trường ĐHKT tư vấn trực tiếp cho các em học sinh tại lớp học
Thực hiện kế hoạch tư vấn tuyển sinh đại học năm 2017, bên cạnh hoạt động tư vấn ở các trường THPT tại các tỉnh, thành phố, năm nay Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đặc biệt chú trọng đến hoạt động tư vấn trong khối THPT trên địa bàn Hà Nội.


Trong tháng 3/2017, Trường ĐHKT đã tổ chức đoàn tư vấn tuyển sinh tại một số trường THPT ở Hà Nội như: Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN), Trường THPT Chuyên KHTN - Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN), Trường THPT Chuyên ĐHSP - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Kim Liên, Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT M.V. Lômônôxốp, Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Đào Duy Từ.

Tham gia đoàn tư vấn có đại diện lãnh đạo các khoa, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, chuyên viên các khoa, điều phối viên các chương trình cử nhân chất lượng cao, chuyên viên Phòng Đào tạo, điều phối viên các chương trình liên kết quốc tế.

 
 Đoàn tư vấn của Trường ĐHKT tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh THPT Chuyên ngoại ngữ, ĐHNN (ĐHQGHN)
 

Tại một số trường THPT, đoàn tư vấn được tham gia chương trình tư vấn tập trung cho toàn bộ học sinh khối 12 tại sân trường hoặc hội trường. Tại đây, đại diện lãnh đạo các khoa và Phòng Đào tạo đã giao lưu, trao đổi trực tiếp với các em học sinh, giới thiệu với các em về các chương trình đào tạo cử nhân của trường, những lợi ích khi tham gia chương trình, đặc biệt là các chương trình chất lượng cao, cơ hội nghề nghiệp, học bổng…

 
 PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi (Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT) tư vấn cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành
 

Đối với những trường THPT không tổ chức tập trung, đoàn tư vấn đã đến từng lớp thuộc khối 12 để phát flyer thông tin tuyển sinh và tư vấn trực tiếp cho các em, trả lời những câu hỏi, thắc mắc của các em về kỳ thi THPT và những vấn đề liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKT.

Các em học sinh đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như: Điểm chuẩn xét tuyển của Trường ĐHKT các năm trước đây, chương trình chất lượng cao có gì khác biệt so với chương trình chuẩn, học phí của các chương trình đào tạo chuẩn và chất lượng cao, khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, thực tập thực tế, cơ hội học bổng và cơ hội du học, giao lưu, trao đổi… Bên cạnh đó, khá nhiều em quan tâm đến những hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các các hoạt động ngoại khóa khác.

 
 Các chương trình tư vấn của Trường ĐHKT thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh
 

Dự kiến đầu tháng 4/2017, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục đến tư vấn tuyển sinh tại các trường: Trường THPT Xuân Đỉnh, Trường Marie Curie Hà Nội, Trường THPT Đoàn Thị Điểm và một số trường THPT khác.

Hy vọng rằng với những thông tin được trao đổi trực tiếp từ đoàn tư vấn, các em học sinh các trường THPT ở Hà Nội sẽ có đầy đủ thông tin để đưa ra những lựa chọn đúng khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2017 vào Trường ĐHKT. Đây cũng là những hoạt động nhằm lan tỏa thông tin về Trường ĐHKT ngày càng rộng trên địa bàn Hà Nội, nhằm thu hút cho Nhà trường nguồn tuyển sinh đầu vào với chất lượng ngày càng cao.


Hoài Nam (Phòng Đào tạo)