Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016 (Phần 2)

Ảnh: Phạm Diệp
Ngày 14/6/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016. Sau đây là phần 2 cuộc tư vấn:


 
>>Trường ĐHKT tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016 (Phần 1)

** Kỳ thi ĐGNL vừa rồi em thi phần tự chọn là khoa học xã hội. Em nộp vào trường KHXH&NV nếu sau 1 năm học em đạt kết quả trung bình trở lên thì em có được phép nộp thêm ngành 2 sang Trường ĐH Kinh tế không ạ? Em cảm ơn nhà trường (Phạm Đức Anh)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Hiện nay Trường Đại học Kinh tế chưa có chương trình đào tạo thứ 2 đối với sinh viên Trường Đại học KHXH&NV.

 

** Chào Ban Tư vấn, tôi có cháu đang chuẩn bị tốt nghiệp chương trình THPT Quốc tế Việt Úc tại TP Hồ Chí Minh. Đó là chương trình THPT theo tiêu chuẩn của Úc, cấp bằng tốt nghiệp THPT của Úc, học hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Tôi muốn cho con ra Hà nội học và có nguyện vọng cho con vào chương trình Troy, vậy cháu có cần phải thi ĐGNL của ĐHQGHN hay thi đại học giống như các bạn tốt nghiệp THPT Quốc gia hay không? Nếu được, xin nhờ Ban tư vấn hướng dẫn cụ thể giúp tôi! (Nguyễn Hương Giang)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào chị Nguyễn Hương Giang! Xét theo Thông báo tuyển sinh các chương trình đào tạo Đại học liên kết quốc tế năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, trường hợp của cháu nhà chị thuộc Đối tượng tốt nghiệp THPT Quốc tế tại Việt Nam. Cháu đủ điều kiện xét tuyển thẳng vào chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Troy mà không cần tham gia thi đại học như các bạn tốt nghiệp THPT Quốc gia. Cháu chỉ cần đảm bảo 3 điều kiện dưới đây:

- Điều kiện 1: Tốt nghiệp chương trình THPT Quốc tế tại Việt Nam.

- Điều kiện 2: Có công nhận văn bằng tốt nghiệp tương đương chương trình THPT tại Việt Nam (do Sở giáo dục đào tạo nơi Tốt nghiệp Trường THPT Quốc tế tại Việt Nam cấp)

- Điều kiện 3: Có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo tham chiếu Châu Âu hoặc TOEIC 600 hoặc tương đương trở lên trong thời hạn còn hiệu lực.

Chúc em đủ điều kiện Trúng tuyển trở thành Tân sinh viên Quốc tế của Nhà trường.

 

** Thưa ban tư vấn em xin phép được hỏi 1 số vấn đề ạ:

1. Em thi ĐGNL nhưng chỉ được 88 điểm thôi. Em thấy khả năng vào trường kinh tế là không cao nhưng em vẫn muốn nộp hồ sơ đăng kí vào trường mình. Nếu như khi xét tuyển mà em không đủ điểm vào các ngành của trường thì em có được chuyển sang các ngành khác của các trường thuộc VNU không ạ.

2. Nếu như đợt 1 em không trúng tuyển thì em có được dùng số điểm đợt 1 để đăng kí đợt 2 không hay là phải thi tiếp đợt 2 và có được thi thên bài ĐGNLNN không ạ.

3. Cho em hỏi thêm là năm nay có còn khả năng hạ điểm như năm 2015 không ạ.

Rất mong ban tư vấn giải đáp giúp em với ạ. (huyenthoaj4@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, em được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN, tức là em chỉ được đăng ký Trường Đại học Kinh tế hoặc một đơn vị khác thuộc ĐHQGHN với 2 nguyện vọng cho mỗi trường. Và em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016.

Điểm thi ĐGNL có giá trị trong vòng 24 tháng và em có thể dùng điểm đó để xét tuyển đợt 2. Nếu em xét tuyển vào các chương trình chất lượng cao của Trường ĐHKT thì ngoài bài thi ĐGNL trên 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) em phải đạt bài thi ĐGNLNN từ 40 điểm trở lên theo thang điểm 100, hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ.

Trong đợt 1, Trường Đại học Kinh tế chỉ lấy một ngưỡng điểm cho từng ngành. Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Em nên đăng ký xét tuyển sớm để tránh sự cố nhé.

 
Nhiều câu hỏi gửi cho Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2016 - ĐHKT đã được giải đáp chi tiết



** Chào anh/chị. Tôi có con gái tham gia kỳ thi ĐGNL và ĐGNN của ĐHQG đợt 1 tại Hà Nội; hiện gia đình đã nhận được giấy báo điểm, điểm ĐGNL của cháu là 103 và điểm ĐGNN của cháu là 62. Gia đình tôi có mấy thắc mắc sau, anh/chị vui lòng tư vấn giúp:

1/ Với mức điểm trên cháu liệu có thể đăng ký vào chuyên ngành Kinh tế quốc tế CLC (nguyện vọng 1) và Kinh tế quốc tế (nguyện vọng 2) được không?

2/ Nếu cháu trong diện ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GDĐT (vì là dân tộc Mường) thì điểm ưu tiên cộng thể hiện trong giấy tờ nào vì hiện giấy báo điểm gia đình nhận được không đề cập đến việc ưu tiên cộng điểm.

Tôi xin chân thành cám ơn. (Diệu Hương)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào chị, tôi xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

(1) Gia đình có thể theo dõi điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Nhà trường để cân nhắc chọn ngành đăng ký. Tuy nhiên thí sinh nên lưu ý vì tiêu chí xét tuyển vào chương trình CLC ngành Kinh tế Quốc tế và chương trình chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế khác nhau.

(2) Khi đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử, thí sinh chỉ cần khai báo đối tượng ưu tiên và khu vực trong mục đối tượng xét tuyển phần mềm sẽ tự cộng điểm ưu tiên vào điểm ĐGNL.

 

** Các thầy cô giải đáp cho em với ạ ! Cách tính điểm để xét vào ĐHKT như thế nào ạ. Điểm đó là cộng cả điểm ĐGNL và ĐGNL ngoại ngữ ạ . Hay khi xét ngưỡng điểm để vào trường chỉ lấy nguyên điểm ĐGNL ạ ? (nguyenthuylinh.hn98@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Thí sinh có kết quả bài thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đạt 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) thì được đăng ký xét tuyển trực tuyến vào các đơn vị thuộc ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Kinh tế. Nếu em xét tuyển vào các chương trình chất lượng cao của Trường ĐHKT thì ngoài bài thi ĐGNL trên 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) em phải đạt bài thi ĐGNL ngoại ngữ từ 40 điểm trở lên theo thang điểm 100, hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ.

 

** Hiện tại, điểm TBC năm lớp 12 của em là 8,2. Em thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Hà Nội được 79/140 điểm, điểm phẩy tiếng Anh của em là 8,3 thì em có đủ điều kiện tham gia chương trình Troy không ạ? Nếu đủ điều kiện thì em đã có thể nộp hồ sơ chưa ạ, và cách thức nộp như thế nào ạ? (PhanThanhHuong)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Thanh Hương, với kết quả mà em đạt được thỏa mãn các tiêu chí xét trúng tuyển vào chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học Troy - Hoa Kỳ.

Nhà trường phát hành & tiếp nhận hồ sơ xét tuyển vào Chương trình Cử nhân Troy tại Phòng 509 - Nhà E4 - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hồ sơ bao gồm:

- Đơn xin học (theo mẫu): 1 bản tiếng Anh & 1 bản tiếng Việt

- Đăng ký nguyện vọng xét tuyển (theo mẫu):

- Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời: 1 bản sao y công chứng & 1 bản dịch công chứng sang tiếng Anh

- Bảng điểm THPT hoặc Học bạ THPT: 1 bản sao y công chứng & 1 bản dịch công chứng sang tiếng Anh

- Bản gốc Phiếu báo điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 hoặc 2016 ; Hoặc bản gốc Phiếu báo điểm kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN năm 2015 hoặc 2016

- Chứng chỉ Tiếng Anh: IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo tham chiếu Châu Âu hoặc TOEIC 600 hoặc tương đương trở lên trong thời hạn còn hiệu lực (nếu có)

- Bản cam kết về tính hợp pháp của văn bằng

- CMND sao y công chứng

- Sơ yếu lý lịch

- 2 ảnh 3x4cm và 2 ảnh 4x6cm, chụp trong vòng 6 tháng.

- Lệ phí xét tuyển: 2.020.000 VNĐ (tương đương 90 USD, trong đó 30 USD lệ phí xét trúng tuyển vào Đại học Kinh tế, 60 USD lệ phí Ghi danh sang Đại học Troy - Hoa Kỳ)

Chương trình Troy bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 01/06/2016. Thời điểm này, thí sinh chưa được trả Học bạ THPT & chưa có Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, do đó thí sinh điền hồ sơ và khai báo các tiêu chí xét tuyển theo mẫu của Nhà trường. Khi nộp hồ sơ Trúng tuyển, thí sinh có trách nhiệm bổ sung đầy đủ.


** Ban tư vấn cho em hỏi, Khoa Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh đào tạo chất lượng cao của trường năm ngoái 2015 điểm chuẩn là bao nhiêu được không ạ? (thutrangluu271193@...)

Anh Phùng Thế Vinh:
Chào em, Ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao theo thông tư 23 của Bộ GD&ĐT thì mới bắt đầu tuyển sinh từ năm 2016


  
 
** Cho e hỏi là e không phải đối tượng ưu tiên thì chọn cái nào ạ mà trên đăng ký n bắt buộc phải chọn 1 trong 7 đối tượng (quannguyen19872@...)

  
 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, nếu em không thuộc 1 trong 7 đối tượng ưu tiên thì em để trống nhé.

 

** Kính gửi các thầy / cô ! Em tên là " Hoàng Ngọc Đạt" đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tháng 5 /2016 với SBD: 40092, kết quả em nhận được là 71 điểm. Tuy nhiên đến thời điểm này em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm của nhà trường. Em không thể biết được điểm thi định tính và định lượng của em là bao nhiêu để đăng ký xét tuyển. Vậy kính mong thầy/ cô có thể tư vấn cho em hướng giải quyết (Hoàng Ngọc Đạt)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website:  http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại htpp://xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN tại htpp://cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi.

 
** Xin quý thầy cô tư vấn giúp với mức 78 điểm thì đăng ký vào ngành gì được ạ?(vuthihathanh@....)


  

 
Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường ĐHKT để cân nhắc khi chọn ngành đăng ký.

  
 

  
 
** Em hỏi với ạ. Đến bây giờ em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm. Liệu em có thể đăng ký online khi mà không có giấy báo điểm không ạ? và em cũng không biết em có đủ điểm để xét tuyển nữa hay không? thầy cô giải đáp cho em với ạ. (thomxinhthomxau@...)


 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (http://cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại htpp://xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn.


  
 

** Chào thầy cô, cho em hỏi nếu em học chương trình Cử nhân Troy tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thì em có cơ hội du học chuyển tiếp sang ĐH Troy ở Mỹ không và nếu có thì em phải đạt những điều kiện gì và khi nào có thể đi được ạ? (NguyenThuyPhuong)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Thùy Phương, nếu em đủ điều kiện Trúng tuyển và trở thành Tân sinh viên Quốc tế Troy của Nhà trường, em hoàn toàn có có hội chuyển tiếp sang du học tại Đại học Troy - Hoa Kỳ.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh đào tạo chuyên ngành trong 3,5 năm (10 học kỳ) với 42 môn học (122 tín chỉ). Khung chương trình đào tạo tại Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và tại Đại học Troy - Hoa Kỳ là như nhau, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh chuyển tiếp du học. Điều kiện du học là sinh viên tích lũy đủ 40/122 tín chỉ tại Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN có thể chuyển tiếp thẳng sang ĐH Troy - Hoa Kỳ và hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang (bằng 50% mức học phí so với sinh viên du học tự túc.

Chúc em đủ điều kiện Trúng tuyển vào chương trình.

*
Cho em hỏi trong đợt thi ĐGNL ngày 15/5/2016 em đạt 69/140, vậy em muốn hỏi em có thể đủ điểm vào học khoa nào không? (maihoacancerlove1998@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam:
Em có thể theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường ĐHKT để cân nhắc khi chọn ngành đăng ký.


  
 

** Nhà trường cho em hỏi là đến ngày hôm nay (14/06/2016) em vẫn chưa nhận được giấy báo kết quả thì phải làm sao ạ ? (phuctho98@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website:

http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại http://xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN tại http://cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi.

 

 

** Em có tham gia đợt thi ĐGNL đợt 1 của trường ĐHQGHN đạt 81 điểm và em đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế. Theo những thông tin trên trang web chính thức của nhà trường, em thấy điểm thi ĐGNL của em đạt tiêu chuẩn nộp hồ sơ vào Trường Đại học Kinh tế. Tuy nhiên, có điều em thắc mắc đó là nếu đăng ký xét tuyển vào trường từ bây giờ thì em có mất nguyện vọng nộp hồ sơ vào những trường khác mà Bộ GD&ĐT đưa ra hay không? Và việc mở cổng xét tuyển ngay từ bây giờ có lợi thế như thế nào thí sinh? (ngochoa19698@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN là kỳ thi tuyển sinh theo đề án riêng vì vậy em vẫn có thể sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký vào các trường đại học khác. Như vậy, nếu em đã đăng ký tham dự kỳ thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức thì em có thêm cơ hội được xét tuyển vào ĐHQGHN và biết được kết quả trước khi đăng ký vào một trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh chương trình chất lượng cao của Trường năm ngoái 2015 điểm chuẩn là bao nhiêu được ko ạ? (thutrangluu271193@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Năm nay điều kiện xét tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị kinh doanh khác so với năm 2015, vì vậy em cần đọc kỹ thông báo về việc xét tuyển đại học chính quy năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế và theo dõi điểm cộng dồn được cập nhật hàng này trên website để cân nhắc khi lựa chọn ngành đăng ký.

 

** Thưa thầy cô. Em ở Hải Dương và hiện tại vẫn chưa nhận được giấy báo kết quả thi. Vậy em có được đăng ký xét tuyển không ạ? (thuydung20198@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn.

 
** Thưa thầy cô, cho em hỏi điểm chuẩn vào khoa kinh tế quốc tế và quản trị kinh doanh của đào tạo chất lượng cao năm 2015 là bao nhiêu được ko ạ? Vì e tham khảo trên web không thấy có điểm chuẩn hai khoa ấy năm ngoái và thầy cô cho em hỏi nếu đăng ký thì Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh thì khoa nào tốt hơn được không ạ? (thutrangluu271193@/...)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao theo thông tư 23 của Bộ GD&ĐT thì mới bắt đầu tuyển sinh từ năm 2016.

 

** Nhà trường cho em hỏi là đến ngày hôm nay (14/06/2016) em vẫn chưa nhận được giấy báo kết quả thì phải làm sao ạ ? (phuctho98@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi.

 

 

** 75 điểm thì có cơ hội nào không ạ (vb.royal@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em cần theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường ĐHKT để cân nhắc khi đăng ký. Chúc em thành công.

 

 

** Thưa thầy cô em muốn hỏi là: hôm qua em đã đăng ký xét tuyển nhưng chưa nộp lệ phí 30000d. Sáng nay em ra chi nhánh ngân hàng BIDV trong đường Vũ Trọng Phụng để nộp lệ phí nhưng ngân hàng trả lời là chi nhánh chưa thể chuyển được tiền, có phải là những chi nhánh nhất định mới chuyển được tiền hay là thế nào ạ . Em muốn hỏi là em có thể nộp ở những chi nhánh nào ạ!!! Em cám ơn thầy cô!(nguyenduyquan_s16@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Khi đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể nộp lệ phí xét tuyển tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo 1 trong 3 hình thức: (1) Thanh toán tại quầy giao dịch BIDV; (2) ATM; (3) Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking). Em cần in Hướng dẫn nộp lệ phí và mã ĐKXT để làm thủ tục nộp lệ phí. Sau khi nộp, em cần đăng nhập tài khoản hoặc hòm thư điện tử đăng ký để kiểm tra tình trạng nộp lệ phí. Nếu sáng nay em vẫn chưa nộp được tại chi nhánh ngân hàng trên thì em có thể thử đến một chi nhánh khác hoặc nộp tiền theo hình thức khác xem nhé.

 

 

** Cho hỏi con mình thi được 74/140 mình muốn đăng ký Khoa Tài chính ngân hàng và Khoa Kế toán thì như thế nào, có phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp không (Nguyễn Thị Hồng Yến)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào anh/chị. Trường Đại học Kinh tế xét tuyển các chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2016 dựa trên điểm thi Đánh giá năng lực, nên kết quả thi THPT không ảnh hưởng khi thí sinh đăng ký xét tuyển.

 

 

** Nhà trường cho em hỏi là điểm của em trong kỳ thi ĐGNL vừa rồi là 90, em có nộp đơn xét tuyển vào ngành Kinh tế và ngành Kinh tế phát triển. Vậy cho em hỏi là trước hạn hết ĐKXT thì nhà trường có công bố lượng thí sinh nộp đơn xét tuyển không ạ, để em có thể xem xét khả năng đậu của mình ạ. (ducblues98@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường ĐHKT. Theo quy định, em được hủy ĐKXT trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016 (không gửi yêu cầu hủy ĐKXT qua đường bưu điện). Chúc em thành công.

 

** Em được 92 điểm cả cộng ưu tiên. Em muốn học kinh tế vậy em có cơ hội trúng tuyển không ạ (cuonghoang126@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường ĐHKT để lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển.

 

** Xin chào Trường ĐH Kinh tế! Cho em hỏi trong phần đăng ký xét tuyển mục: Điểm thi có 2 lựa chọn là điểm thi năm 2016 và 2015, trong đó điểm thi năm 2015 của em cao hơn điểm thi năm 2016. Vậy em có được chọn điểm thi năm 2015 không hay bắt buộc phải chọn điểm thi năm 2016.

Rất mong nhận được sự giải đáp của các thầy, cô. Em xin cảm ơn (cuongnguyen9712@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Nếu em chưa sử dụng điểm thi ĐGNL năm 2015 để đăng ký xét tuyển và trúng tuyển nhập học vào một đơn vị đào tạo của ĐHQGHN thì em có thể dùng điểm này để đăng ký xét tuyển năm 2016 vì sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn. Chúc em thành công.

 

** Em muốn đăng ký vào lớp chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế nhưng vừa rồi, em không dự thi bài ĐGNL Ngoại ngữ và cũng không có chứng chỉ tiếng Anh nào. Vậy em phải làm thế nào để được theo học lớp chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế ạ? (Nguyễn Thị Minh Phương)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể đăng ký thi ĐGNL Ngoại ngữ vào đợt 2. Tuy nhiên Trường Đại học Kinh tế chỉ xét tuyển đợt 2 đối với những ngành chưa đủ chỉ tiêu sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học đợt 1. Em cần cân nhắc kỹ, hoặc có thể đăng ký thi lấy chứng chỉ quốc tế để có thêm cơ hội nhé.

 

** Em muốn xem ngành mình đăng ký có bao nhiêu bạn cũng đăng ký và điểm của mình đang nằm trong top nào thì phải vào đâu ạ ? (Phạm Hải Yến)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế

tại đây

. Chúc em thành công.

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Ban tư vấn tuyển sinh đại học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.37547506 + máy lẻ 305, 315, 325;

Hotline: 012.582.52.621

Email: news_ueb@vnu.edu.vn; Website:http://ueb.edu.vn

 

 

 


Trường ĐHKT - ĐHQGHN