Trang tuyển sinh
 
Tư vấn tuyển sinh sau đại học trực tuyến vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đợt 2 năm 2015

Ban tư vấn trực tuyến tuyển sinh sau ĐH đợt 2 năm 2015 của Trường ĐHKT
Sáng nay, ngày 2/7/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trường nhằm giúp các ứng viên của trường có được những thông tin cập nhật, cụ thể về kỳ thi tuyển sinh sau ĐH đợt 2 năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:
  •  TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
  •  TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Trần Quốc Toản - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Đặng Thị Trang - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • Anh Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • Chị Nguyễn Minh Phương - Phó trưởng Phòng tuyển sinh, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT
 
Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Thưa thầy cô, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh SĐH của Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ lấy bao nhiêu chỉ tiêu ạ? (hoanghung2190@yahoo.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn, chỉ tiêu, các ngành và môn thi tuyển của Trường ĐHKT như sau:

1. Bậc Thạc sĩ (Cao học):
TT

Ngành/Chuyên ngành

Chỉ tiêu cả năm

Các môn thi tuyển

Ngoại ngữ

Môn cơ bản

Môn cơ sở

1
Tài chính - Ngân hàng
100
Tiếng Anh
Toán kinh tế
Kinh tế học
2
Kinh tế chính trị
40
Tiếng Anh
Triết học Mác - Lênin
Lịch sử các học thuyết kinh tế
3
Quản lý kinh tế
160
Tiếng Anh
Kinh tế chính trị
Quản trị học
4
Quản trị kinh doanh
160
Tiếng Anh
Đánh giá năng lực
Quản trị học
5
Kinh tế quốc tế
40
Tiếng Anh
Đánh giá năng lực
Kinh tế quốc tế
 

2. Bậc Tiến sĩ (Nghiên cứu sinh):

TT

Các ngành tuyển sinh

Chỉ tiêu cả năm

Hồ sơ chuyên môn

Ghi chú
1
Kinh tế chính trị
5
Đánh giá Hồ sơ chuyên môn
 
2
Kinh tế quốc tế
5
3
Quản trị kinh doanh
10
4
Tài chính - Ngân hàng
5
 
Bạn xem thêm thông tin chi tiếttại đây.
 

TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (bên phải) tư vấn cho bạn đọc

** Thầy cô cho em hỏi: em tốt nghiệp bằng khá Tài chính Ngân hàng (không phải sinh viên ĐHQGHN ạ) ngành dự thi cao học của em là Tài chính -Ngân hàng. Mong thầy,cô giải đáp cho em:

- Em ra trường tháng 6/2013, đã làm việc kế toán viên cho một công ty trong thời gian 2 năm (đã ký hợp đồng lao động vô thời hạn từ T6/2013), sắp tới đến 15/7 em có chuyển sang làm việc cho công ty khác công việc kiểm toán. Vậy em có đủ điều kiện dự thi luôn mà không cần bổ sung kiến thức không ạ? Và nếu được em sẽ phải có bản photo công chứng của hợp đồng lao động.. xác nhận công tác 2 năm tại đây (mẫu xác nhận này có cần có mẫu quy chuẩn không?)

- Ngoài ra, bạn của em cũng tốt nghiệp loại khá ngành này nhưng thâm niên công tác chỉ có hơn 1 năm thôi thì bạn ấy có được đăng ký thi luôn mà không cần bổ sung kiến thức không? (vuthuynga2204@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào em, những người có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên và dự thi đúng ngành thì được dự thi ngay. Em tham khảo chi tiết thông tin tại đây.

 

** Cho em hỏi là em đã tốt nghiệp Khoa Tiếng Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội. Vậy em có thể đăng ký học chương trình đào tạo thạc sĩ của trường không ạ?(seasoned238@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Quản lý kinh tế sau khi hoàn thành chương trình học chuyển đổi,chương trình chuyển đổi có trên thông báo tuyển sinh sau sau đại học đợt 2 của trường tại đây.

 Ngoài ra, điều kiện về thâm niên công tác như sau:

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh có bằng tốt nghiệp đại học chính quy (kể cả loại khá trở lên) các ngành: Toán, Toán Tin, Công nghệ thông tin, Tin học ứng dụng, Quốc tế học, Luật học, Du lịch, Khoa học chính trị, Giáo dục chính trị, Tiếng Anh thương mại và các ngành Kĩ thuật phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi).

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế: phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến quản lý kinh tế, kể cả người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây:

  • Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội.
  • Giảng viên giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
  • Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân.
 
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKT (bên trái) trả lời bạn đọc

** Em chào thầy cô! Năm ngoái em đã học chuyển đổi và dự thi ngành Kinh tế chính trị tại Trường ĐHKT nhưng không đạt điểm đỗ vào trường. Năm nay em muốn tiếp tục thi thì có phải học chuyển đổi lại không ạ? Và điểm Tiếng Anh năm ngoái em thi được trên 5 điểm thì năm nay có phải thi tiếp môn Tiếng Anh không ạ? Em xin chân thành cảm ơn! (duongtd@gmail.com)

 

ThS. Trần Quốc Toản: Nếu bạn đã học chuyển đổi năm ngoái mà chứng chỉ còn hạn trong vòng 2 năm tính từ ngày cấp thì bạn được đăng ký dự thi đợt 2 năm nay. Môn tiếng Anh bạn không được bảo lưu và vẫn phải thi bình thường.

 

** Hiện tại em đã tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế năm 2014 tại VNU-UEB. Công việc hiện tại của em không cho phép em nghỉ vào ngày thứ 7. Theo em được biết chương trình cao học của trường sẽ học vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Như vậy em khó sắp xếp được thời gian theo học. Vậy em muốn hỏi trường có các lớp học vào buổi tối để thuận tiện hơn với người đang đi làm được không ạ? Em muốn hỏi thêm là em tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế nhưng muốn học cao học ngành Quản trị kinh doanh có được không? (bieunx@yamaha-motor.com.vn)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào em, hiện nay nhà trường chỉ bố trí lịch học vào ban ngày thứ 7 và chủ nhật. Hy vọng em có thể bố trí thời gian để tham gia học tập tại trường.

Em tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế thì được học ngành Quản trị kinh doanh sau khi hoàn thành chương trình học chuyển đổi và có thâm niên công tác 1 năm trong lĩnh vực chuyên ngành đăng ký dự thi. Các thông tin cụ thể em có thể xem trên thông báo tuyển sinh của trường tại đây.

** Đợt 1 vừa rồi em có dự thi bậc đào tạo Thạc sĩ, nhưng không đậu. Tuy nhiên điểm môn tiếng Anh của em thì đủ điều kiện. Vậy nếu em dự thi đợt 2 thì có được miễn thi môn này không? Làm như thế nào để được miễn thi, và có thời hạn được miễn thi trong bao lâu ạ? (binhnt.0306@gmail.com)

 
ThS. Trần Quốc Toản (bên trái) tư vấn cho ứng viên sau ĐH của trường

ThS. Đặng Thị Trang: Chào em! Trong năm tuyển sinh 2015, Trường ĐHKT không bảo lưu kết quả thi môn tiếng Anh. Do đó, em sẽ không được miễn môn thi tiếng Anh vào đợt tuyển sinh đợt 2 năm 2015.

 

** Kính thưa Hội đồng Tư vấn tuyển sinh. Tôi đã bảo vệ luận văn thạc sĩ vào ngày 10/5/2015, chuyên ngành Quản trị kinh doanh theo định hướng thực hành và đã có bài báo công bố trên tạp chí khoa học. Vậy xin Hội đồng Tư vấn tuyển sinh cho biết tôi có thể đăng ký dự thi tiến sĩ đợt 2 năm 2015 được không ạ? (buddhistdragon@yahoo.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Hồ sơ dự tuyển nghiên cứu sinh của bạn đủ điều kiện khi có bằng thạc sĩ kèm theo, bài báo khoa học có nội dung phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi phải được đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành.

** Em tên Cao Văn Tùng, QH-2011-E Kinh tế. Em rất muốn học sau đại học nên có một số câu hỏi cần hỏi như sau:

+ Điều kiện để có thể đăng ký sau đại học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là gì ạ.Em có phải thi tuyển gì để có thể đăng ký học lên thạc sĩ không ạ?

+ Thời gian đăng ký là vào ngày bao nhiêu và thủ tục là gì ạ?

+ Em đi làm fulltime, em có thể học vào buổi tối hoặc cuối tuần được không ạ, 1 tuần sẽ phải học mấy buổi và mấy môn ạ? (caotung.kt@gmail.com)

 
ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn!

+ Điều kiện về văn bằng, thâm niên công tác và các môn thi tuyển bạn tham khảo tại đây.

+ Hiện tại Trường ĐHKT đang phát hành hồ sơ dự thi tại Phòng 504 - Nhà E4, 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội. Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 20/7/2015 đến 5/8/2015.

+ Trong năm 2015, các lớp đào tạo thạc sĩ của Trường được tổ chức vào ban ngày thứ 7, CN hàng tuần.

 
Thắc mắc của nhiều bạn đọc đã được Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2015 của trường nhiệt tình giải đáp. Trong ảnh: ThS. Đặng Thị Trang đang trả lời bạn đọc

** Thưa các thầy cô, em được biết năm nay trường tuyển sinh thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng và Thương mại Quốc tế do ĐH Bordeaux của Pháp cấp bằng. Vậy thầy cô cho em hỏi yêu cầu tuyển sinh gồm những điều kiện gì và học phí của chương trình là bao nhiêu. Em xin cảm ơn. (horakhy1989@gmail.com)

 Chị Nguyễn Minh Phương: Chào bạn, năm nay nhà trường tuyển sinh khóa I chương trình thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết đào tạo với ĐH Bordeaux, Pháp. Khóa I dự kiến khai giảng vào tháng 10/2015. Hạn nộp hồ sơ 30/8/2015.
Yêu cầu tuyển sinh như sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính - ngân hàng hoặc chuyên ngành Kinh tế có định hướng chuyên ngành (chuyên sâu) về Tài chính- Ngân hàng; hoặc

- Có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành Tài chính- Ngân hàng - Bảo hiểm, Kế toán - Kiểm toán, Kinh tế học, Quản lý và Kinh doanh.

- Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm công tác (không yêu cầu kinh nghiệm với ứng viên có bằng ĐH loại khá trở lên).

- Có khả năng trả được chứng chỉ tiếng Anh B2 hoặc tương đương trở lên.

Học phí của chương trình khoảng 152 triệu, chưa bao gồm lệ phí thi tuyển, phí ghi danh và phí tốt nghiệp.

Bạn có thể truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc liên hệ Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đường dây nóng: 0947.004.809 để được tư vấn chi tiết hơn về chương trình.

** Ban tư vấn cho e hỏi chỉ tiêu đầu vào chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng chương trình đào tạo SĐHđợt 2 năm 2015 là bao nhiêu ạ? (quocbao2015@icloud.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Hiện tại TrườngĐHKT mới có chỉ tiêu cả năm 2015 là 100 chỉ tiêu chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng.

** Em và bạn em tốt nghiệp trường Đại học Mỏ - Địa chất chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, đều loại giỏi tháng 12/2015. Nay em muốn tham dự học Cao học ngành Tài chính - Ngân hàng, bạn em học chuyên ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường. Em nghiên cứu trên web được biết nhà trường có mở lớp đào tạo để đánh giá năng lực. Nếu em muốn liên hệ thì liên hệ với ai? và số điện thoại như thế nào ạ. Vì em gọi số hot line trên web site không lúc nào gặp được tư vấn tuyển sinh. (oanhtac.humg@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào em, thông tin về các lớp bổ sung kiến thức, đánh giá năng lực nhà trường sẽ đăng tải lên website http://ueb.vnu.edu.vn. Nếu có thắc mắc, em liên hệ với Phòng Đào tạo – Trường ĐHKT, số điện thoại 04.37547506 máy lẻ 524. (Ông Lê Vĩnh Tiến – Chuyên viên Phòng Đào tạo)

** Thưa thầy cô, em đã tốt nghiệp hệ đào tạo thạc sĩ Kinh tế chính trị của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 1. Em có thể đăng ký làm nghiên cứu sinh cùng ngành này của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được không? (Vũ Tâm)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Em đủ điều kiện để đăng ký dự thi tiến sĩ Kinh tế chính trị của nhà trường. Em đến Phòng 504 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội) để mua hồ sơ đăng ký. Chúc em thành công!

** Em hiện đang công tác tại văn phòng Việt Nam của một tổ chức quốc tế. Em quan tâm tới chương trình ThS. Quản lý công do Thụy Điển cấp bằng. Em tốt nghiệp Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì có thể nộp hồ sơ được không? (tramy.tran1987@gmail.com)

 

Chị Nguyễn Minh Phương: Chào em, thí sinh nộp hồ sơ và chương trình ThS. Quản lý công liên kết với ĐH Uppsala cần đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Tốt nghiệp đại học ngành Quản lý công hoặc các ngành phù hợp khác (Quản lý hành chính, Quản lý nhà nước, Khoa học chính trị, Kinh tế học, Luật, Quản trị Kinh doanh, Khoa học quản lý …) của một trường ĐH của Việt Nam (hệ 4 năm trở lên) hoặc nước ngoài (đào tạo toàn thời gian tối thiểu 3 năm).

Đối với các bằng ĐH không thuộc các ngành trên, ứng viên cần học bổ sung các môn chuyển đổi trước khi vào học chương trình chính thức. Viên chức, công chức nhà nước có chứng chỉ Quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên trở lên được miễn học bổ sung kiến thức.

- Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý công hoặc 02 năm trở lên trong các lĩnh vực khác.

- Có khả năng trả được chứng chỉ tiếng Anh B2 hoặc tương đương trở lên.

Như vậy, em hoàn toàn có đủ điều kiện để nộp hồ sơ tham dự chương trình. Em có thể truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc liên hệ Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn chi tiết hơn về chương trình.


Chị Nguyễn Minh Phương (bên trái) đang tư vấn cho ứng viên về các chương trình liên kết quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

**Năm ngoái em đã học chuyển đổi và dự thi ngành Kinh tế chính trị tại Trường ĐHKT nhưng không đạt điểm đỗ vào trường. Năm nay em muốn tiếp tục thi tiếp thì có phải học chuyển đổi lại không ạ? Và điểm tiếng Anh năm ngoái em thi được trên 5 điểm thì năm nay có phải thi tiếp môn tiếng Anh không ạ(duongtd@gmail.com)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Chào em, chứng chỉ bổ sung kiến thức có giá trị trong vòng 2 năm tính từ ngày ký quyết định. Về môn tiếng Anh, điểm thi năm trước không được bảo lưu, do vậy, em vẫn phải thi môn tiếng Anh.

** Em có vấn đề chưa rõ điều kiện được thi. Em đã học xong bổ sung kiến thức, nhưng thi trượt đợt 1. Em muốn dự thi đợt 2 thì có phải học bổ sung kiến thức nữa không. Chứng chỉ bổ sung kiến thức có thời hạn bao lâu? (huy15098@gmail.com)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Bạn đã học bổ sung kiến thức đợt 1/2015 thì không cần học lại lớp bổ sung kiến thức nữa. Chứng chỉ bổ sung kiến thức có thời hạn 2 năm kể từ ngày ký quyết định.

 

** Thầy cô cho em hỏi, em vừa tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế quốc tế của trường mình, loại giỏi. Em muốn chuyển sang học hệ SĐH ngành Quản trị Kinh doanh. Vậy, em có đủ điều kiện để dự thi cao học ngành Quản trị Kinh doanh không ạ? Mong thầy cô cho em biết sớm để em chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi.

(hoacomuaxuan0001@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Em chỉ đủ điều kiện dự thi ngay vào ngành Kinh tế Quốc tế. Nếu muốn học ngành Quản trị Kinh doanh thì em cần học chuyển đổi và có thâm niên 1 năm công tác trong lĩnh vực này (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày dự thi).

 

** Trường có tổ chức lớp học ôn cho kỳ thi thạc sĩ đợt 2 năm 2015 không ạ?

Tổ chức vào thời gian nào ạ?(love_109@yahoo.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Thông tin về các lớp hệ thống hóa kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 2 năm 2015 sẽ được đăng tải trên website của Trường ĐHKT. Bạn thường xuyên cập nhật thông tin tại đây.

 

** Em đã tốt nghiệp Đại học Bách Khoa, Khoa Điện tử Viễn thông năm 2007, em rất muốn được học cao học ngành Quản trị Kinh doanh. Vậy em phải học bổ sung kiến thức bao nhiêu môn và học trong thời gian bao nhiêu lâu? (ngotrang5183@gmail.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Để thỏa mãn điều kiện về văn bằng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh bạn phải học bổ sung kiến thức 12 môn. Chi tiết tham khảo tại đây. Thời gian học phụ thuộc vào lịch học của từng đợt. Bạn có thể theo dõi thông tin về các lớp bổ sung kiến thức của năm 2016 trên website của Trường ĐHKT. Chi tiết xem tại đây.

 

** Về chứng chỉ ngoại ngữ, Trường có tổ chức thi riêng môn Ngoại ngữ để cấp Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học hay không? Điều kiện nào thì được miễn thi Ngoại ngữ đầu vào? (nowandforever@yahoo.com)

 

TS. Nguyễn Trúc Lê: Nhà trường không tổ chức thi riêng môn Ngoại ngữ để cấp Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học. Điều kiện miễn thi Ngoại ngữ đầu vào như sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài ngoài (học bằng tiếng Anh), được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;

- Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ GD&ĐT về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kĩ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kĩ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng hoặc bằng tốt nghiệp đại học chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo tài năng, chương trình đào tạo chất lượng cao của ĐHQGHN;

- Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ tiếng Anh;

- Có chứng chỉ trình độtiếng Anh tương đương các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam: bậc 3 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn ĐHQGHN, bậc 4 đối với chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế do ĐHQGHN cấp bằng, bậc 5 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn quốc tế. Chứng chỉ có giá trị trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ ngoại ngữ đến ngày đăng ký dự thi thạc sĩ và được cấp bởi cơ sở được ĐHQGHN công nhận (Phụ lục 3 và Phụ lục 4).

- Lưu ý: Các chứng chỉ tiếng Anhở mục 6.1 và 6.2 sẽ được Trường Đại học Ngoại ngữ thẩm định tính xác thực của chứng chỉ trước khi công nhận tương đương.

 

** Cho tôi hỏi tôi là con liệt sĩ thuộc đối tượng cộng điểm trong bài thi. Vậy tôi hỏi nếu tôi thi mà bị điểm liệt 1 môn tôi có được công điểm môn đó không?

(dungnamdinh1982@gmail.com)
 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn, bạn sẽ được cộng điểm theo quy định vào môn cơ bản hoặc môn tiếng Anh. Chi tiết tham khảo tại đây.

 

** Các thầy cô cho em hỏi, em vừa tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, bằng loại khá, em muốn đăng ký dự thi cao học ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT thì có phải học bổ sung kiến thức không ạ? Bao giờ trường mở lớp bổ túc kiến thức ạ? (do_anh_130193@gmail.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Theo thông tin bạn cung cấp chúng tôi không thể trả lời bạn có phải học bổ sung kiến thức hay không. Bạn có thể tham khảo thông tin tại đây.

 

** Em vừa tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh tháng 6/2015, em muốn học Thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng thì cần học bổ sung kiến thức bao nhiêu môn? Thời gian học thế nào ạ? (vynguyen679@yahoo.com.vn)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Chào em, để được dự thi Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh chính quy phải học bổ sung kiến thức 5 môn, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh không chính quy phải học bổ sung kiến thức 9 môn. Thông tin chi tiết các môn học bổ sung kiến thức em xem tại Phụ lục 1, Thông báo Tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2015 tại đây. Các khóa học bổ sung kiến thức năm 2015 đã diễn ra. Bạn có thể đăng ký các lớp bổ sung kiến thức năm 2016, thời gian cụ thể sẽ được thông báo trên website Trường ĐHKT.

 

** Tôi tốt nghiệp Đại học Xây dựng, chuyên ngành Hệ thống Kỹ thuật Công trình năm 2011, sau đó tôi học chuyển đổi bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân, đã công tác 4 năm tại Nhà máy nước sạch Hải Dương ở vị trí quản lý. Hiện tại tôi muốn làm hồ sơ học NCS tại trường thì tôi có đủ điều kiện không? (Starcomet001@gmail.com)

 

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn đủ điều kiện đăng ký dự thi nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT. Hiện tại trường đang phát hành hồ sơ dự thi tại Phòng 504 - Nhà E4, 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội. Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 20/7/2015 đến 5/8/2015.

** Em học ngành Quản trị nhân lực, đã hoàn thành chương trình nhưng em chưa nhận bằng tốt nghiệp (dự kiến nhận trong tháng 7), em muốn dự thi sau đại học vào Trường vậy em có thể đăng ký vào đợt nào ạ? (bichdiep_nguyen@gmail.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Trường ĐHKTkhông đào tạo ngành Quản trị Nhân lực, do đó muốn dự thi tại trường bạn phải học bổ sung kiến thức. Ngoài ra, bạn phải có thâm niên công tác ít nhất 1 năm trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi.

 

** Chào ban tư vấn, em đã tốt nghiệp ngành Tiếng Trung của Đại học Hà Nội được 3 năm, vậy em có thể dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT được không? (ng.ngocanhttt2_yp@gmail.com)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin em cung cấp, em không đủ điều kiện dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng.

 

** Tôi tốt nghiệp ngành kỹ thuật, đã đi làm ở cơ quan về xây dựng được 7 năm. Hiện tại tôi muốn học cao học ngành của Trường ĐHKT. Vậy xin hỏi tôi có thể học những ngành gì và phải học bổ túc kiến thức như thế nào? Tôi có kịp dự thi đợt 2 của trường không? (conghieutran99@yahoo.com)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Với thông tin bạn cung cấp, bạn có thể dự thi cao học ngành Quản trị Kinh doanh và Quản lý Kinh tế nếu đáp ứng 2 điều kiện (1) Đã học bổ sung kiến thức và (2) Đủ điều kiện về thâm niên công tác. Thông tin về bổ sung kiến thức và điều kiện thâm niên công tác với từng ngành bạn xem chi tiết tại Phụ lục 1 Thông báo Tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2015 tại đây.

 

**Cho em hỏi, các chương trình liên kết quốc tế của trường được đào tạo bằng tiếng Việt hay ngôn ngữ của nước cấp bằng? Cụ thể chương trình ThS. của ĐH Bordeaux thì học bằng tiếng Việt hay tiếng Pháp?(aquanpt@gmail.com)

 

Chị Nguyễn Minh Phương: Ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo là tiếng Anh. ½ chương trình do giảng viên ĐH Bordeaux, Pháp đảm nhiệm và ½ chương trình do các giảng viên Việt Nam đảm nhiệm.

** Kính gửi Trường ĐH Kinh tế, tôi tốt nghiệp Khoa Kinh tế và Quản lý, ĐH Bách Khoa Hà Nội năm 2012, đã đi làm 3 năm. Hiện tôi muốn theo học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế, vậy tôi có phải học chuyển đổi để đủ điều kiện dự thi? Khi nào thì trường mở lớp bổ sung kiến thức? (everest@gmail.com)

 

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn, trường hợp của bạn cần phải học chuyển đổi và có thâm niên công tác 1 năm trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày dự thi. Nhà trường sẽ có thông báo về lớp bổ sung kiến thức vào tháng 10/2015. Bạn theo dõi trên website để biết thêm thông tin.

 

** Em tốt nghiệp ngành Kế toán của Đại học Hà Nội, đã có chứng chỉ Ielts 6.0, vậy mong Ban tư vấn giải đáp, em có phải thi môn Tiếng Anh nữa không? (nguyenthithuy_namlun@yahoo.com)

 
Anh Lê Vĩnh Tiến (bên phải) trả lời thắc mắc của bạn đọc website ĐHKT

Anh Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn được miễn thi môn Tiếng Anh nếu chứng chỉ Ielts của bạn do các đơn vị sau cấp: British Council (BC), International Development Program (IDP), Cambridge ESOL. Bạn tham khảo thêm danh sách các cơ sở cấp chứng chỉ Ngoại ngữ được công nhận trong Tuyển sinh SĐH tại ĐHQGHN sau:

 
STT

Cơ sở cấp

chứng chỉ

Các chứng chỉ được công nhận

IELTS
TOEFL
TOEIC

Cambridge Exam PET

BEC Preliminary

BULATS
1. 
Educational Testing Service (ETS)
 
 
 
 
2. 
British Council (BC)
 
 
 
 
 
3. 

International Development Program (IDP)

 
 
 
 
 
4. 
Cambridge ESOL
 
 
 

** Em tốt nghiệp ngành Kinh tế nông nghiệp, em có được dự thi vào chương trình thạc sĩ Kinh tế quốc tế hay không? Nếu có thì em phải chuẩn bị hồ sơ những gì? (uyenlinh_do_bn@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Trường hợp của bạn phải mang bằng và bảng điểm đến P504 - Nhà E4 - Trường ĐH Kinh tế, số 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

** Thầy/cô cho em hỏi nội dung các môn thi, em có thể mua tài liệu ôn thi ở đâu ạ? (prettylovely@...)

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Nội dung các môn thi nằm trong tài liệu được giới thiệu phía sau đề cương các môn thi tuyển sinh (trong hồ sơ dự thi). Bạn có thể mua các tài liệu này ở các hiệu sách nhân dân trên toàn quốc.

** Hiện em đang học năm cuối Khoa Kinh tế Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Em có chứng chỉ Toeic 890. Em có thể dùng chứng chỉ Toeic để thay thế cho môn thi Tiếng Anh đầu vào không ạ? (giolao879@...)

 

ThS. Trần Quốc Toản: Chứng chỉ của bạn nếu còn hạn (tới thời điểm dự thi) thì bạn sẽ được miễn thi môn Tiếng Anh đầu vào.

 

** Ban tư vấn cho tôi hỏi Trường ĐHKT có cho phép bảo lưu kết quả thi sau đại học không? Nếu có thì tôi có thể bảo lưu kết quả trong bao lâu?(Huy Tran)

 

ThS. Trần Quốc Toản: Hiện tại, nhà trường không cho phép thí sinh bảo lưu kết quả thi sau đại học. Mong bạn sắp xếp thời gian để theo học.

 

** Em đã tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn cách đây 3 năm. Em mong muốn được học cao học ngành Quản trị Kinh doanh của trường. Vậy em có đủ điều kiện để tham gia dự thi và học ngành này không? Nếu có, khi nào trường mình tổ chức lớp ôn tập cho thí sinh đăng ký dự thi ạ? (trungbach@yahoo...)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Bạn sẽ đủ điều kiện dự thi nếu thỏa mãn điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác. Về văn bằng bạn phải học bổ sung kiến thức. Chi tiết tham khảo tại đây. Thông tin về các lớp học bổ sung kiến thức năm 2016 bạn theo dõi 

tại đây.

** Tôi cần học những môn bổ sung kiến thức nào khi đăng ký khóa học Thạc sĩ Quản lý công của nhà trường? (chunghn@gmail.com)

Chị Nguyễn Minh Phương: Chào anh. Để tham gia khóa học Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với ĐH Uppsala (Thụy Điển), ứng viên cần: Tốt nghiệp Đại học (ĐH) ngành Quản lý công hoặc các ngành phù hợp khác (Quản lý hành chính, Quản lý nhà nước, Khoa học chính trị, Kinh tế học, Luật, Quản trị Kinh doanh, Khoa học quản lý …) của một trường ĐH của Việt Nam (hệ 4 năm trở lên) hoặc nước ngoài (đào tạo toàn thời gian tối thiểu 3 năm). Đối với các bằng ĐH không thuộc các ngành trên, ứng viên phải học bổ sung các môn chuyển đổi trước khi vào học chương trình chính thức. Viên chức, công chức nhà nước có chứng chỉ Quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên trở lên được miễn học bổ sung kiến thức.

 
Các môn học Bổ sung kiến thức gồm:
TT

MÔN HỌC

TÍN CHỈ

1
Quản lý học Đại cương
3
2

Lý luận chung về Nhà nước, Pháp luật và Hành chính Nhà nước

3
3
Quản lý Nhà nước về Kinh tế
3
4

Phương pháp Nghiên cứu Khoa học Xã hội

3
 
Anh có thể tham khảo thêm thông tin tại đây. Cảm ơn anh.
 

** Xin hỏi các lớp bổ túc kiến thức cho đợt 2 trường đã tổ chức chưa ạ? Em vừa tốt nghiệp bằng khá ngành Kế toán, vậy em có được dự thi cao học đợt 2 của trường không? (docham_270787@yahoo.com)

 

ThS Lê Vĩnh Tiến - Nhà trường đã tổ chức các lớp bổ sung kiến thức đợt 2 năm 2015. Các lớp bổ sung kiến thức mới sẽ được tổ chức vào năm 2016. Bạn chưa cung cấp thông tin ngành muốn dự thi nên ban tư vấn chưa thể trả lời câu hỏi của bạn.

 

** Xin hỏi ban tư vấn, em đã tốt nghiệp ngành báo chí năm 2013. Vậy em có được dự thi cao học ngành Quản lý kinh tế của Trường ĐHKT không ạ? (lehuong_bm@gmail.com)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Để dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế bạn phải thỏa mãn điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác. Chi tiết tham khảo tại đây.

 

** Thưa ban tư vấn, em đã có bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, có kinh nghiệm làm việc hơn 1 năm về kiểm toán, 1 năm về kế toán. Vậy em có đủ điều kiện để dự thi chương trình tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của Trường ĐHKT không ạ?

(binhnguyen0310@gmail.com)
 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Theo thông tin bạn cung cấp, bạn sẽ thỏa mãn điều kiện về thâm niên nếu có đủ 2 năm làm việc chuyên môn tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày dự thi. Điều kiện về văn bằng và công trình đã công bố bạn tham khảo tại đây.

 

** Tôi đang làm về công tác Nhân sự tại một công ty nước ngoài. Xin hỏi nhà trường có chương trình Thạc sĩ chuyên sâu về ngành nhân sự không? Nếu có, chương trình đó có yêu cầu cụ thể là gì? (chienhnvn@gmail.com)

 

Chị Nguyễn Minh Phương: Chào anh. Hiện nay trường ĐH Kinh tế có chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực liên kết đào tạo với trường ĐH Benedictine (Hoa Kỳ).

 

Chương trình này có thời gian đào tạo là 18 - 24 tháng và học vào cuối tuần (tối thứ 6, ngày thứ 7 và chủ nhật). Khung chương trình bao gồm những môn học chuyên sâu về ngành Quản trị Nguồn nhân lực như: Tuyển dụng và Tuyển chọn, Đãi ngộ và Phúc lợi, Hệ Thống Quản trị Thành tích, Quan hệ lao động… với các bài tập tình huống cập nhật với thực tế các doanh nghiệp hiện nay.

 

Anh có thể tham khảo thêm thông tin về chương trình tại đây hoặc gọi điện đến số hotline: 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể.

 
 

** Thưa thầy cô, em tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Bách khoa và muốn dự thi thạc sĩ Khoa Quản trị Kinh doanh tại trường mình. Trước đây, em đã học bổ sung kiến thức 12 môn tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có chứng chỉ năm 2013. Vậy em có thể dùng chứng chỉ này để dự thi ngành Quản trị Kinh doanh của Trường không ạ?(Tuanvn)

 

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, hiện tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN không công nhận chứng chỉ học bổ sung kiến thức của các trường khác.

 

** Xin hỏi ban tư vấn, em có thể xem cấu trúc đề thi môn Đánh giá năng lực của trường ở đâu ạ? (dovanluc_kt12_hp@yahoo.com)

 

ThS. Trần Quốc Toản: Ngày 13/2/2015, ĐHQGHN đã ban hành Đề thi mẫu Đánh giá năng lực tuyển sinh bậc đào tạo sau đại học các khối ngành: Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Bạn có thể xem tại đây.

 

**Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Chính trị tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền được 3 năm, tôi muốn dự thi cao học ngành Kinh tế chính trị tại ĐHKT - ĐHQGHN thì có cần học bổ sung kiến thức nữa không? Hình thức đào tạo sau đại học của nhà trường cho đợt tuyển sinh lần 2 năm 2015 là tập trung hay không tập trung?(Huyen Vy)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Thí sinh dự thi đúng ngành không phải học bổ sung kiến thức. Hình thức đào tạo sau đại học của Trường là hình thức đào tạo không tập trung.

 

** Thưa thầy cô, hiện tại em vừa tốt nghiệp Khoa Kế toán - Kiểm toán của trường mình và có ý định thi cao học ngành Quản trị kinh doanh định hướng thực hành. Vậy em xin hỏi là em phải chuẩn bị những gì, phải học bao nhiêu môn học bổ sung, và đăng ký như thế nào? (Timefly88@...)

 

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn, bạn phải học chuyển đổi (5 môn) và có thâm niên 1 năm công tác trong lĩnh vực chuyên ngành đăng ký dự thi. Thông báo về lớp học sẽ được thông báo trên website của trường tại địa chỉ: http://ueb.vnu.edu.vn. Bạn theo dõi để biết thêm chi tiết.

 

**Tôi đang làm việc tại một Đại sứ quán của nước ngoài và muốn học chương trình lấy bằng của ĐH nước noài. Hiện nay Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có các chương trình đào tạo liên kết quốc tế nào? (ky.nguyen2010@yahoo.com)

 

Chị Nguyễn Minh Phương: Chào anh. Hiện nay Trường ĐHKT - ĐHQGHN có 3 chương trình đào tạo liên kết quốc tế:

  • Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Benedictine (Hoa Kỳ). Đây là chương trình cho phép học viên được lựa chọn thêm học chuyên sâu về Quản trị Tài chính hoặc Quản trị Nguồn nhân lực. Thông tin chi tiết về chương trình tham khảo thêm tại đây.
  • Chương trình Thạc sĩ Quản lý Công liên kết với ĐH Uppsala (Thụy Điển). Thông tin chi tiết về chương trình tham khảo thêm tại đây.
  • Chương trình Thạc sĩ Tài chinh Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux (Pháp). Thông tin chi tiết về chương trình tham khảo thêm tại đây.

Anh có thể gọi điện đến số hotline 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể. Chúc anh sớm lựa chọn được chương trình phù hợp.

 

** Thưa thầy cô ban tư vấn, em đã tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2010, loại khá. Em có đủ điều kiện để thi vào hệ đào tạo cao học ngành Quản lý Kinh tế của Trường ĐHKT không? Em có phải học bổ túc kiến thức không ạ? Nếu có, khi nào trường mình mở lớp bổ túc kiến thức ạ?

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn! Để dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế bạn phải thỏa mãn điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác, chi tiết xem tại đây. Bạn phải học 9 môn bổ sung kiến thức. Thông tin về các lớp bổ sung kiến thức năm 2016 tại đây.

 

**Thầy cô cho em hỏi: năm nay, Trường ĐHKT tổ chức học bổ sung kiến thức vào thời gian nào? (yomost123@gmail.com)

 

Anh Lê Vĩnh Tiến: Các lớp học bổ sung kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh SĐH năm 2015 đã kết thúc. Thông tin về các lớp cho năm 2016 sẽ được đăng tải trên website nhà trường theo đường link tại đây. Bạn theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

 

** Em tốt nghiệp ngành Sư phạm Tiếng Anh, hiện tại em chưa đi làm. Em có thể học bổ sung kiến thức để thi vào chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường không ạ? (huypham23@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào em, để đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh em cần đáp ứng 2 điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác. Em tham khảo tại đây. Tuy nhiên, chứng chỉ bổ sung kiến thức chỉ có thời hạn trong 2 năm nên em cân nhắc thời điểm học bổ sung.

 

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

Mi thc mc xin liên h:

- Phòng Đào tạo (Phòng 504, nhà E4), Trường Đại học Kinh tế, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.ueb.vnu.edu.vn

- Điện thoại: 04.37457506 (máy lẻ 514, 524)

hoc bạn đọc có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.
 
 

Trường ĐHKT - ĐHQGHN