Trang tuyển sinh
 
ĐHQGHN tổ chức đánh giá năng lực tại 7 cụm thi

Để học sinh không phải đi xa dự thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức hai đợt thi vào tháng 5 và tháng 8 tại 7 cụm trên cả nước.


>> Lịch thi và Hướng dẫn dự thi đánh giá năng lực đại học chính quy ở ĐHQGHN năm 2015

ĐHQGHN sẽ tổ chức hai đợt thi đánh giá năng lực. Đợt 1 vào ngày 30 và 31/5; Đợt 2 vào ngày 1 và 2/8. Kết quả thi có giá trị để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN trong vòng 24 tháng kể từ ngày dự thi.

Đối với thí sinh muốn dự tuyển vào Trường Đại học Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN cần hoàn thành bài thi đánh giá năng lực và bài thi ngoại ngữ (1 trong 6 ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhật). Cấu trúc đề thi của bài thi đánh giá năng lực và bài thi ngoại ngữ được công bố trên website của Trường Đại học Ngoại ngữ và Trung tâm khảo thí ĐHQGHN.

ĐHQGHN tổ chức xét tuyển 2 đợt. Đợt 1, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển tối đa 3 ngành của một đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN theo thứ tự ưu tiên. Đợt 2 xét tuyển bổ sung vào những ngành còn chỉ tiêu, thí sinh không trúng tuyển đợt 1 thì được phép đăng ký dự tuyển đợt 2.

Năm 2015, ngoài các chương trình đào tạo chuẩn, ĐHQGHN vẫn tiếp tục tuyển sinh các chương trình đào tạo tài năng, chất lượng cao, chuẩn quốc tế của một số ngành học. Thí sinh trúng tuyển nhập học nếu đủ điều kiện theo quy định của các đơn vị đào tạo thì sẽ được tham gia kỳ thi xét tuyển vào các chương trình đào tạo này.

Do cơ chế đặc thù trong đào tạo liên thông bậc trung học phổ thông chuyên và bậc đại học ở ĐHQGHN, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là thành viên chính thức đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (bao gồm cả học sinh lớp 11 năm học 2013-2014) và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN sẽ được tuyển thẳng vào Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN. Điều kiện cần là các em phải thi đỗ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trước đó, ĐHQGHN đã công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2015. Theo đó, ĐHQGHN thống nhất dùng 1 bài thi đánh giá năng lực xét tuyển sinh đại học. Thí sinh dự tuyển vào ĐHQGHN sẽ tham gia làm bài thi đánh giá năng lực, trên cơ sở kết quả điểm bài thi, ĐHQGHN sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp. Tất cả thí sinh đã trúng tuyển theo điểm tuyển của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại ĐHQGHN sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể thi vào tháng 5 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Sau khi ĐHQGHN công bố các thí sinh đủ điểm trúng tuyển, các em chỉ cần tốt nghiệp THPT là được gọi nhập học. Với các thí sinh đã làm bài thi chung nhưng chưa làm bài thi đánh giá năng lực, ĐHQGHN sẽ tổ chức thi vào tháng 8/2015.

Riêng các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ các năm trước thì chỉ cần đăng ký làm bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào ĐHQGHN.

Xem bài gốc >>>


Đại học Quốc gia Hà Nội