Trang tuyển sinh
 
Thông báo gia hạn nộp bài Cuộc thi viết về yếu tố đạo đức trong nền kinh tế thị trường

Qua hai khóa học này, các học viên đã làm quen với những yếu tố căn bản làm nền tảng cho một nền kinh tế thị trường, nhìn lại cuộc đấu tranh tiến hóa lâu dài của nó trong lịch sử nhân loại và ngay tại Việt Nam, đồng thời xem xét những thành tựu kinh tế-xã hội và giá trị đạo đức do thị trường mang lại. Nhiều cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra trong khóa học xung quanh hiện tượng những can thiệp phi thị trường có thể gây tổn thương và làm méo mó thị trường, qua đó làm biến dạng các hành vi đạo đức và thành quả xã hội tốt đẹp mà một nền kinh tế thị trường lành mạnh đáng lẽ đã tạo ra.


Tiếp nối hoạt động của hai khóa học hè trên, VEPR tổ chức cuộc thi viết tiểu luận ngắn về đề tài “Yếu tố đạo đức trong nền kinh tế thị trường.” Đây là cuộc thi viết tiểu luận đầu tiên trong lĩnh vực này do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách phối hợp cùng Quỹ Nghiên cứu Kinh tế Atlas, Hoa Kỳ đồng tổ chức. Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức muốn khuyến khích các bạn sinh viên có sự tìm tòi và nhìn nhận sâu sắc hơn về nền kinh tế thị trường cũng như hành vi của các cá nhân, gia đình, tổ chức xã hội và doanh nghiệp hoạt động trong đó.

Đối tượng tham gia: sinh viên năm thứ ba trở lên tại các trường Đại học trên cả nước, thuộc khối ngành Kinh tế hoặc các ngành có liên quan.

Bài tham dự cuộc thi viết không quá 2.000 từ, nên định dạng dưới dạng file PDF hoặc file Word và gửi về địa chỉ email: summer.school@vepr.org.vn

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:
  • 01 Giải Nhất, trị giá 3.000.000 VND
  • 02 Giải Nhì, trị giá 2.000.000 VND
  • 02 Giải Ba, trị giá 1.000.000 VND

Ngoài giấy chứng nhận và giá trị giải thưởng, những bài đoạt giải sẽ được dịch ra tiếng Anh, công bố trên website của VEPR và gửi cho đối tác quốc tế.

Hạn nộp bài: 17g00 ngày 20/6/2011

Lưu ý: Như đã thông báo trước đây, hạn nộp bài đối với các sinh viên miền Bắc là 17g.00 ngày 31/5/2011 và với các bạn sinh viên miền Nam là 17g.00 ngày 04/6/2011. Tuy nhiên, do đây là thời gian nhiều bạn sinh viên bận thi và bảo vệ luận văn tốt nghiệp, Ban tổ chức đã quyết định lùi thời hạn nộp bài chung cho các bạn sinh viên trên cả nước đến 17g00 ngày 20/6/2011, nhằm tạo điều kiện cho các bạn có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bài viết của mình.

Các bạn sinh viên đã nộp bài trước khi có thông báo gia hạn này , có thể xem lại bài viết của mình, bổ sung, chỉnh sửa nếu cần thiết và nộp lại cho Ban tổ chức trước 17g.00 ngày 20/6/2011. Những bài viết này được Ban tổ chức đánh giá cao về tinh thần tham gia và được cân nhắc như một lợi thế trong cuộc thi.

 

vepr.ueb.vnu.edu.vn