Trang tuyển sinh
 
Tuyển đại biểu dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2011

Đoàn Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á
Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa thông báo tuyển đại biểu tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAVP) 2011, sẽ diễn ra từ ngày 25/10/2011 đến ngày 16/12/2011 tại Nhật Bản và 5 nước ASEAN gồm Philippines, Brunei, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.


Trong thời gian Tàu đi từ nước này sang nước khác, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm, tổ chức các hoạt động giao lưu Nhóm đoàn kết, tổ chức các câu lạc bộ giới thiệu về văn hoá, sinh hoạt đặc sắc của đất nước, tổ chức các "Ngày quốc gia" gồm triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.
Năm nay, đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình này có 29 thành viên. Trung ương Đoàn và Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam sẽ tổ chức thi tuyển để lựa chọn các ứng viên xuất sắc, đại diện cho thanh niên Việt Nam.
Mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 30 tuổi  đều có thể tham gia. Đại biểu phải có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, sức khoẻ tốt, không bị say sóng, say tàu xe, máy bay. Đại biểu nữ không trong thời gian mang thai.
Ứng viên phải có hiểu biết và khả năng giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam và các phong trào, hoạt động của thanh niên Việt Nam cũng như về kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội của các nước ASEAN và Nhật Bản, có năng khiếu về nghệ thuật hoặc thể thao…
Vòng sơ khảo gồm một bài luận bằng tiếng Anh tự giới thiệu về bản thân, lý do mong muốn tham gia chương trình, trình bày suy nghĩ của mình về sự tham gia của thanh niên trong các hoạt động xã hội và các thông tin cá nhân (sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, bản sao chứng minh thư, hai ảnh 4x6, bản xác nhận của tổ chức Đoàn cơ sở về thành tích và đóng góp của ứng viên đối với hoạt động Đoàn, hội tại cơ sở, địa phương).
Hồ sơ dự tuyển gửi về Ban Quốc tế - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (điện thoại: (04) 6263 1942, email: lehongnhung2@yahoo.com). Hạn chót nhận hồ sơ là 17 giờ, ngày 27/4/2011.
Ứng viên qua vòng sơ khảo sẽ được gọi phỏng vấn.
Khi tham gia chương trình Tàu Đông Nam Á, Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ các nước ASEAN sẽ đài thọ cho đại biểu chi phí vé máy bay quốc tế khứ hồi, ăn ở, đi lại theo chương trình trên tàu và tại các nước tàu ghé thăm.
Hoạt động này nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước Đông Nam Á.
Tham dự chương trình, đại biểu sẽ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan 6 nước Đông Nam Á và Nhật Bản, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

Theo Vietnamplus