Trang tuyển sinh
 
Thông báo tuyển sinh đi đào tạo sau đại học tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước năm 2010 (đợt bổ sung)

UEB_net
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông báo số 594/TB-BGDĐT ngày 01/10/2010 tuyển sinh đào tạo sau đại học tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010 (đợt bổ sung).


Trong đợt này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển bổ sung 400 người đi học tiến sĩ và 50 người đi thực tập tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước. Học bổng được ưu tiên sử dụng để phát triển nguồn nhân lực cho các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, các trung tâm công nghệ cao và dành khoảng 10% cho cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức chính trị - xã hội được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

 Người trúng tuyển và được cơ sở nước ngoài tiếp nhận sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét cử đi học ở nước ngoài theo giấy mời nhập học và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong khoảng thời gian kể từ khi có quyết định trúng tuyển đến hết 31/12/2011.

 Những người thuộc đối tượng dự tuyển là:

 - Giảng viên, cán bộ trong biên chế, hợp đồng dài hạn hoặc ngắn hạn với tổng thời gian các hợp đồng từ 01 năm trở lên, đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, trung tâm công nghệ cao, hoặc các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước;

 - Học viên cao học và sinh viên đại học tốt nghiệp năm 2009-2010 với kết quả học tập đạt loại giỏi (8.0) và điểm bảo vệ luận văn thạc sĩ/đồ án tốt nghiệp đại học đạt từ 8.0 trở lên (tính theo thang điểm 10), cam kết sau khi tốt nghiệp về nước làm giảng viên tại các trường đại học và cao đẳng theo sự điều động của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi chỉ được đăng ký dự tuyển nếu có văn bản của cơ sở đào tạo nước ngoài đồng ý tiếp nhận đào tạo thẳng theo chương trình tiến sĩ.

 Các ngành ưu tiên gửi đi đào tạo thuộc các khối ngành: khoa học kỹ thuật - công nghệ; khoa học xã hội; kinh tế - quản lý; nghệ thuật; thể thao; y - dược; nông nghiệp; lâm nghiệp và thủy sản.

 Thông tin chi tiết về hồ sơ, chỉ tiêu, tiêu chuẩn và điều kiện dự tuyển xin xem thông tin chi tiết Thông báo số 594/TB-BGDĐT.

 Thời gian nộp hồ sơ là trước ngày 20/11/2010 (tính theo dấu bưu điện hoặc số theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài (21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lệ phí dự tuyển là 200.000 đồng/người.