Trang tuyển sinh
 
Thư ngỏ của Ban Biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Kính gửi Quý độc giả Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh,


Năm 2018, cục diện kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ với nhiều thời cơ và thách thức đan xen. Đối với Việt Nam, 2018 là năm bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội với nhiều bài nghiên cứu chuyên sâu của các nhà nghiên cứu kinh tế có uy tín ở trong và ngoài nước đã phản ánh kịp thời thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như thế giới. Các bài viết đăng tải trên Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh tập trung vào những vấn đề vừa cơ bản, vừa bức thiết của nền kinh tế như quản trị nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp, năng suất lao động; tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế tài nguyên và môi trường; tái cấu trúc kinh tế; quản lý nhà nước trong nền kinh tế hiện đại; các vấn đề kinh tế của các địa phương cũng như các tác động chính sách và bài học kinh nghiệm của các nước… đã làm gia tăng giá trị về học thuật của Chuyên san cũng như đưa ra được những khuyến nghị vận dụng trong nền kinh tế Việt Nam.

Năm 2019, tình hình quốc tế có nhiều biến động khó lường, tác động đến Việt Nam nhiều chiều và khó dự đoán. Việt Nam cần giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, ứng phó với những biến động bất thường của thị trường thế giới, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ làm thay đổi cấu trúc sản xuất trong một loạt các ngành nghề dẫn tới sự ra đời và phát triển cực nhanh của nền “kinh tế chia sẻ”.

Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh tiếp tục đăng tải những bài viết về kinh tế thế giới; cách mạng công nghệ 4.0 và tác động đến Việt Nam; tái cơ cầu nền kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; thúc đẩy chính phủ điện tử, phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp, nhất là doanh nghiệp công nghệ cao, phát triển ngành và lĩnh vực chủ chốt của Việt Nam…

Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được các bài viết chất lượng của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà kinh tế có uy tín.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, chúng tôi xin gửi lời tri ân tới Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học và lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội; xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các cộng tác viên và quý độc giả đã gửi bài viết, quan tâm đóng góp ý kiến để Chuyên san ngày càng hoàn thiện hơn.

Mọi thông tin liên hệ xin gửi về địa chỉ:

- Hệ thống trực tuyến của Tòa soạn: https://js.vnu.edu.vn/EAB

- Ban Biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh:

Bộ phận Tạp chí – Xuất bản, Phòng 703, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (84-24) 37547506; Email: anntt@vnu.edu.vn


Phó trưởng Ban biên tập PGS.TS. Nguyễn Anh Thu