Trang tuyển sinh
 
Hỏi - đáp về việc sử dụng điểm thi ĐGNL để xét tuyển

Hỏi: Em là Khánh, em có một số điều thắc mắc như sau ạ. Em sinh năm 98 em ra trường 1 năm rồi. Năm 2016 em có thi đợt 2 ĐGNL của trường thì đã đạt ngưỡng điểm đầu vào cụ thể là 91 điểm, nhưng em bị trượt tốt nghiệp. năm nay em đăng kí thi lại. NV1 là trường mình. Em muốn hỏi số điểm của em có được bảo lưu để xét ưu tiên hay dự phòng gì không ạ. Hoặc diện của em có thể xét tuyển vào trường qua những hình thức khác nào nữa và cụ thể như nào ạ. Em cảm ơn ! (dreamofmine29@gmail.com)


Đáp: Thí sinh có kết quả thi ĐGNL còn hạn sử dụng đạt từ 70,00/140,00 điểm trở lên và chưa nhập học vào bất kỳ đơn vị đào tạo nào của ĐHQGHN được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) nhé.

Năm 2017 Trường ĐH Kinh tế dành 06 chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL), cụ thể: 01 chỉ tiêu/01 ngành (chương trình đào tạo chuẩn).  

Thí sinh được ĐKXT tối đa 02 nguyện vọng vào trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL (theo thang điểm 140) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Điểm ưu tiên được cộng vào kết quả bài thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 (hai điểm rưỡi).

Thời gian nhận hồ sơ từ 10/7đến trước ngày 22/7/2017.

Thí sinh hoàn thiện phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp hoặc thư chuyển phát nhanh tới Phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế. Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội (nhà trường sẽ cập nhật mẫu phiếu đăng ký trên website: ueb.vnu.edu.vn).

Lệ phí: 30.000 đồng gửi kèm theo Phiếu đăng ký xét tuyển. 

Nhà trường công bố kết quả xét tuyển và danh sách trúng tuyển trên website của Trường trước ngày 29/7/2017.

Thí sinh kiểm tra danh sách trúng tuyển trên website của Trường và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia đến Phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế từ ngày 01/8/2017 đến ngày 07/8/2017 bằng thư chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp để xác nhận nhập học.  

Ngoài ra, em có thể sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKT (theo lịch nhận hồ sơ của các Sở GD&ĐT) nhé.


Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2017