Trang tuyển sinh
 
Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp khi học cao học

Theo khảo sát các cựu học viên Việt Nam theo MSS (Marketing Solution Services) có tới 49% học viên được thăng cấp sau khi thay đổi học vị.


Vững nghề, giỏi chuyên môn

Học cao học không chỉ đem lại kiến thức sâu hơn, tổng quát hơn mà còn là cơ hội thử thách bản thân ở một mức độ cao hơn, đồng thời còn giúp người học có thêm cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Bậc đào tạo đại học cung cấp cho người học một khối lượng kiến thức nhất định để khởi nghiệp, làm nghề nhưng để thực sự vững vàng và nắm bắt được xu thế hội nhập thì việc bắt đầu một khóa học cao hơn sẽ giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều, nắm được vấn đề một cách tổng quát và đầy đủ hơn.

Ví dụ như một cử nhân kinh tế sẽ biết được các kiến thức cơ bản về ngành của mình nhưng một Thạc sĩ kinh tế sẽ có thêm những kiến thức nền tảng, chuyên sâu để nhận định, phán đoán và giải quyết công việc nhanh hơn từ đó sẽ làm cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn. Điều quan trọng nữa là việc học cao học giúp bạn mở rộng được mối quan hệ, có thể là một đối tác mới, một chỗ làm ăn mới hoặc một ý tưởng đột phá nào đó từ những cuộc thảo luận trên lớp.

Thử thách chính mình

Chỉ cần tin mình làm được, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn những người luôn e dè, nghi ngại. Chúng ta không có quá nhiều thời gian trong cuộc đời để chần chừ. Cứ đi thì sẽ đến. Nếu dừng lại,đồng nghĩa bạn sẽ mãi đứng yên một chỗ nếu không muốn nói thụt lùi. Hãy thử thách bản thân mình ở một tầm cao hơn khi tuổi trẻ và sức khỏe đều sung mãn.

Nhiều người sau khi học hết đại học và đi làm vài năm thường ngại đi học, có tâm lý e dè. Nhưng chúng ta không có quá nhiều thời gian để cân nhắc việc có nên đi học tiếp hay không vì nếu càng để lâu sẽ càng ngại động đến sách vở. Còn nếu lựa chọn dừng lại thì khả năng bạn sẽ đứng yên ở một vị trí đó là rất cao, do kiến thức luôn được cập nhật, xã hội luôn vận động rất mạnh mẽ.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hai đợt tuyển sinh sau đại học:

· Đợt 1 thi tuyển vào các ngày 17 và 18/04/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 17/4 đến 29/04/2021.

· Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

· Đợt 1: từ 8h00 ngày 17/01/2021 đến 17h00 ngày 02/4/2021.

· Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Các ngành/ chuyên ngành đào tạo bậc Thạc sĩ

1. Quản lý kinh tế

2. Kinh tế chính trị

3. Quản trị kinh doanh

4. Kinh tế quốc tế

5. Tài chính – Ngân hàng

6. Kế toán

7. Chính sách công và phát triển

8. Quản trị các tổ chức tài chính

9. Quản lý công

Các ngành/ chuyên ngành đào tạo bậc Tiến sĩ

1. Quản lý kinh tế

2. Kinh tế chính trị

3. Quản trị kinh doanh

4. Kinh tế quốc tế

5. Tài chính – Ngân hàng

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Thông tin liên hệ

Phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 102 Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0913 486 773

Email: tuyensinhsaudaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vn & http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế