Trang tuyển sinh
 
Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp với tấm bằng thạc sĩ

Theo khảo sát các cưu học viên Việt Nam theo MSS (Marketing Solution Services) có tới 49% học viên được thăng cấp sau khi thay đổi học vị.


Vững nghề, giỏi chuyên môn

Học cao học không chỉ đem lại kiến thức sâu hơn, tổng quát hơn mà còn là cơ hội thử thách bản thân ở một mức độ cao hơn, đồng thời còn giúp người học có thêm cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Bậc đào tạo đại học cung cấp cho người học một khối lượng kiến thức nhất định để khởi nghiệp, làm nghề nhưng để thực sự vững vàng và nắm bắt được xu thế hội nhập thì việc bắt đầu một khóa học cao hơn sẽ giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều, nắm được vấn đề một cách tổng quát và đầy đủ hơn.

Ví dụ như một cử nhân kinh tế sẽ biết được các kiến thức cơ bản về ngành của mình nhưng một Thạc sĩ kinh tế sẽ có thêm những kiến thức nền tảng, chuyên sâu để nhận định, phán đoán và giải quyết công việc nhanh hơn từ đó sẽ làm cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn. Điều quan trọng nữa là việc học cao học giúp bạn mở rộng được mối quan hệ, có thể là một đối tác mới, một chỗ làm ăn mới hoặc một ý tưởng đột phá nào đó từ những cuộc thảo luận trên lớp.

Thử thách chính mình

Chỉ cần tin mình làm được, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn những người luôn e dè, nghi ngại. Chúng ta không có quá nhiều thời gian trong cuộc đời để chần chừ. Cứ đi thì sẽ đến. Nếu dừng lại,đồng nghĩa bạn sẽ mãi đứng yên một chỗ nếu không muốn nói thụt lùi. Nhiều người sau khi học hết đại học và đi làm vài năm thường ngại đi học, có tâm lý e dè. Nhưng chúng ta không có quá nhiều thời gian để cân nhắc việc có nên đi học tiếp hay không vì nếu càng để lâu sẽ càng ngại động đến sách vở. Còn nếu lựa chọn dừng lại thì khả năng bạn sẽ đứng yên ở một vị trí đó là rất cao, do kiến thức luôn được cập nhật, mà kiến thức chủ yếu đều nằm ở nhà trường, môi trường giáo dục chuyên nghiệp.

Học thạc sĩ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Khối ngành kinh tế là một khối ngành không mới, tuy nhiên bạn cần chọn một cơ sở đào tạo chất lượng và uy tín, vì hiện nay có rất nhiều cơ sở được phép đào tạo ngành kinh tế nhưng chất lượng thì không hề tương đương nhau. Với mục tiêu đào tạo các nhà quản lý tương lai có kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản trị độc lập, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN luôn đón chào những học viên biết nỗ lực vì sự nghiệp của mình và khao khát chinh phục tri thức.

Các chương trình đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:

Bậc Thạc sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Chính sách công và phát triển
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán
  • Quản lý công (Liên kết ĐH Upsalla - Thụy Điển)

Bậc Tiến sĩ:

  • Quản lý kinh tế
  • Kinh tế chính trị
  • Quản trị kinh doanh
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính - Ngân hàng

Các chương trình đào tạo của trường đã gây được dấu ấn trong xã hội khi rất nhiều cựu học viên, học viên đã và nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan nhà nước, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp và công ty nước ngoài.

Các chương trình đào tạo thạc sĩ của trường được thiết kế khoa học, tích hợp các kỹ năng thực hành và thực tế phong phú. Các môn học được lựa chọn trên cơ sở tổng hợp, phân tích và chủ động ứng dụng trong thực tế các kiến thức và kỹ năng trong quản lý kinh tế, hoạch định chính sách và dự báo.

Các chương trình đào tạo tập trung phát triển năng lực sáng tạo của học viên trong một môi trường học tập năng động, quốc tế. Các học viên được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực quản lý kinh tế, quản lý công nghiệp, quản trị ngân hàng hay hoạch định chính sách…được tham dự các hội thảo khoa học quốc tế và thực tập tại các cơ quan lớn thuộc chính phủ và phi chính phủ.

Hãy tin rằng theo đuổi tấm bằng thạc sĩ chính và theo đuổi tri thức và nó hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn chỉ cần bạn quyết tâm thay đổi mình và đưa mình lên một tầm cao mới. Bạn bè của bạn làm được, bạn tại sao không? Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn cho mình một khóa học cao học phù hợp với nhu cầu công việc và sự yêu thích của bản thân.

 

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2020:

Đợt 1

- Thi tuyển vào các ngày 20 và 21/6/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/5 đến 24/5/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 10/01/2020 đến 17h00 ngày 5/6/2020.

Đợt 2

- Thi tuyển vào các ngày 17 và 18/10/2020, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 12/10 đến 25/10/2020.

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ: từ 8h00 ngày 29/6/2020 đến 17h00 ngày 02/10/2020.

Nhà trường liên tục tổ chức các lớp học Bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Thông tin liên hệ: 0913 486 773




Thùy Linh