Trang tuyển sinh
 
Hỏi - đáp về điều kiện để học chương trình thạc sĩ Tài chính Ngân hàng liên kết với Đại học Bordeaux

Hỏi: Tôi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Tài chính Ngân hàng và hiện đang công tác trong một ngân hàng thương mại ở Hà Nội được 5 năm rồi, đầu năm 2016 tôi vừa thi chứng chỉ TOEIC đạt 650 điểm vậy tôi đã đủ điều kiện để học chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng liên kết với Đại học Bordeaux của Trường ĐH Kinh tế chưa và nếu đủ điều kiện thì tôi đăng ký học như thế nào ạ? (Le Thuy)


Đáp: Chào bạn, với những thông tin mà bạn nêu trên, bạn có đủ điều kiện để theo học Chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng/ Thương mại Quốc tế lien kết với Đại học Bordeaux (Pháp) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bạn nhé.

 

Điều kiện cụ thể như sau:

 

1. Văn bằng:

- Có bằng đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hoặc chuyên ngành Kinh tế có định hướng chuyên sâu về Tài chính- Ngân hàng, hoặc:

 

- Có bằng đại học nhóm ngành Tài chính/ Ngân hàng/ Bảo hiểm/ Kế toán/ Kiểm toán/ Kinh tế học/ Quản lý và Kinh doanh.

 

(Văn bằng do các trường đại học nước ngoài cấp, hồ sơ phải có giấy công nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo).

 

2. Kinh nghiệm làm việc:

- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc.

- Không yêu cầu kinh nghiệm nếu tốt nghiệp đúng chuyên ngành và kết quả học tập đại học đạt loại Khá trở lên. 

 

3. Tiếng Anh:

 - Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tương đương (TOEFL iBT 61| TOEIC 600 hoặc chứng chỉ B2 theo khung Tham chiếu chung châu Âu (còn trong thời hạn có giá trị); hoặc

 - Có bằng cử nhân/ thạc sĩ chuyên ngành tiếng Anh; hoặc:

 - Có bằng cử nhân/ thạc sĩ/ tiến sĩ do các trường đại học nước ngoài cấp mà ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo là tiếng Anh.

 

(Ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ phải làm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi đầu vào và nộp chứng chỉ theo yêu cầu trước khi nhập học chính thức.

 

Điều phối viên của chương trình sẽ hướng dẫn học viên ôn tập và đăng ký thi chứng chỉ ngoại ngữ sau khi ứng viên đạt yêu cầu trong kỳ thi đầu vào).

 

Kỳ thi đầu vào được tổ chức hàng tháng. Ứng viên có thể lựa chọn lịch thi phù hợp sau khi nộp hồ sơ. Ứng viên mua và nộp hồ sơ tại địa chỉ: Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội. 


Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2016 - ĐHKT