Trang Đảm bảo chất lượng
 
Bế mạc đợt đánh giá ngoài chương trình cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC

Hai bên ký biên bản kết thúc chuyến công tác
Chiều ngày 09/12, Đoàn đánh giá ngoài chương trình Cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng cao (CLC) của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã kết thúc đợt đánh giá và Ký biên bản hoàn thành nhiệm vụ với lãnh đạo nhà trường tại Hội trường 801.


Tham dự Lễ bế mạc, về phía Đoàn đánh giá ngoài có: PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; PGS.TS Đỗ Hạnh Nga - Nguyên Trưởng khoa Công tác xã hội, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM; ThS. Hoàng Thọ Phú - Giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM; ThS. Đinh Tuấn Dũng - Nguyên Phó giám đốc Trung tâm đào tạo tiên tiến, chất lượng cao POHE, Trường ĐH Kinh tế quốc dân; ThS. Vũ Duy Cương - Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng và Phương pháp dạy, Trường ĐH Luật TP HCM. Về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng lãnh đạo một số đơn vị trong nhà trường.

PGS.TS Trần Thị Hồng trình bày sơ lược báo cáo

Tại buổi bế mạc, PGS.TS TrầnThị Hồng đã trình bày sơ bộ kết quả đánh giá của đoàn về chương trình Cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Với tinh thần làm việc khách quan, khoa học, công bằng, Đoàn đánh giá đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của chương trình mà Khoa Tài chính Ngân hàng và Trường cần thay đổi và nâng cấp trong thời gian tới, bên cạnh đó cũng thừa nhận rằng chương trình có rất nhiều điểm mạnh, vượt trội, khác biệt với chương trình chuẩn và vượt trội so với chương trình chất lượng cao của một số trường đại học khác cùng ngành.

Tiếp thu phần trình bày của PGS.TS Trần Thị Hồng, TS. Phạm Minh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đoàn đánh giá ngoài vì đã làm việc khẩn trương, khách quan trong lần công tác 3 ngày tại ĐH Kinh tế, hy vọng rằng sẽ tiếp tục được làm việc với đoàn đánh giá ngoài trong các đợt đánh giá các chương trình CLC tiếp theo của Trường. Sau đó, hai bên đã ký biên bản kết thúc chuyến công tác đánh giá chương trình cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC của Trường ĐH Kinh tế. Dự kiến, kết quả đánh giá sẽ được công bố trong tháng 1/2018.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Mục tiêu đào tạo chương trình cử nhân Tài chính Ngân hàng chất lượng cao (CLC) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở cấp độ nâng cao và chuyên sâu hơn so với CTĐT chuẩn, bao gồm năng lực tác nghiệp, phân tích và hoạch định, ra quyết định cũng như tổ chức thực hiện các dự án, nghiên cứu chính sách về tài chính, ngân hàng tại các ngân hàng thương mại, các tổ chức tài chính phi ngân hàng, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp có liên quan đến hoạt động tài chính- ngân hàng; có khả năng nghiên cứu và trợ giảng tại các cơ sở nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng; có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc cao hơn tại nước ngoài và các cơ sở đào tạo CLC ở trong nước trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng và các lĩnh vực liên quan khác.

Thông tin chi tiết về chương trình cử nhân Tài chính Ngân hàng chất lượng cao do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đào tạo xem tại đây.


Nguyễn Công