Trang Đảm bảo chất lượng
 
Kết thúc đợt điều tra ý kiến sinh viên về hoạt động đào tạo lần 1 năm học 2009 - 2010

Theo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2009-2010, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục (TTĐBCLGD), Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã triển khai điều tra, khảo sát ý kiến sinh viên về chất lượng giảng dạy của giảng viên học kỳ I năm 2009-2010, từ cuối tháng 12/2009 đến hết tháng 1/2010.


Cụ thể, quá trình khảo sát đã đánh giá được 75 môn học và chất lượng giảng dạy của 98 giảng viên (bao gồm giảng viên thỉnh giảng) tại các lớp cử nhân hệ chính quy.
Quá trình triển khai điều tra khảo sát đã thực hiện theo đúng kế hoạch, quy trình và được Ban Giám hiệu phê duyệt. Theo đánh giá của một số lãnh đạo các khoa, kết quả điều tra đã phản ánh tương đối khách quan thực tế, khá phù hợp với nhận định cá nhân, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích. Nhìn chung phần lớn sinh viên tham gia điều tra với thái độ tích cực, tuy nhiên vẫn có một bộ phận sinh viên chưa thực sự có trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là các thông tin cá nhân như kết quả học tập...
Về nội dung đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên: Hơn 80 % giảng viên được đánh giá đạt yêu cầu về việc tổ chức thực hiện bài giảng, phương pháp giảng dạy, thái độ phong cách nghề nghiệp, phương pháp kiểm tra đánh giá. Bên cạnh các kết quả định lượng, sinh viên đã cung cấp những nhận xét, góp ý cụ thể. Khá nhiều giảng viên kể cả giảng viên trẻ được sinh viên yêu mến và đánh giá rất cao về phương pháp và phong cách sư phạm.
Về nội dung đánh giá môn học: Đa số các môn học được đưa vào chương trình giảng dạy được sinh viên nhận xét tốt. Kết quả sau khi xử lý và phân tích số liệu cũng cho thấy sinh viên đánh giá cao về nội dung chính, cấu trúc, cách thức đánh giá và việc tổ chức thực hiện môn học. Hầu hết sinh viên cho biết đã được thông báo rõ ràng và đầy đủ về mục tiêu, về phương pháp kiểm tra đánh giá và được cung cấp đầy đủ các tài liệu học tập, đề cương môn học, kế hoạch thực hiện môn học trước khi môn học bắt đầu. Về kiểm tra đánh giá kết quả học tập, sinh viên cho rằng phương pháp thi/kiểm tra phù hợp, minh bạch và công bằng, kết quả môn học phản ánh đúng năng lực và nỗ lực học tập của sinh viên. Tuy nhiên, cũng còn có một số môn học cần tiếp tục được nghiên cứu và điều chỉnh. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của sinh viên, Nhà trường sẽ tiến hành nghiên cứu, xem xét và điều chỉnh nội dung, cấu trúc, cách thức tổ chức môn học, hình thức thi kiểm tra đánh giá cho phù hợp hơn nữa với khả năng tiếp cận của người học.
Để khuyến khích sinh viên chủ động, tích cực tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến cho việc đánh giá môn học và hoạt động giảng dạy nói riêng và các cuộc điều tra khảo sát sau này nói chung, Trung tâm ĐBCLGD đã tiến hành tổ chức bốc thăm may mắn 10 phiếu đánh giá trong số những phiếu hợp lệ (có đầy đủ thông tin cá nhân và các câu trả lời) để trao 10 phần quà. Mỗi phần quà bao gồm 01 USB có dung lượng 4GB và 01 biểu tượng của Trường bằng pha lê. Danh sách sinh viên may mắn trúng thưởng bao gồm:

TT

Sinh viên

Lớp

1

Phạm Văn Hiếu

QH2006E-QTKD

2

Nguyễn Thị Hải Yến

QH2007E-TCNH

3

Đỗ Hương Loan

QH2007E-KTCT

4

Nguyễn Thị Lan Anh

QH2008E-KTĐN

5

Nghiêm Xuân Hải

QH2009E-KTCT

6

Nguyễn Văn Đức

QH2009E-KTPT

7

Lê Thị Thúy

QH2007E-KTĐN-CLC

8

Đỗ Thị Hoa

QH2009E-TCNH

9

Đào Thị Hồng

QH2007E-QTKD

10

Nguyễn Hữu Linh

QH2008E-KTĐN

Trung tâm ĐBCLGD xin mời các sinh viên có tên trong danh sách trên đến văn phòng Trung tâm (Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) để nhận phần quà nêu trên từ ngày 8/3 đến ngày 8/4/2010. Hết thời hạn kể trên, những phần quà chưa được trao sẽ được xử lý theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm.
Những ý kiến thu được từ sinh viên về hoạt động giảng dạy cũng như các hoạt động khác sẽ phục vụ tích cực cho việc cải tiến chất lượng các hoạt động này. Việc tham gia đánh giá là quyền lợi của người học, Do vậy, sinh viên cần tích cực và nghiêm túc khi tham gia đánh giá để bảo vệ quyền lợi của chính mình.


Trung tâm ĐBCLGD - Trường ĐHKT