Trang Đảm bảo chất lượng
 
Trường ĐHKT tập huấn về Kiểm định chất lượng đơn vị đào tạo

Thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ năm học 2010 - 2011 và chuẩn bị triển khai công tác tự đánh giá trường đại học theo tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 24/2/2011, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Hội nghị tập huấn Kiểm định chất lượng đơn vị đào tạo theo Tiêu chuẩn KĐCL của Bộ GD&ĐT.


Tham dự Hội nghị tập huấn có toàn thể thành viên Hội đồng Tự đánh giá của trường, Ban thư ký, các nhóm công tác chuyên trách tự đánh giá và các cán bộ, giảng viên, chuyên viên, của nhà trường.

PGS.TS. Lê Đức Ngọc, chuyên gia giáo dục đại học đến từ Trung tâm Kiểm định, Đo lường và Đánh giá chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng ngoài công lập đã tập huấn cho cán bộ, giảng viên ĐHKT tại hội nghị.

Diễn ra trong 1 ngày, hội nghị đã tập trung thảo luận về những chủ đề cơ bản của công tác đảm bảo chất lượng như các mô hình/hệ thống quản lý chất lượng giáo dục đại học; mô hình kiểm định chất lượng ở Việt Nam. Hội nghị cũng đi sâu trang bị cho cán bộ, giảng viên những kỹ thuật cụ thể của hoạt động tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá như phương pháp viết báo cáo tiêu chí và tiêu chuẩn, kỹ thuật thu thập thông tin minh chứng và mã hóa minh chứng. Để đảm bảo công tác tự đánh giá và báo cáo tự đánh giá đạt chất lượng và hiệu quả, cán bộ tham dự hội nghị tập huấn còn được tổ chức thành các nhóm thảo luận trực tiếp về nội hàm từng tiêu chí và dự kiến đề cương chi tiết cho báo cáo từng tiêu chí.

Phát biểu chỉ đạo và tổng kết Hội nghị tập huấn, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng và tự đánh giá theo hệ thống KĐCL của Bộ GD&ĐT. Đây là một hoạt động góp phần xác định một vị trí của chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mặt bằng chung của các trường đại học của Việt Nam.

Ngay sau Hội nghị tập huấn, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Tự đánh giá và theo kế hoạch tự đánh giá, các nhóm công tác chuyên trách của trường sẽ bắt tay ngay vào công tác tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá để kịp thời gửi Báo cáo tự đánh giá về Bộ GD&ĐT trước 30/9/2011.


Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Trường ĐHKT - ĐHQGHN