Trang Đảm bảo chất lượng
 
Học tập kinh nghiệm kiểm định AUN-QA của các trường thành viên ĐHQG TP.HCM

TS. Vũ Anh Dũng làm việc với nhóm công tác AUN-QA của Trường ĐHKHTN - ĐHQG TP.HCM
Trong chuyến công tác tại ĐHQG TP.HCM, trong 2 ngày 20 và 21/7/2010 lãnh đạo Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tiến hành gặp và làm việc với 3 trường đại học gồm Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Bách khoa và Đại hjoc Quốc tế để học tập kinh nghiệm, chuẩn bị triển khai kiểm định AUN-QA.


Tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), TS. Vũ Anh Dũng đã có dịp trao đổi kinh nghiệm với đại diện nhóm chuẩn bị và thực hiện kiểm định AUN-QA tại Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) gồm có PGS. TS. Lê Hoài Bắc và ThS. Lâm Quang Vũ - Phó Trưởng Khoa, TS. Đinh Bá Tiến - Trưởng Bộ môn CNTT và ThS. Mai Văn Cường - Trưởng Bộ môn Mạng máy tính và Viễn thông.

Trong hơn 3 giờ được sự trao đổi, chia sẻ nhiệt tình và đầy tâm huyết của giảng viên, lãnh đạo Khoa CNTT, các kinh nghiệm chuẩn bị trong gần 2 năm của Trường ĐHKHTN cho Chương trình đào tạo CNTT được bắt đầu giảng dạy từ năm 1995 là rất đáng quý để Khoa KTQT cũng như Trường ĐHKT rút ra kinh nghiệm cho việc kiểm định sắp tới. Được biết để phục vụ cho việc kiểm định AUN-QA tại Trường ĐHKHTN, ĐHQG TP.HCM đã hỗ trợ 3 lần thuê các chuyên gia kiểm định ngoài khác nhau đánh giá thử chương trình CNTT này. Với số điểm đạt được là 4.95, Trường ĐHKHTN có thể coi là trường thứ 2 đạt điểm cao nhất về đánh giá ngoài từ trước tới nay trong ASEAN.

Tại Trường Đại học Quốc tế (ĐHQT), TS. Nguyễn Đức Cường - Trưởng Khoa CNTT cũng đã nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm của Trường trong gần 2 năm chuẩn bị cho công tác kiểm định AUN-QA cho chương trình đào tạo cử nhân về kỹ sư và khoa học máy tính. ĐHQG TP.HCM cũng đã hỗ trợ Trường ĐHQT một lần thuê chuyên gia kiểm định ngoài ,kiểm định thử chương trình này. Kết quả kiểm định AUN-QA của Trường ĐHQT đã đạt kết quả tốt, đạt 4.6.

Được biết, Trường Đại học Kinh tế - Luật, cụ thể là Khoa Kinh tế Đối ngoại, cũng đã bắt đầu triển khai việc tự đánh giá để thực hiện kiểm định AUN-QA cho chương trình cử nhân Kinh tế Đối ngoại từ 2 năm trước và dự kiến sẽ tổ chức đánh giá ngoài vào năm 2011.


Vĩnh Bảo Ngọc (Khoa Kinh tế Quốc tế, ĐHKT)