Trang Đảm bảo chất lượng
 
Đánh giá nghiệm thu bản dự kiến tích hợp chuẩn đầu ra trong đề cương môn học

Như tin đã đưa, chuẩn đầu ra ngành Kinh tế Đối ngoại hệ Chất lượng cao theo cách tiếp cận CDIO đã được nghiệm thu (ngày 1/7/2010) và Khoa Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế đã tiến hành tổ chức hội thảo đào tạo (ngày 8/7/2010) về chuẩn đầu ra cũng như phương pháp tích hợp trong đề cương môn học cho toàn bộ giảng viên tham gia chương trình.


Để thống nhất các chuẩn đầu ra được tích hợp trong từng môn học, ngày 18/7/2010, Hội đồng nghiệm thu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành gặp và làm việc với các giảng viên để đánh giá và nghiệm thu bản dự kiến tích hợp chuẩn đầu ra trong đề cương môn học do giảng viên giảng dạy trong chương trình đưa ra. Hội đồng đánh giá và nghiệm thu gồm có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng phụ trách về đào tạo, TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế, Giám đốc Chương trình CLC Ngành KTĐN cùng đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục.

Hội đồng đã cùng toàn bộ các giảng viên của chương trình rà soát lại dự kiến tích hợp các chuẩn đầu ra để từ đó thảo luận và thống nhất việc tích hợp các chuẩn đầu ra trong mỗi môn học. Đây cũng có thể được xem là cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia về chuyên môn chương trình và các giảng viên trao đổi đóng góp chia sẻ ý kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy và nội dung môn học. Hội đồng đã nhất trí thông qua toàn bộ các bản dự kiến tích hợp chuẩn đầu ra trong 23 môn học cốt lõi của Chương trình đào tạo CLC ngành KTĐN với các tư vấn chỉnh sửa bổ sung để ký ban hành. Đây là một bước quan trọng trong việc giúp giảng viên xây dựng đề cương môn học có tích hợp chuẩn đầu ra. Đây cũng là cam kết của giảng viên để nâng cao chất lượng môn học và cải tiến phương pháp dạy học.

Buổi làm việc diễn ra khoa học và hiệu quả với sự đồng thuận nhất trí cao của hội đồng và giảng viên. Bước tiếp theo giảng viên sẽ tiến hành xây dựng đề cương môn học có tích hợp Chuẩn đầu ra.


Đinh Mai Liên - Vũ Anh Dũng Khoa KTQT