Trang Đảm bảo chất lượng
 
Khoa KTQT đẩy mạnh các hoạt động kiểm định và ngoại khóa

Ngày 14/7/2010, TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế đã chủ trì cuộc họp định kỳ giữa giảng viên và Ban cán sự các lớp Kinh tế Đối ngoại hệ Chất lượng cao (CLC) và hệ chuẩn.


Cuộc họp còn có sự tham gia của các giảng viên Khoa KTQT và điều phối viên Chương trình CLC.

Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo Khoa KTQT và các giảng viên, sinh viên đã rà soát một số hoạt động chính của Khoa cũng như các nội dung đã được trao đổi và phổ biến để triển khai thực hiện gồm:

  • Chương trình “Mùa hè xanh” của sinh viên;

  • Công tác đề án kiểm định AUN-QA;

  • Ban hành và thực hiện chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO;

  • Điều tra khảo sát định kỳ để lấy ý kiến các nhóm đối tượng liên quan đến Chương trình KTĐN như sinh viên, cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng;

  • Cập nhật tình hình việc làm và tiếp tục học lên cao của sinh viên K51;

  • Xây dựng Bản tin nội bộ tháng 7 của Khoa

  • Xây dựng website của Khoa và Chương trình CLC.

Buổi họp đã dành một phần lớn thời lượng tập trung vào công việc chuẩn bị cho kiểm định AUN-QA. Theo định kỳ, Khoa KTQT sẽ tiến hành điều tra lấy ý kiến của ba nhóm đối tượng có liên quan đến chương trình là sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng. Việc điều tra lần này cũng được ưu tiên tập trung vào đối tượng là cựu sinh viên của Chương trình chất lượng cao và đại diện các nhà tuyển dụng. Theo đó, cựu sinh viên sẽ được khảo sát để lấy thông tin cập nhật về sự phát triển nghề nghiệp; đối với các nhà tuyển dụng, lãnh đạo Khoa sẽ trực tiếp liên hệ để thu được thông tin xác thực nhất về đánh giá chất lượng nguồn nhân lực - đầu ra của khoa KTQT. Các bộ câu hỏi điều tra cho các nhóm đối tượng liên quan đã được xây dựng hoàn tất. Mọi thông tin điều tra đều được thu thập dưới tiêu chí đảm bảo tính bảo mật và xác thực theo bản điều tra.

Các công tác về xây dựng website và bản tin nội bộ tháng 7 của Khoa cũng được bàn thảo nhiều. Website bằng tiếng Anh cũng được ưu tiên xây dựng để làm kênh thông tin phục vụ cho việc triển khai thực hiện đề án CDIO và việc kiểm định AUN-QA.


Trần Thị Hải QH-2008-E CLC KTĐN