Trang Đảm bảo chất lượng
 
ĐHKT triển khai tự đánh giá chương trình CLC ngành Kinh tế Đối ngoại theo Tiêu chuẩn AUN-QA

Đông đảo cán bộ, sinh viên Trường ĐHKT đã tham dự buổi làm việc.
Ngày 3/6/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức họp phổ biến chủ trương và giao nhiệm vụ triển khai tự đánh giá chương trình CLC ngành Kinh tế Đối ngoại theo Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA).


Tham dự buổi làm việc có TS. Tô Thị Thu Hương, Trưởng phòng Kiểm định, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Đào tạo và Nghiên cứu Phát triển Giáo dục – ĐHQGHN, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa, trưởng các phong, ban, bộ phận thuộc Trường Đại học Kinh tế cùng giảng viên Khoa Kinh tế Đối ngoại và sinh viên khối chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến chủ trương triển khai tự đánh giá chương trình CLC ngành Kinh tế Đối ngoại theo Tiêu chuẩn ANU-QA, nhấn mạnh: đến các điều kiện, cách thức triển khai tự đánh giá chương trình, kế hoạch tự đánh giá của trường sẽ hoàn thành vào tháng 10/2010 và tiến hành đánh giá theo Tiêu chuẩn ANU-QA vào tháng 12/2010.

TS. Tô Thị Thu Hương đã giới thiệu bộ Tiêu chuẩn ANU-QA, các tài liệu liên quan và các yêu cầu trong quá trình triển khai đồng thời cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi tham gia kiểm định.

Tại buổi làm việc, các sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại cũng đã thể hiện được nhận thức ban đầu về tầm quan trọng của công tác kiểm định chương trình đào tạo của một trường đại học.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã chỉ rõ sự cần thiết của việc thực hiện kiểm định, mục tiêu, nội dung triển khai, cách thức thực hiện, điều kiện thực hiện kiểm định chương trình đào tạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc trong triển khai công việc này.

Đây là buổi làm việc đầu tiên nhằm phổ biến chủ trương của Đại học Quốc gia Hà Nội, của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong quyết tâm thực hiện triển khai tự đánh giá chương trình CLC ngành Kinh tế Đối ngoại tới cán bộ chủ chốt, giảng viên Khoa Kinh tế Quốc tế và sinh viên CLC ngành Kinh tế Đối ngoại, đồng thời làm rõ vai trò của các bộ phận chức năng, nhận thức của sinh viên đối với việc tham gia vào quá trình kiểm định và thống nhất những vấn đề cơ bản của chương trình kiểm định.

Mục tiêu của Trường ĐHKT đến năm 2020 là trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam, được xếp hạng ngang tầm với một số đại học tiến tiến trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có một số ngành và nhiều chuyên ngành được kiểm định theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA). Chương trình CLC ngành Kinh tế Đối ngoại là chương trình đầu tiên của trường được kiểm định theo tiêu chuẩn này.

Tin: Lưu Mai Anh Ảnh: Mạnh Tuấn