Trang Đảm bảo chất lượng
 
Đánh giá quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại trường ĐHKT

Sáng ngày 18/04/2018, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra đợt đánh giá chất lượng ISO 9001:2015 do đoàn giám sát của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) tiến hành. Buổi đánh giá có sự tham gia của TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị của trường.


Phát biểu khai mạc buổi đánh giá, TS. Phạm Minh Tuấn chia sẻ, qua 8 năm liên tục triển khai việc quản lý theo tiêu chuẩn ISO, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tự hào là một trong những trường đại học tuân thủ và thực hiện tốt các tiêu chuẩn đánh giá. Ông mong muốn nhận được những ý kiến đánh giá khách quan đối với các hoạt động của Nhà trường. Đây là cơ sở quan trọng để Trường tự đánh giá tình hình hoạt động, qua đó nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Sau phiên khai mạc, đoàn chuyên gia Quacert gồm ông Vũ Quốc Huân - Trưởng đoàn và ông Nguyễn Khắc Thọ đã tiến hành đánh giá tại các đơn vị của Trường Đại học Kinh tế, gồm: Phòng Đào tạo, Phòng NCKH & HTPT, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh.

 
Ông Vũ Quốc Huân trình bày báo cáo khảo sát

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đánh giá đã có báo cáo đánh giá giám sát sơ bộ với sự có mặt của đại diện ĐHKT gồm: TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban ISO và đại diện lãnh đạo các khoa, viện, phòng, trung tâm chức năng. Báo cáo kết quả đánh giá, ông Vũ Quốc Huân nhấn mạnh: “Ban lãnh đạo ĐHKT - ĐHQGHN có sự quan tâm sâu sắc tới việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng. Quacert đánh giá cao tinh thần hợp tác của các cán bộ trong quá trình đánh giá. Kết quả khảo sát sinh viên, học viên cũng như tổ chức sinh viên sau khi ra trường được lưu giữ chi tiết, điều này phản ánh được chất lượng đào tạo của Nhà trường.” Đồng thời, ông cũng nêu lên những điểm hạn chế trong hoạt động của Trường. Đoàn đánh giá ghi nhận: tại thời điểm đánh giá có điểm không phù hợp loại 2.

Qua kết luận của đoàn đánh giá TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng ĐHKT, Trưởng ban ISO Nhà trường đã có ý kiến chỉ đạo tới tất cả các đơn vị trong Trường thực hiện rà soát để khắc phục cải tiến, để Hệ thống Quản lý của Trường ĐHKT ngày càng hoàn thiện hơn.


Thanh Tú - Gia Hân