Thông tin cho sinh viên
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khai giảng năm học 2010 - 2011

Sáng 16/9/2010, Lễ khai giảng năm học 2010 - 2011 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã diễn ra trang trọng tại Hội trường 10 - 12 ĐHQGHN.


Tham dự buổi lễ ngoài các sinh viên, tân sinh viên cùng phụ huynh còn có sự tham dự của TS. Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, các đơn vị là đối tác của Trường ĐHKT. Đặc biệt, Trường ĐHKT đã được đón ông Alistair Crozier - Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; ông David Moyer - Quyền Tham tán Văn hoá Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến tham dự lễ khai giảng.
Đông đảo khách mời đã tham dự buổi lễ

Những bài hát ca ngợi đất nước, về cuộc sống học trò đã được thể hiện rất tốt qua các giọng ca sinh viên ĐHKT

Đúng 8h30 sáng, toàn thể hội trường đã chính thức bước vào buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2010 - 2011 bằng nghi thức chào cờ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai giảng năm học 2010 - 2011, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ điểm lại những kết quả Trường ĐHKT đã đạt được năm học vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2010 - 2011. PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ chúc mừng các tân sinh viên của Trường ĐHKT và khẳng định: Những sinh viên đang có mặt tại lễ khai giảng đều rất xuất sắc khi đã vượt qua kỳ thi khắc nghiệt vừa qua để có đối diện với một cuộc sống mới rất khác - cuộc sống của sinh viên. PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ chia sẻ những nỗ lực trong đào tạo - giáo dục của nhà trường và hy vọng sẽ nhận được sự chia sẻ, phấn đấu hết mình từ phía các sinh viên theo học.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc ĐHQGHN khen ngợi thành tích đạt được của Trường ĐHKT. Ông chia sẻ với các sinh viên ĐHKT: "Các em sinh viên thân mến! Các em được học tập, rèn luyện tại Trường ĐHKT có uy tín trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cả ở trong và ngoài nước. Các em có vinh dự và có thể tự hào là sinh viên của ĐHQGHN - một trung tâm đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao hàng đầu của đất nước. Tôi hy vọng rằng, các em sẽ nắm bắt được cơ hội, phấn đấu học tập đạt thành tích cao, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội, góp phần phát triển Đại học Kinh tế và ĐHQGHN của chúng ta sớm vươn lên ngang tầm các đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới".

Cũng tại buổi lễ, ông Alistair Crozier - Phó Đại sứ New Zealand và Ông David Moyer - Quyền Tham tán Văn hoá Thông tin - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phát biểu chúc mừng các tân sinh viên Trường ĐHKT.

Ông Alistair Crozier - Phó Đại sứ New Zealand khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước cũng như những chương trình đào tạo, liên kết chất lượng giữa Trường ĐHKT với các trường ở New Zealand

 

Ông David Moyer khẳng định: ĐHKT là đại học có quan hệ tốt với Đại sứ quán Hoa kỳ và các ĐH Hoa Kỳ như: Đại học Benedictine, North Central và  Troy trong đào tạo ở các bậc đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ... Đại sứ quán Hoa Kỳ luôn ủng hộ sự hợp tác về giáo dục, và vinh dự là đối tác của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Trường ĐHKT đã trao học bổng Trần Văn Thọ cho 3 thủ khoa kỳ thi đại học 2010; trao giấy khen và phần thưởng cho 6 sinh viên có kết quả học tập cao; 6 sinh viên là cán bộ lớp hoạt động tích cực, học tốt; 6 sinh viên là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Các đối tác của Trường Đại học Kinh tế, gồm: Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn, Đại diện văn phòng Hiệp Hội Kế toán Công chứng ACCA  Việt Nam, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SacomBank), Công ty CP Viện Công nghệ Hà Nội đã trao tặng nhiều suất học bổng cho sinh viên Trường ĐHKT với tổng trị giá là 149 triệu đồng.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày khai trường, tân sinh viên Tạ Ngọc Đức Anh đã thay mặt cho toàn bộ sinh viên khóa QH-2010-E phát biểu, chia sẻ tâm sự. Đức Anh chia sẻ: “Cá nhân em, cũng như toàn thể các bạn tân sinh viên, rất hãnh diện và vui mừng khi có cơ hội được học tập và rèn luyện tại một trường đại học có uy tín và chất lượng như Trường ĐHKT… Em xin hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để đáp lại niềm tin và sự mong đợi của bố mẹ, của thầy cô giáo; đồng thời góp phần nhỏ bé của mình trong việc giữ gìn và nâng cao uy tín của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, xứng đáng là một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước”.

Một năm học mới đã bắt đầu. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự đoàn kết nhất trí của tập thể nhà trường, với sự lãnh đạo sáng tạo và năng động của lãnh đạo Trường ĐHKT, với sự quyết tâm cao của tập thể các giáo sư, phó giáo sư, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ công nhân viên, các em sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của trường, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010 - 2011.


Nhiều giấy khen, phần thưởng và học bổng đã được trao cho sinh viên Trường ĐHKT ngay tại buổi lễ.

----------------------------
BÀI LIÊN QUAN:
>> “Vinh dự và tự hào được trở thành sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN”


Mai Anh - Mạnh Tuấn