Thông tin cho sinh viên
 
Jang Eun Hyun (ĐHQG Seoul): "GPAC 2010 - Cơ hội lớn cho chúng tôi thể hiện niềm đam mê về kinh tế học"

Junichi Namaita nhanh chóng hòa nhập với bạn bè quốc tế
Diễn đàn sinh viên Châu Á (GPAC) 2010 đã khép lại song kỷ niệm về những ngày ở Hà Nội cùng 150 sinh viên quốc tế vẫn khiến những ai tham gia còn vương vấn nhiều cảm xúc.


Chia sẻ tình cảm này, Junichi Namaita, đội trưởng nhóm sinh viên đến từ Đại học Keio , Nhật Bản đã có cuộc trao đổi với chúng tôi.

-  GPAC 2010 đã khép lại. Bạn nghĩ  thế nào về Hà Nội và những người bạn quốc tế tại GPAC vừa qua?

Hà Nội là một nơi tuyệt vời. Đây là mảnh đất có chiều sâu lịch sử, văn hóa và rất nhiều điều mới lạ. Chúng tôi đã ở Diễn đàn sinh viên Châu Á  khá lâu và cũng đã qua nhiều thành phố. Mỗi nơi đều có những đặc trưng riêng và những người bạn quốc tế đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi vẫn rất bất ngờ với những gì đã diễn ra tại Diễn đàn sinh viên Châu Á 2010. Đó thực sự là một cơ hội giao lưu tuyệt vời. Xin cảm ơn Ban tổ chức GPAC 2010 đã tạo điều kiện để chúng tôi có được những điều đó.

- Nếu để bạn nói về những phần thuyết trình của các đội khác tại Diễn đàn sinh viên Châu Á, bạn có thể nói gì? Bài thuyết trình nào hoặc đề tài nào bạn ấn tượng nhất?
Mỗi đội đều có những điểm ấn tượng riêng trong những phần thể hiện của mình. Thậm chí, mỗi đội đều có những điểm nhấn đặc biệt trong mỗi phần của mình. Tôi hiểu rằng đó là  điều tất yếu tại GPAC bởi tập hợp ở đây đều là những sinh viên ưu tú của các trường. Tôi thực sự ấn tượng với chủ đề môi trường kinh tế. Họ thực sự tài năng khi đã hướng những người tham gia vào được chủ đề của mình và thực tế là đề tài này cũng rất hấp dẫn. Chủ đề mà nhóm này đưa ra đã lôi cuốn người nghe. Nó còn thể hiện sự đầu tư rất công phu.


Junichi Namaita giao lưu cùng bạn bè quốc tế

- Bạn cảm nhận thế nào về phần thuyết trình của nhóm mình tại Diễn đàn?
Nhóm sinh viên chúng tôi  thực sự hài lòng về những gì mình đã làm được. Đó là kết quả tốt nhất qua sự đồng lòng của các thành viên chứ không có các ý kiến phản biện. Chúng tôi rất tự hào về điều đó. Trong khi các nhóm khác vẫn có những ý kiến trái chiều thì chúng tôi thông suốt trong quá trình thực hiện đề tài của mình. Nếu có thêm thời gian, chúng tôi sẽ làm đề tài của mình tốt hơn nữa. Đó là điều chắc chắn.

- Bạn hy vọng điều gì tại Diễn đàn sinh viên châu Á 2011?
GPAC 2010 là một cơ hội lớn cho chúng tôi thể hiện niềm đam mê về kinh tế học mà còn là sự giao lưu giữa các nền văn hóa. Hy vọng rằng GPAC 2011 sẽ tiếp tục phát huy được những gì mà GPAC đã  - đang có  và tiếp tục có những điều mới lạ.

- Cảm ơn bạn. Chúc bạn mạnh khỏe, học tập tốt. Hẹn gặp lại ở GAPC 2011!


________________
BÀI LIÊN QUAN:

>> Diễn đàn Sinh viên Châu Á 2010: Lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

>> ĐHKT rộn ràng chào đón sinh viên quốc tế đến dự GPAC


M.Tuấn (thực hiện)