Thông tin cho sinh viên
 
Thư của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gửi sinh viên nhân dịp năm học mới 2010 - 2011

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhân dịp năm học mới 2010 - 2011, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đã gửi thư cho sinh viên nhà trường. Sau đây là toàn văn bức thư:


Hà Nội, ngày 6 tháng 09 năm 2010

Các em sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thân mến!

Nhân dịp đầu năm học mới, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức của nhà trường, thầy gửi tới các em lời chào thân ái. Thầy cũng chia sẻ niềm vui lớn với các em tân sinh viên đã nỗ lực vượt qua kỳ thi đại học đầy khó khăn và thử thách để trở thành sinh viên dưới mái Trường Đại học Kinh tế , Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).

Các em thân mến!

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để sáng tạo, nuôi dưỡng, phát triển tài năng trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hiện đại, qua đó chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội.

Chính vì vậy, là sinh viên của Nhà trường hẳn các em đều ấp ủ hoài bão trở thành những chuyên gia phân tích chính sách kinh tế hay các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp giỏi. Giảng đường đại học chính là nơi sẽ chắp cánh ước mơ và hoài bão cho các em. Các em sẽ được Nhà trường trang bị hành trang kiến thức vững vàng, các kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đáp ứng được yêu cầu của xã hội, của các doanh nghiệp và thích nghi với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Các em sẽ được học tập và nghiên cứu trong một môi trường học thuật, giàu tính nhân văn và thực tiễn. Nhà trường sẽ tạo những điều kiện tốt nhất và luôn hỗ trợ để các em đạt được ước mơ của mình.

Tuy nhiên, những ước mơ và hoài bão đó có trở thành hiện thực hay không sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của chính bản thân các em. Một mặt, các em sẽ phải học tập siêng năng hơn nữa; cố gắng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà trường và ĐHQGHN. Mặt khác, các em phải không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và trao dồi các kỹ năng sống để sáng tạo và hoàn thiện bản thân.

Chúc các em sớm đạt được thành công trên con đường học tập và trong cuộc sống.

PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ

Hiệu trưởng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN