Thông tin cho sinh viên
 
10 đội UEB Genesis Startup thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp trước Hội đồng phản biện

Các đội thi trình bày ý tưởng kinh doanh trước Hội đồng phản biện
Ngày 15/7/2016 vừa qua, tiếp tục trong khuôn khổ Cuộc thi UEB Genesis Startup, 10 đội chơi xuất sắc nhất đã tham gia vòng phản biện với các Hội đồng phản biện tại phòng 801 và 501 tòa nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Sau gần 3 tháng với chuỗi hoạt động đầy bổ ích, các buổi hội thảo định hướng, bổ trợ kiến thức trong các lĩnh vực xung quanh khởi nghiệp như lập kế hoạch, tài chính, marketing..., 10 đội chơi xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng phản biện.

Với những kiến thức tích lũy được từ các buổi hội thảo cũng như gặp gỡ, tiếp xúc với các chuyên gia khởi nghiệp, các đội thi đã hoàn thiện kế hoạch kinh doanh của mình và tham dự vòng phản biện đầy gay cấn để giới thiệu dự án khởi nghiệp của mình tới Hội đồng phản biện trên 10 tiêu chí: khảo sát, đánh giá nhu cầu thị trường; tính sáng tạo, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm; tính khả thi; kế hoạch phát triển, hoàn thiện và tung ra sản phẩm; kế hoạch về nguồn lực; kế hoạch bán hàng và marketing; kế hoạch về quản trị rủi ro và tiềm năng của dự án; khả năng tạo ra và mở rộng thị trường của sản phẩm; năng lực quản lý và triển khai của nhóm dự án; đóng góp cho xã hội.

Tham gia vòng phản biện có sự góp mặt của TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN, TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi UEB Genesis Startup, cùng với sự có mặt của các giảng viên Trường Đại học Kinh tế và giảng viên từ một số trường thành viên khác thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Về phía đại diện doanh nghiệp, Hội đồng phản biện còn có ông Đàm Quang Thắng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Agricare Vietnam, ông Phan Viết Hoàn - Tổng giám đốc Phần mềm cổng việc làm Mywork.com, ông Trịnh Minh Giang - Giám đốc Điều hành Trường quốc tế Alfred Nobel School và đại diện một trong những nhà tài trợ của cuộc thi - bà Phạm Thị Ngọc - Giám đốc khối tuyển dụng Ngân hàng Quốc dân (NCB).



Các thành viên Hội đồng phản biện góp ý cho đội thi


Mở đầu vòng phản biện, TS.Nguyễn Anh Thu đã có bài phát biểu khai mạc trước toàn thể hội đồng, điểm qua những hoạt động đã diễn ra trong khuôn khổ cuộc thi UEB Genesis startup cũng như những kỳ vọng của nhà trường khi tổ chức cuộc thi này. Tiếp đến, TS. Lê Trung Thành, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã hướng dẫn quy trình làm việc của vòng phản biện, phổ biến quy tắc chấm điểm cũng như các tiêu chí chấm điểm đến các thành viên Hội đồng cũng như các đội thi.

Tiếp đó, 10 đội chơi đã được chia ra hai phòng để chính thức trình bày trước Hội đồng về dự án của mình. Nhiều dự án khởi nghiệp được đánh giá cao về tính sáng tạo và tính khả thi. Các giảng viên hướng dẫn cũng chia sẻ vui mừng khi thấy kế hoạch kinh doanh của các đội thi đã có những bước tiến đáng kể, khắc phục nhiều hạn chế so với ý tưởng lúc đầu.



Ban tổ chức và Hội đồng phản biện chụp ảnh lưu niệm cùng 10 đội thi UEB Genesis Startup

Kết thúc vòng thi, Ban tổ chức đã tổng hợp lại kết quả từ các thành viên trong Hội đồng và sẽ sớm thông báo kết quả đến các đội chơi. Kết quả vòng này chiếm 50% trong tổng số điểm quyết định 5 đội chơi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Các đội chơi cũng đang gấp rút để hoàn thành đề án kinh doanh của đội mình và nộp lại cho Ban tổ chức vào ngày 24/7 tới. Chúc các đội thi rút được kinh nghiệm từ buổi phản biện này để hoàn thành tốt nhất bản đề án kinh doanh của mình.  


_______________


Thông tin liên quan:

Tin: Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT) Ảnh: Đỗ Đỗ