Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị thực tế tại Long Biên

PGS.TS Phạm Văn Dũng (Chủ nhiệm Khoa KTCT) tặng quà lưu niệm cho đại diện Quận ủy Long Biên
Nằm trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế, ngày 18/6/2016, các sinh viên lớp QH-2013-E Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi đi thực tế tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội.


Buổi thực tập thực tế được tổ chức nhằm giúp sinh viên ngành Kinh tế tiếp cận được với những kiến thức thực tiễn như: việc thực hiện cơ chế chính sách của các cơ quan nhà nước, vấn đề tạo môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp ở địa phương hay mối quan hệ giữa các cấu trúc thể chế trong việc phân bổ và khai thác hiệu quả nguồn lực của địa phương.

Trong thời gian thực tế, đoàn đã gặp gỡ và trao đổi với đại diện Quận ủy Long Biên, nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội của quận Long Biên cũng như định hướng phát triển của quận trong những năm tiếp theo. Thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, ứng dụng công nghệ - thông tin trong quản lý đã đưa Long Biên - một quận còn rất trẻ của Hà Nội phát triển nhanh và trở thành một điểm sáng của Thủ đô.

Cũng trong chuyến đi thực tập thực tế này, các sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị còn được tham quan và tìm hiểu hoạt động sản xuất của Nông trại hữu cơ Tuệ Viên - thuộc Công ty TNHH Thương Mại & Đầu tư Việt Liên. Đây là một trong những trang trại hữu cơ đã nhận được giấy chứng nhận VietGap của Trạm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm cây trồng Hà Nội, chứng nhận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.


Sinh viên lắng nghe các cán bộ của Tuệ Viên trình bày về việc trồng rau hữu cơ

Tại đây, đại diện trang trại hữu cơ Tuệ Viên đã giới thiệu cho sinh viên các quy trình trồng rau hữu cơ, từ khâu chọn giống, gieo hạt và chăm sóc cây để có sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh sản phẩm rau hữu cơ, Tuệ Viên còn là nơi sản xuất thực phẩm chức năng và các chất tẩy rửa sinh học bảo vệ môi trường.

Sau khi nghe chia sẻ và tham quan trang trại Tuệ Viên, sinh viên còn được các kỹ thuật viên của trang trại hướng dẫn cách làm trà từ hoa râm bụt và làm tinh dầu để xua đuổi côn trùng trong nhà.

Thực tập thực tế là một hoạt động rất bổ ích, giúp cho sinh viên tiếp cận được với những kiến thức thực tế, thông qua đó sinh viên có thể chuẩn bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để đáp ứng được với nhu cầu của xã hội sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Thị Thảo (QH-2013-E Kinh tế)