Thông tin cho sinh viên
 
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

Ngày 4/4/2015, tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH), Báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Lễ Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015.


Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) - do Báo Doanh nhân Sài Gòn sáng lập và phối hợp thực hiện cùng CLB Doanh nhân Sài Gòn - là cuộc thi nhằm tìm kiếm và vinh danh những sinh viên có tố chất của một doanh nhân chân chính - biết làm kinh tế và hiểu đạo đức kinh doanh.

GTTNLVC 2015 là mùa giải thứ năm của Chương trình, bắt đầu từ ngày 4/4/2015, dự kiến kết thúc vào ngày 10/10/2015.

Giải thưởng TNLVC 2015 được tổ chức thi theo 4 vòng:
  • Vòng 1: Trắc nghiệm trực tuyến với 2 nội dung là tư tưởng, đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ;
  • Vòng 2: Viết đề án kinh doanh;
  • Vòng chung khảo: Thuyết trình bảo vệ đề án;
  • Vòng đặc biệt: Dành cho 5 đề án có điểm cao nhất tranh 3 hạng đầu.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi GTTNLVC 2015: Mỗi TS đoạt giải sẽ được nhận:

- Giấy Chứng nhận Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015.
- Giải thưởng:

+ Giải Nhất: 50.000.000 đồng (tiền mặt) và học bổng toàn phần chương trình đào tạo Thạc sĩ của UEH (trị giá 40.000.000 đồng).

+ Giải Nhì: 40.000.000 đồng (tiền mặt) và học bổng toàn phần chương trình đào tạo Thạc sĩ của UEH (trị giá 40.000.000 đồng).
+ Giải Ba: 30.000.000 đồng (tiền mặt).

+ Đạt giải: 20.000.000 đồng (tiền mặt).
 

Đi cùng Chương trình từ mùa giải đầu tiên, GS.TS Nhà nông học Võ Tòng Xuân tiếp tục đồng hành cùng GTTNLVC 2015 trong 2 vai trò: Chủ tịch Hội đồng Cố vấn và Chủ tịch Hội đồng Giám khảo. 

Hội đồng Giám khảo của GTTNLVC 2015 bao gồm các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân đã thành công trong các lĩnh vực kinh doanh.

GTTNLVC 2015 nhận được sự đồng hành của nhiều thương hiệu như: UEH, VISSAN, SMC, chotot.vn, CADIVI, MASECO, TAPLAT, VÀNG MI HỒNG, HẢI LỘC…

Xem đầy đủ thông tin về GTTNLVC 2015 tại: www.doanhnhansaigon.vn; luongvancan.doanhnhansaigon.vn
 
VỀ GIẢI THƯỞNG TÀI NĂNG LƯƠNG VĂN CAN

“Văn minh càng tiến bộ, buôn bán càng thịnh đạt. Việc buôn bán thịnh suy có quan hệ đến quốc dân thịnh suy như thế, ta há nên coi thường xem khinh sao được”, “kinh doanh cần có thương phẩm, cần biết ngoại ngữ”, “Bí quyết thành công của nhà kinh doanh là trung thực”… Những lời khuyên trong cuốn sách “Kim cổ cách ngôn” và “Thương học phương châm” của danh nhân Lương Văn Can (1854 - 1927) - được viết từ hơn một thế kỷ trước - vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn khi bàn đến thuật và đạo đức trong kinh doanh. Hơn thế kỷ đã trôi qua, nhưng những tư tưởng tiến bộ về kinh thương và cổ súy cho đạo làm giàu của cụ Lương Văn Can vẫn phù hợp với đạo lý của dân tộc Việt Nam cũng như tư tưởng kinh doanh của thời đại. Cụ được xem là "Người thầy của giới doanh nhân" Việt Nam.

Nhằm góp phần truyền bá tư tưởng và đạo đức làm giàu tiến bộ ấy của danh nhân Lương Văn Can, Báo Doanh nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Sài Gòn đã phối hợp tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC). Đây là sân chơi dành cho giới trẻ - những doanh nhân tương lai, giúp họ sớm tiếp cận với tư tưởng làm giàu hiếu nghĩa và trung thực, phù hợp với đạo lý làm giàu của người Việt Nam.

Với ý nghĩa thiết thực ấy, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều cá nhân, tổ chức trong toàn xã hội, với sự đóng góp cả về vật chất, tinh thần và công sức. Thành viên Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng là các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực và các doanh nhân - hội viên CLB Doanh nhân Sài Gòn. Đặc biệt, một doanh nghiệp đã tài trợ toàn bộ giải thưởng của chương trình từ đầu đến nay nhưng giấu tên.

GTTNLVC được khởi động từ tháng 3/2010 và đã trải qua 4 mùa thi (2011, 2012, 2013 và 2014), 134 sinh viên trong tổng số hơn 10.000 thí sinh dự thi đã được công nhận đạt GTTNLVC với tổng trị giá giải thưởng hơn 1 tỷ đồng - là số tiền đóng góp của các doanh nghiệp cho Chương trình.

Ngoài việc tổ chức thi cho các TS tham dự, BTC GTTNLVC còn có nhiều hoạt động khác cùng với mục đích tạo điều kiện cho giới trẻ được học tập cả trong nhà trường và ngoài xã hội, như thiết kế và tổ chức những buổi giao lưu doanh nhân - sinh viên tại các trường ĐH ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Các diễn giả - doanh nhân tham gia chương trình, ngoài việc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với giới trẻ còn đóng góp để trao nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo - hiếu học ở các trường. CLB Tài năng Lương Văn Can - “con đẻ” của Chương trình GTTNLVC - “ngôi nhà chung” của các “Tài năng Lương Văn Can” cũng có nhiều hoạt động như tổ chức sinh hoạt, tham quan, giao lưu, cùng trao đổi kiến thức - kinh nghiệm và xây dựng đề án kinh doanh, tạo thành một cộng đồng sinh viên năng động.

Các thí sinh - sinh viên tham gia dự thi, tuy có thể chưa đạt giải nhưng đã có cơ hội tiếp cận sâu hơn với đạo lý làm giàu theo tư tưởng của “người thầy của giới doanh nhân” là cụ cử Lương Văn Can; bước đầu thử sức để biết mình còn “hổng” ở đâu và kịp thời tích lũy kiến thức chuyên môn và kỹ năng để xây dựng được nền tảng vững hơn. Hơn thế nữa, hàng chục ngàn sinh viên các trường đại học đã có cơ hội giao lưu với các doanh nhân thành đạt đã được đón nhận nhiều kinh nghiệm quý giá của những người đi trước. Và đặc biệt, Giải thưởng đã làm dấy lên một phong trào sôi nổi thi đua học tập, rèn luyện đạo đức và kỹ năng kinh doanh, lập nghiệp trong giới học sinh - sinh viên cả nước, góp phần tạo ra một thế hệ lao động trẻ vừa giỏi chuyên môn vừa mang đậm chất nhân văn truyền thống của dân tộc Việt Nam.




UEB_net