Thông tin cho sinh viên
 
Cho mỗi số bản tin FIBE vừa “quen” vừa “lạ”

Có lẽ đây là tháng cuối cùng tên của tôi được xuất hiện với vị trí thuộc “Ban biên tập” của Bản tin Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (FIBE). Thời gian thoi đưa, thời sinh viên cũng sắp qua, bao nhiêu tâm huyết và gắn bó với gia đình Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN như mới ngày nào…


Tôi lựa chọn Trường ĐH Kinh tế như một cơ duyên và yêu trường ngay từ khi nộp hồ sơ. Nhưng trong trí tưởng tượng của tôi, môi trường đại học là một môi trường độc lập, mọi người không gắn bó với nhau nhiều, và giảng viên - sinh viên chỉ dừng lại ở những giờ học trên lớp. Vốn là học trò cưng của thầy giáo chủ nhiệm thời học sinh, tôi khá lo lắng để thích nghi với cuộc sống mới trên mảnh đất thủ đô này.
Giờ đây nhìn lại, quãng đời sinh viên đã qua như một giấc mơ nhiều màu sắc: vui và buồn; thành công và thất bại; cống hiện, chia sẻ và được sẻ chia… Nhưng trên hết, tôi cảm thấy mình là một người may mắn khi được sống và học tập tại ĐH Kinh tế, trong một “gia đình” mang tên FIBE. Hai tiếng “gia đình” không hề câu nệ hay khách sáo, hoàn toàn theo đúng nghĩa đen và là cảm nhận thực sự từ trái tim tôi.
Và tôi thấy suy nghĩ về môi trường đại học của tôi của ngày trước thật là sai! Môi trường nơi tôi học tập là một môi trường năng động để mỗi sinh viên được thể hiện và rèn luyện bản thân. Ở đó có nhiều cơ hội để mỗi người được thử thách, và ở đó có thầy cô tận tình, có những người bạn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ. Tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời đó đã cho tôi tình yêu và những góc nhìn để đặt trái tim mình vào mỗi số của Bản tin FIBE. 
Tôi tham gia vào Ban biên tập bản tin vì tôi thấy đây là một việc làm thiết thực và phù hợp với một người thích sự sáng tạo như tôi. Tham gia biên tập Bản tin cũng giúp tôi rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm bởi bản tin được phát hành hàng tháng vào một khoảng thời gian ấn định. Nhưng không phải vì thế mà công việc trở nên khô khan và cứng nhắc. Mỗi số của Bản tin FIBE như là một sản phẩm vừa quen lại vừa lạ. “Quen” là vì vẫn giữ được “tinh thần FIBE” ở đó, nhưng “lạ” là vì cần khai thác tinh thần ấy dưới nhiều góc nhìn để khi đến với bạn đọc, mỗi số vừa mới mẻ, sáng tạo lại vừa chân thực và gần gũi.


Mỗi số ra của bản tin Khoa KT&KDQT đều được thiết kế đẹp và bắt mắt

Thế rồi năm này qua năm khác, các số của Bản tin FIBE cứ nối tiếp nhau ra đời với biết bao nhiêu thông tin và cảm xúc. Tôi hạnh phúc khi là một trong số những thành viên của Ban biên tập - những người đã và đang miệt mài với công việc của mình. Tôi hạnh phúc khi chứng kiến những sự kiện của khoa, những thành viên của khoa và những chia sẻ mang đậm chất “FIBE” ấy vẫn xuất hiện trên những trang bản tin thân thương. Tôi cũng hạnh phúc khi được trăn trở cùng từng số của bản tin, được suy ngẫm, sáng tạo để bản tin ngày càng hấp dẫn hơn, trọn vẹn hơn. Và vì những điều đó, tôi thấy hãnh diện vì mình đã làm được một việc nhỏ ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh FIBE ra toàn trường và xa hơn nữa.

Bản tin FIBE giờ đây đã có thêm nhiều chuyên mục mới, thiết kế chuyên nghiệp và tinh tế hơn, Ban biên tập cũng đông và chất lượng hơn. Tôi tin tưởng thế hệ tiếp nối sẽ không bao giờ thỏa mãn với những thành tựu nho nhỏ của bản tin hôm nay, mà sẽ tiếp tục nỗ lực cho một bản tin phát triển không ngừng của ngày mai. Hãy giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo để mỗi số của Bản FIBE tin vừa “quen” lại vừa “lạ” các em nhé! 


“Bản tin Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế” do các giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện; mang đến những thông tin phong phú về: các hoạt động chuyên môn, ngoại khóa của giảng viên và sinh viên trong Khoa; các hoạt động của Khoa hòa trong những sự kiện lớn của Trường; những chia sẻ, cảm xúc về trường, lớp và thầy cô...
Bản tin được đăng tải thường kỳ trên website của Khoa KT&KDQT. Bạn đọc có thể theo dõi các số ra của bản tin tại địa chỉ:
http://fibe.ueb.edu.vn và đọc số mới nhất của bản tin với tiêu đề “Thầy” tại đây.


Mai Thanh (Lớp QH-2009-E KTĐN)