Thông tin cho sinh viên
 
FIBE và tôi

Cựu sinh viên Nguyễn Đình Minh Anh tại Mỹ
Bốn năm gắn bó với FIBE trôi qua thật nhanh, nhưng chắc chắn rằng đấy là quãng thời gian trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi có.


Nhớ ngày nào là một tân sinh viên với biết bao ngỡ ngàng, giờ đây tôi đã tốt nghiệp và đang mở ra một cánh cửa mới với những mục tiêu và hoài bão mới. Trên chặng đường ấy, tôi cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc khi được học tập và hoạt động trong một môi trường thân thiện, ấm áp và hết sức thuận lợi với những người thầy, người cô đầy kinh nghiệm và tâm huyết, những người bạn đầy phong cách và cá tính. Và chính FIBE đã mang đến cho tôi những cơ hội để trở thành đại diện của sinh viên Việt Nam tham gia Diễn đàn Sinh viên quốc tế ở Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ...
Tôi cũng sẽ nhớ mãi những đêm thức trắng “online” để trao đổi bài tập, đề tài nghiên cứu cùng bạn bè, hay là những lần cùng hội sinh viên, các câu lạc bộ tổ chức các chương trình hoạt động vì sinh viên. Và cảm thấy thật vui, đầy quyết tâm và trách nhiệm hơn khi được nhận học bổng hay những giải thưởng ghi nhận những thành quả trong học tập nghiên cứu cũng như trong các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.
Nhưng trên tất cả, chính FIBE đã giúp tôi khám phá đam mê đối với "Economics" và chắp cánh cho tôi biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Xin được kể hai ví dụ.
Thứ nhất là cô Tuyết Mai - nguyên C
NK. Nếu ai đã từng gặp cô một lần, thì chắc chắn sẽ không thể quên được sự ân cần, chu đáo và hết mực quan tâm đến sinh viên của cô. Cô đã giúp đỡ tôi rất nhiều không chỉ vấn đề chuyên môn mà cả những vấn đề liên quan đến hoạt động sinh viên cũng như các kỹ năng sống khác.
Người thứ hai chính là thầy Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương. Tôi đã có cơ hội để làm quen và nói chuyện với thầy trong những lần thầy đến nói chuyện và giảng dạy tại khoa. Mặc dù rất bận
, nhưng thầy luôn dành thời gian chia sẻ và hướng dẫn tôi, gợi ý lựa chọn đề tài và sửa những bài viết nghiên cứu của tôi hết sức cẩn thận và chi tiết. Chính thầy đã dẫn dắt tôi đến với chân trời nghiên cứu và giúp tôi khám phá ra con đường đi của chính mình. Và còn rất nhiều thầy cô khác trong gia đình FIBE, luôn tâm huyết với sự nghiệp đào tạo và giảng dạy.
Qua 4  năm học, tôi đã nhận ra một điều: "Ở FIBE, việc thầy cô đi trước nắm tay các thế hệ sinh viên đi sau là hết sức tự nhiên." 

Nguyễn Đình Minh Anh (Cựu SV QH-2006-E, KTĐN CLC) Theo http:\\fibe.ueb.edu.vn