Thông tin cho sinh viên
 
GPAC 2014: Các sinh viên nghĩ gì?

Hà Phương (bên phải) tại GPAC 2014
Diễn đàn Sinh viên Châu Á (GPAC) 2014 đã kết thúc nhưng dư âm của chương trình vẫn còn in đậm đối với những sinh viên tham dự. Đặc biệt với những người đã trải qua 2 mùa GPAC, những kỷ niệm sẽ càng đáng nhớ.


Hãy lắng nghe những chia sẻ của ba gương mặt sinh viên: Nguyễn Hà Phương (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội), Takumi Michael Tsunenari (Đại học Keio - Nhật Bản), và Eric Tai (Đại học Chengchi - Đài Loan).

Nguyễn Hà Phương: “Tôi có cơ hội được tham gia GPAC hai lần. Lần thứ nhất với tư cách là sinh viên tham gia chương trình, tôi được gặp rất nhiều bạn bè mới, được thảo luận, giao lưu và đi tham quan khắp nơi ở Seoul. Năm nay, mặc dù đã ra trường nhưng tôi quyết định tham gia làm thành viên của Ban tổ chức GPAC 2014 với hy vọng mang đến thật nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên.
Ở cương vị mới này cảm giác rất khác lạ. Qua hơn 3 tháng chuẩn bị, tôi đã có cơ hội học cách lãnh đạo, học cách làm sao để vượt qua những tình huống khó khăn, đặc biệt là được gặp những sinh viên tài năng nhưng rất vui tính từ 7 trường đại học hàng đầu Châu Á. Mặc dù có chút mệt mỏi nhưng khi nhìn thấy nụ cười trên môi các thành viên tham dự, chứng kiến sự thành công của GPAC, tôi cảm thấy thật tự hào. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong đời sinh viên”.

Takumi Michael Tsunenari
Takumi Michael Tsunenari
Cùng với Hà Phương, Takumi Michael Tsunenari cũng đã tham gia GPAC 2012 tại Seoul (Hàn Quốc) và năm nay tiếp tục với GPAC 2014 tại Hà Nội (Việt Nam): “GPAC 2012 tại Seoul là một trải nghiệm mới với tôi. Thật sự rất ý nghĩa khi tôi có cơ hội làm việc cùng với sinh viên đến từ 5 đất nước khác nhau và cố gắng tìm ra cách giải quyết chung cho các vấn đề. GPAC 2014 tại Hà Nội cũng là một sự kiện đặc biệt mà bản thân tôi rất mong đợi bởi tôi rất yêu văn hóa Việt. Nhờ có sự đón tiếp nồng hậu từ Ban tổ chức, tôi đã có những khoảng thời gian không thể quên. GPAC 2014 đã kết thúc thành công, và tôi tin tưởng những thành viên ưu tú của GPAC sẽ góp phần làm nên một thế giới tốt đẹp hơn”.
Michael cũng không giấu niềm ngưỡng mộ dành cho các bạn sinh viên tham gia GPAC năm nay: “Dù không phải những nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ chính nhưng các bạn tham gia GPAC giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt. Nhiều bạn rất tự tin và có khả năng thuyết trình trước đám đông tốt. Phần thi thuyết trình và hội thảo năm nay diễn ra rất chuyên nghiệp, đặc biệt trong phần thi thuyết trình. Mặc dù các câu hỏi năm nay đều là đề mở xong nhiều nhóm đã khai thác được triệt để những thông tin trong câu hỏi cũng như đưa ra được các trường hợp cụ thể để giải thích rõ hơn câu trả lời của mình”.

Eric Tai
Eric Tai
Còn đối với Eric Tai - thành viên cũng đã tham gia GPAC 2012 tại Seoul (Hàn Quốc) - thì lần đầu tiên đến Việt Nam này thật nhiều trải nghiệm. Về GPAC 2014 Eric cho rằng: “Đề tài năm nay không phải là mới song rất cần thiết đối với các quốc gia trên thế giới nói chung và Châu Á nói riêng. Đặc biệt, sinh viên là nguồn nhân lực tương lai quyết định sự phát triển kinh tế bền vững của quốc gia, do đó đề tài là cơ hội để những người trẻ trẻ Châu Á có thể thảo luận, trước hết là nâng cao nhận thức và sau đó đưa ra các giải pháp phù hợp góp phần vào sự phát triển hài hòa giữa kinh tế - xã hội và môi trường”.

Eric cũng tỏ ra khá hứng thú với các món ăn Hà Nội: “Tôi thực sự rất thích phở Hà Nội. Tôi không phải là người thích ăn salad nhưng món salad được làm từ dưa chuột, cà rốt, bánh phở quyện với nước sốt rất là ngon. Và nước sốt thì thực sự không còn gì ngon hơn với vị cay cay mà ngọt dịu đó”.

GPAC 2014 đã khép lại nhưng những kỷ niệm mà các sinh viên có được sẽ không bao giờ bị lãng quên. Chúng ta hãy cùng chúc cho chương trình giao lưu ý nghĩa này tiếp tục được tổ chức thành công hơn nữa!
______________

BÀI LIÊN QUAN:

Thúy Lan (QH-2012-E KTQT CLC)