Thông tin cho sinh viên
 
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ triển khai công tác học HS-SV đợt 1 2017

Từ ngày 16 - 18/11/2017, tại Hội trường Nhà khách ĐHQGHN, Hòa Lạc, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ triển khai công tác học sinh sinh viên đợt 1 năm 2017, Trường ĐH Kinh tế có Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tham dự.


Tham dự Hội nghị có: PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện Ban Công tác Học sinh Sinh viên, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên ĐHQGHN;  đại diện các Phòng Công tác sinh viên của các trường trực thuộc và đại diện Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Ban quản lý KTX ĐHQGHN. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng, các phó phòng và chuyên viên Phòng Chính trị Công tác Sinh viên tham dự hội nghị.

Hội nghị xoay quanh việc việc đánh giá báo cáo của các đơn vị trong công tác sinh viên thời gian qua, những điểm được và chưa được trong triển khai công tác sinh viên, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp mới để bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác sinh viên trong toàn ĐHQGHN.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nói: Chúng ta cần áp dụng phần mềm trong triển khai mô hình “một cửa” trong giải quyết các thủ tục hành chính cho sinh viên và tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường học đường giữa cán bộ với học sinh sinh viên đáp ứng các tiêu chí chăm sóc, hỗ trợ, phục vụ, dịch vụ sinh viên. Đặc biệt là phần trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện phần mềm trong triển khai mô hình “một cửa” trong giải quyết các thủ tục hành chính cho sinh viên, đóng góp ý kiến về việc triển khai các văn bản quản lý về công tác học sinh sinh viên tại ĐHQGHN cũng như kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử đối với sinh viên của ĐHQGHN.
 
 
TS. Bùi Hồng Cường phát biểu tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị TS.Bùi Hồng Cường - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên Trường ĐHKT đã phát biểu, đề nghị ĐHQGHN nên có văn bản chính thức về việc triển khai mô hình “một cửa” trong giải quyết các thủ tục hành chính cho sinh viên để các đơn vị có cơ sở triển khai tại đơn vị, cũng như các đơn vị dễ dàng phối hợp với nhau khi có khúc mắc trong thực hiện.

Qua đợt tập huấn, lãnh đạo và chuyên viên của Phòng CT&CTSV - Trường ĐH Kinh tế đã có thêm kiến thức, kỹ năng phục vụ cho công việc, đặc biệt là ứng xử giao tiếp với sinh viên. TS. Bùi Hồng Cường cũng kiến nghị ĐHQGHN quán triệt, chỉ đạo trong toàn trường về việc triển khai công tác hỗ trợ sinh viên bao gồm áp dụng mô hình một cửa triệt để và ứng xử trong môi trường học đường giữa cán bộ với sinh viên đáp ứng các tiêu chí chăm sóc, hỗ trợ, phục vụ, dịch vụ sinh viên.


Xuân Thắng (CT&CTSV)